Đi máy bay đừng tự ý đổi chỗ ngồi, đừng mặc quần đùi áo ngắn

Tự ý đổi chỗ ngồi, đừng mặc quần đùi áo ngắn được coi là những lỗi cơ bản khi đi máy bay. Tại sao vậy? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

1. Không tự ý thay đổi chỗ ngồi

Serenity Haley, một tiếp viên của hãng American Airlines mới đây đã chia sẻ một video cảnh báo mọi người không nên tự ý thay đổi chỗ ngồi.

Haley cho biết, các hãng bay luôn sắp xếp hành khách và hàng hóa theo quy tắc cân bằng trọng tải thay vì dồn mọi người vào một vị trí để máy bay có thể cất cánh hoàn hảo.

Khi hành khách tự ý đổi chỗ đã vô tình làm thay đổi sự cân bằng của máy bay.

Khi trên máy bay còn các ghế trống nếu muốn đổi chỗ hành khách nên hỏi tiếp viên để nhận được sự đồng thuận trước.

Không tự ý thay đổi chỗ ngồi

Một người dùng là phi công cũng đã thể hiện sự đồng tình với Serenity bằng cách để lại bình luận dưới bài chia sẻ của cô. Anh tiết lộ rằng, một trong các phi hành đoàn của anh ta từng gặp tình huống nguy hiểm do bốn vị khách tự ý dồn lên hàng ghế đầu trước khi máy bay cất cánh. Khi cất cánh, cơ phó phát hiện đầu máy bay rất nặng nhưng do đường bằng quá ngắn nên không thể phanh lại. Anh cho biết thêm, một người chuyển sang chỗ mới cách 10 hàng ghế có thể tác động đáng kể đến sự cân bằng của máy bay.

Theo các kỹ sư hàng không, máy bay rất khó cất cánh nếu bị nặng ở phần đầu, thậm chí có thể gặp tai nạn. Nếu phanh lại, máy bay có nguy cơ bị trượt ra ngoài đường băng hoặc bị nổ lốp. Đây cũng là lý do hành khách chỉ có thể rời chỗ ngồi sau khi máy bay đã cất, hạ cánh thành công.

Theo đại diện United Airlines, một số ghế bỏ trống là có chủ ý của hãng do đó hành khách không nên tự ý đổi chỗ vì cho rằng những ghế này không ai ngồi.

Nếu có mong muốn ngồi ở vị trí nào đó trên máy bay bạn nhờ nhân viên khi làm thủ tục check-in tại quầy.

2. Không nên mặc quần đùi, áo ngắn

Không nên mặc quần đùi, áo ngắn

Có một sự thật là các ghế ngồi trên máy không sạch sẽ như mọi người tưởng. Có rất nhiều người tiếp xúc, chưa kể những người đổ nhiều mồ hôi hay ăn uống bất cẩn làm vương vãi thức ăn nên “ổ vi khuẩn” có thể xuất hiện bất kỳ chỗ nào.

Vì vậy việc mặc quần shorts khi lên máy bay có thể sẽ khiến bạn có nhiều nguy cơ tiếp xúc với vi khuẩn hơn.

Tốt nhất khi đi máy bay, mọi người nên mặc quần dài nhưng đừng chọn loại có chất vải thô cứng hay bó sát gây khó chịu do ngồi lâu.

3. Một số lưu ý khác khi đi máy bay để đảm bảo an toàn

Không tựa đầu vào cửa sổ, vì đó cũng là vị trí cực kỳ dễ tích bụi bẩn, vi khuẩn sinh sôi.

Khi đi toilet nên dùng khăn giấy đặt lên rồi mới nhấn nút xả bồn cầu thay vì dùng tay nhấn trực tiếp.

Uống đủ nước

Uống đủ nước. Đi máy bay sẽ khiến bạn mất nước bởi khoảng một nửa không khí lưu thông trong khoang cabin đến từ bên ngoài máy bay và ở độ cao lớn như vậy, độ ẩm gần như bị loại bỏ hoàn toàn. Vì vậy, cổ họng, mũi và da của hành khách sẽ bị khô. Trong mỗi hành trình, du khách nên uống ít nhất là 500 ml nước.

Thứ Sáu, 29/04/2022 17:28
51 👨 2.195
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch