Đi thi THPT quốc gia mặc gì?

Kỳ thi THPT quốc gia 2023 đang đến gần. Bên cạnh kiến thức, sức khỏe, dụng cụ, giấy tờ cần thiết các thí sinh và phụ huynh không khỏi thắc mắc một vấn đề khác là mặc gì, mặc màu gì khi đi thi THPT quốc gia? Trang phục đi thi như thế nào để các thí sinh cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Mời các bạn cùng tham khảo trong bài viết dưới đây.

Không có quy định nghiêm ngặt trong việc trang phục của các bạn thí sinh khi đi thi THPT nhưng các bạn cũng nên ăn mặc lịch sự đúng chuẩn mực và thoải mái. Thí sinh không nên mặc trang phục không nghiêm chỉnh như: quần cộc, quần short, áo ba lỗ, quần áo ngủ, đi dép lê...

Năm 2015, một thí sinh thi vào lớp 10 ở Hà Nội mặc quần cộc đi thi và đã không được vào phòng thi. Người thân phải đi mua quần dài để thí sinh được tham gia đi.

Một sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn thí sinh khi đang lăn tăn không biết mặc gì khi đi thi đó là đồng phục đi học. Đây là trang phục quen thuộc với các bạn thí sinh, đồng thời giúp tạo cảm giác thầy trò trong lớp khi vào phòng thi.

Mặc gì khi đi thi

Đi thi THPT Quốc gia 2021 nên mặc áo màu gì?

Nếu thuộc hệ ‘tâm linh’ thì thì sinh có thể lựa chọn chiếc áo mình cảm thấy tự tin nhát, thoải mái nhất hoặc lựa chọn màu áo "hợp phong thủy" để đi thi. Tất nhiên, việc dựa vào chuyện tâm linh để mong đạt kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia là không thể nhưng nó sẽ giúp thí sinh cảm thấy tự tin, thoải mái và có tinh thần tốt nhất trong phòng thi, từ đó hoàn thành bài thi tốt nhất.

Màu trắng

Trong phong thủy, màu trắng là màu sắc của sự khởi đầu mới, sự kết thúc trọn vẹn. Ngoài ra, màu trắng còn giúp bạn trông tươi sáng hơn nhưng không quá nổi bật, làm giảm sự chú ý của giám thị trong phòng thi THPT Quốc gia. Điều này sẽ giúp thí sinh có tâm trạng thoải mái khi làm bài.

Màu tím

Theo các chuyên gia, màu tím là màu của trực giác nên sẽ giúp thí sinh có trực giác tốt hơn.

Màu xanh lá cây

Đây là màu của thiên nhiên, giúp bạn thư giãn và trấn an tinh thần. Vì vậy, nếu thích bạn có thể mang theo một vật gì đó có màu xanh như cái ví, cây bút… vào phòng thi.

Màu nâu

Theo các chuyên gia, màu nâu sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn.

Màu đỏ

Bạn không nên mặc đồ màu đỏ khi đi thi bởi nó quá nổi bật. Nếu thích màu này bạn có thể mang theo một phụ kiện màu đỏ như cái bút… để nó trở thành một nguồn cung cấp năng lượng của sự quyết tâm.

Màu xanh da trời

Màu xanh da trời là màu của tự do, sẽ đem lại cảm giác dễ chịu cho các bạn. Vì vậy, nếu thích màu này, các bạn thì có thể mang theo một vật dụng có màu xanh da trời khi đi thi.

Màu vàng/ cam

Màu này biểu thị cho sự vui tươi và giúp bạn tỉnh táo trong các kỳ thi nhàm chán. Hãy mang theo một vật có màu này bên người khi đi thi nếu như bạn thích.

Những màu áo không nên mặc vào phòng thi

Có một số màu áo thí sinh nên tránh mặc khi vào phòng thi vì được cho là không mang lại may mắn, đó là các tông màu tôi như màu đen và màu nâu.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Kỳ thi THPT quốc gia đang đến rất gần rồi, các thí sinh hãy ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, giữ một tinh thần thoải mái để hoàn thành bài thi một cách tốt nhất nhé. Chúc các sĩ tử có một mùa thi thành công!

Thứ Ba, 27/06/2023 17:22
44 👨 23.315
0 Bình luận
Sắp xếp theo