8 dịch vụ email bảo mật tốt nhất đảm bảo sự riêng tư của bạn

Bảo mật luôn là một vấn đề lớn đối với việc trực tuyến, đặc biệt đảm bảo sự riêng tư trong tài khoản email. Tuy nhiên, khi đăng ký vào các dịch vụ đầy đủ của Google cũng như dịch vụ email khác, người dùng sẽ ít nhiều cấp họ quyền tự do quét email của mình. Rất may, có khá nhiều dịch vụ email an toàn cung cấp sự riêng tư và mã hóa email. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn 8 dịch vụ email bảo mật tốt nhất để giữ dữ liệu được an toàn khởi các tin tặc và chính quyền.

1. Hushmail.com

Ứng dụng email trên web, điện thoại di động và máy tính để bàn này đã có một khoảng thời gian và vẫn giữ được vị trí do cung cấp các tính năng bảo mật bên trong một giao diện trang nhã. Ngay cả Hushmail cũng không có quyền truy cập vào các nội dung email của bạn, tất cả đều được bảo vệ bởi các mật khẩu được mã hóa.

Dịch vụ email Hushmail

Bạn có thể gửi tin nhắn mã hóa 2048 bit đến người dùng của các nhà cung cấp dịch vụ email khác như Gmail và Outlook, cũng như đồng bộ hóa với những người sử dụng các phương pháp mã hóa phổ biến như OpenPGP. Tất cả các tùy chọn lọc thư rác, danh sách đen và danh tính thông thường đều có sẵn, bao gồm bí danh email không giới hạn để giữ danh tính của bạn ở chế độ riêng tư.

Tuy nhiên, Hushmail không có phiên bản miễn phí nữa, nhưng bạn có thể kiểm tra để có thể sử dụng thử trong vòng 14 ngày. Nó hoàn toàn không có quảng cáo và cung cấp cho bạn 10GB dung lượng để khởi động.

2. Runbox.com

Không phải nhà cung cấp dịch vụ email an toàn nhất được biết đến nhiều nhất, nhưng trong một doanh nghiệp, ẩn danh chính là chìa khóa, thì Runbox có thể là sự lựa chọn thích hợp. Runbox đã có các biện pháp bảo vệ tại chỗ để giữ cho thông tin của người dùng không bị xem trộm. Mỗi khi gửi email, những thư này sẽ được gửi qua kết nối mã hoá an toàn và mọi thứ được gửi giữa email và máy chủ Runbox cũng được mã hóa. Các dữ liệu không được mã hóa trên máy chủ, nhưng nó sẽ bị khóa đi trong một đường hầm ở Na Uy, nơi các dữ liệu cá nhân được bảo vệ bởi Hiến pháp.

Dịch vụ email Runbox

Bạn có thể thanh toán dịch vụ hàng năm bằng cách sử dụng Bitcoin (thuê bao rẻ nhất là 20 đô la một năm) để có thêm ẩn danh. Có hai loại xác thực hai yếu tố khác nhau và không có cookie theo dõi, có nghĩa là Runbox không hợp tác với các nhà quảng cáo thu thập dữ liệu của bạn .

Runbox có thể làm việc với tùy chọn mã hoá PGP (Pretty Good Privacy), nó sẽ yêu cầu cả người gửi và người nhận tạo ra một khoá mã hóa để mở email.

3. Mailfence.com

Mailfence thực hiện bảo vệ sự riêng tư của người dùng khác với các dịch vụ trong danh sách này. Nó sử dụng mã hóa khóa công khai OpenPGP cung cấp tính năng mã hoá đầu cuối dựa trên khóa để chia sẻ với người nhận email. Tất nhiên, toàn bộ tính năng này là tùy chọn, do đó bạn không cần phải mã hóa toàn bộ nội dung của email thông thường mà bạn gửi.

Dịch vụ email Mailfence

Mailfence không thể nhìn vào hoặc quét email của người dùng do mã hoá. Dịch vụ này cung cấp lịch, lưu trữ trên đám mây và các tính năng cộng tác. Cuối cùng, khi bạn truy cập trang web Mailfence và được hỏi nếu muốn "Dịch vụ email an toàn và riêng tư", bạn có thể nhấp vào "Không", sau đó đó bạn sẽ được chuyển hướng đến Gmail.

4. ProtonMail.com

Dịch vụ email ProtonMail

ProtonMail là một trong những dịch vụ được đánh giá cao nhất trong danh sách này. Forbes gọi nó là "hệ thống email duy nhất NSA không thể truy cập". Các máy chủ của họ nằm ở Thụy Sĩ, có nghĩa là chính phủ Hoa Kỳ không thể buộc họ đóng cửa hoặc yêu cầu cung cấp thông tin. Email được mã hóa đầu cuối, có nghĩa là không thể lấy cắp thông tin và giải mã được. Ngoài ra, ProtonMail không ghi lại địa chỉ IP, vì vậy bạn thực sự vô danh bằng cách sử dụng dịch vụ này. Tạo một tài khoản ProtonMail là miễn phí, nhưng bạn có thể nâng cấp lên một tài khoản pro để truy cập vào nhiều tính năng hơn.

5. Tutanota.com

Dịch vụ email Tutanota

Tutanota là một dịch vụ email mã nguồn mở hoàn toàn và miễn phí cung cấp mã hóa đầu cuối. Khi người nhận nhận được email đã mã hóa, họ sẽ không thể xem chủ đề, tệp đính kèm hoặc thư trừ khi có thể tạo mật khẩu (cả hai đều phải đồng ý trước đó) để mở khóa nội dung thư của bạn. Bạn cũng có thể chọn không mã hóa email.

Đối với các tài khoản miễn phí, người dùng có 1GB bộ nhớ và không có bí danh, nhưng có thể nâng cấp lên tài khoản pro chỉ với 1 Euro/tháng để thêm năm bí danh và sử dụng tên miền của chính bạn. Ứng dụng dành cho thiết bị di động cũng khả dụng cho Android và iOS.

6. Posteo.de

Dịch vụ email Posteo.de

Posteo.de là một dịch vụ có trụ sở tại Berlin cũng coi trọng bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Không giống như trên hai dịch vụ email trên, Posteo.de không miễn phí và đi kèm với gói dịch vụ từ 1 Euro/tháng cho dung lượng 2GB với hỗ trợ POP3 và IMAP. Một tính năng quang trọng của dịch vụ email này là xác thực hai yếu tố, giúp ngăn chặn truy cập vào tài khoản của người dùng ngay cả khi mật khẩu bị đánh cắp. Posteo.de không yêu cầu bất kỳ thông tin cá nhân nào khi đăng ký và thậm chí còn cho phép bạn trả tiền nặc danh bằng chuyển khoản ngân hàng, tiền mặt hoặc Paypal.

7. Kolabnow.com

Dịch vụ email Kolab Now

Kolab Now là một dịch vụ email mã nguồn mở khác với các máy chủ của nó được lưu trữ và quản lý hoàn toàn ở Thụy Sĩ, giống như ProtonMail, dữ liệu cá nhân của bạn được an toàn. Dịch vụ này nhắm tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là những người muốn chuyển thông tin bảo mật qua email. Giống như Posteo.de, Kolab Now kiếm tiền bằng cách tính phí trực tiếp người dùng và có hai gói dịch vụ bắt đầu từ 4,99 đô la cho một tài khoản cá nhân. Các tính năng khác bao gồm ứng dụng ghi chú tích hợp, hỗ trợ gắn thẻ qua email, danh bạ và lịch, thư mục chia sẻ và nhiều tính năng khác nữa.

8. Countermail.com

Dịch vụ email Countermail

Countermail là một nhà cung cấp dịch vụ email hàng đầu cung cấp một số tính năng độc nhất. Nó sử dụng giao thức mã hóa OpenPGP với 4096 key để bảo vệ dữ liệu của người dùng và cũng cung cấp mã hoá đầu cuối. Countermail cũng cung cấp một tùy chọn khóa USB an toàn để có thể truy cập vào tài khoản mà không cần cắm khóa USB vào cổng USB. Countermail hỗ trợ Linux, Mac OS X và Windows và cũng có hỗ trợ IMAP trong trường hợp muốn sử dụng ứng dụng email riêng. Bạn có thể thử Countermail miễn phí trong một tuần, sau đó giá bắt đầu ở mức 6,33 đô la/ tháng.

Nếu cần mức độ riêng tư cao trong email, tất cả các dịch vụ trên đều có danh tiếng tốt khi bảo vệ dữ liệu của bạn. Thậm chí khi chính phủ hoặc công ty muốn lấy thông tin của bạn, họ cũng khó có thể vượt qua được hệ thống mã hóa email này.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/01/2018 09:42
51 👨 4.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo