Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Mèo thực sự thích ăn cá?

Hầu hết mọi người đều mặc định rằng, mèo thích ăn cá. Nhưng theo các chuyên gia, cá không phải là món ăn khoái khẩu, ưa thích nhất của mèo, thậm chí cá là thực phẩm không tốt cho mèo.

Mèo là những sát thủ bẩm sinh trên cạn, chúng rất ghét nước, vậy tại sao chúng lại thích ăn cá, con vật chỉ sống được ở dưới nước?

Mèo ghét nước nhưng lại ăn cá

Theo các nhà nghiên cứu, mèo đã biết ăn cá từ hơn 1.000 năm trước và người Ai Cập cổ - những người đầu tiên thuần hóa mèo thành vật nuôi trong nhà đã cho chúng ăn cá.

Các tài liệu lịch sử cho thấy, người Ai Cập đã dùng cá để dụ mèo vào nhà, và cũng chỉ cho chúng ăn cá mà thôi. Khi đó, mèo đã chấp nhận ăn cá và từ đó hình thành thói quen và được duy trì đến tận ngày hôm nay.

Hầu hết các loài động vật đều tự tổng hợp được taurine, một dạng amino acid giúp điều hòa nhịp tim, khả năng sinh sản và khả năng tiêu hóa nhưng mèo thì không. Chính vì vậy, chúng cần tìm một nguồn cung khác để thay thế và đó chính là các loài thịt khác nhau trong cá.

Mèo thích ăn tất cả các loại thịt Mèo thích ăn tất cả các loại thịt chứ không chỉ riêng cá

Nhưng bản chất mèo là động vật ăn thịt, nên ngoài cá ra chúng còn ăn được nhiều loại thịt khác nữa. Điều lý giải nguyên nhân vì sao có những chú mèo không thích ăn cá một chút nào.

Nhưng cá không phải là thực phẩm tốt cho mèo.

Dù có thích hay không thì cá thực sự không phải là thực phẩm tốt cho mèo như mọi người vẫn tưởng. Nếu ăn quá nhiều cá mèo dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs). Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến mèo tiểu tiện không đúng chỗ.

Nghe có vẻ buồn cười nhưng thực sự có một số mèo còn bị dị ứng với cá, do bản chất tiến hóa của mèo không phải là để ăn cá.

Tóm lại, mèo yêu thích tất cả các loại thịt, kể cả cá đều như nhau. Và do, cá là thực phẩm không tốt cho mèo, các bạn nên hạn chế khẩu phần cá, chỉ nên cho chúng ăn 1 hoặc 2 lần mỗi tuần mà thôi.

Thứ Tư, 24/05/2017 08:54
51 👨 1.205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật