Di động 5 'chấm' của các ‘đại gia’

Khi Motorola mới khởi động với ZN5 – mẫu di động 5 “chấm” đầu tiên của họ - thì Nokia, LG, Samsung và Sony Ericsson đã kịp giới thiệu một loạt các model. Trong đó nổi bật là N82, Secret, F480 và C902.

Điện thoại chụp hình không phải cứ độ phân giải cao là hình đẹp.
Ảnh: Hoahoctro.


Điện thoại chụp ảnh 5 Megapixel đang dần trở nên phổ biến với đại diện của các hãng lớn. Nokia và Sony Ericsson hiện đã có ít nhất 2 model, Samsung và LG cũng mới bắt nhịp cùng phân khúc này.

Tuy nhiên, không phải cứ độ phân giải lớn thì chụp hình đẹp. Vấn đề thường gặp của những camera phone khi in ảnh ra là hình không mịn, nhiều điểm chết. Độ phân giải cao chỉ đảm bảo kích thước ảnh khi in lớn hơn những điện thoại 2 "chấm" hoặc 3 "chấm".

Dưới đây là 4 mẫu camera phone 5 Megapixel chụp hình đẹp nhất của Nokia, Samsung, LG và Sony Ericsson.

Nokia N82 (giá tham khảo 8.300.000 đồng - kèm thẻ 2 GB)

Nokia N82 hỗ trợ một loạt tùy chỉnh ngoài camera 5 "chấm".
Ảnh: Mobilephonesplaza.


N82 là một thiết bị hội tụ với kết nối tốc độ cao 3G/HSDPA, Wi-Fi, định vị toàn cầu GPS bên cạnh khả năng giải trí đa phương tiện, chơi game trên nền N-gage xuất sắc.

Camera 5 “chấm” của máy được trang bị thêm đèn flash Xenon sáng, ống kính Carl Zeiss mở nhanh. Máy hỗ trợ một loạt các tuỳ chỉnh chụp ảnh đẹp như kích thước, ảnh chân dung, ảnh thế thao, màu sắc.. Các bức ảnh của N82 đẹp và hài hoà về màu sắc.

LG Secret (hàng sắp có)

LG Secret hay còn gọi là KF750. Ảnh: Gizmodo.


Secret là mẫu di động chụp hình 5 Megapixel mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Phiên bản Black Label thứ ba này nổi bật với thiết kế bằng các vật liệu cao cấp như sợi carbon, giả da, thủy tinh cứng và kim loại.

Camera 5 “chấm” của Secret mặc dù không có đèn flash, tuy nhiên điểm mạnh là ảnh chụp sạch sẽ, đậm màu trong những điều kiện có ánh sáng tốt. Màn hình của máy xem ảnh thú vị bởi tính năng định hướng. Secret cho phép xem phim 120 hình mỗi giây, người dùng dễ dàng xem các đoạn video quay chậm.

Samsung F480 (chưa có hàng chính hãng)

Samsung F480 với camera 5 Megapixel được hỗ trợ đèn flash LED.
Ảnh: Media.


F480 là điện thoại tiếp theo trào lưu màn hình cảm ứng rộng, máy nổi bật với giao diện với các icon đầy màu sắc, cho phép kéo thả dễ dàng bên cạnh kết nối HSDPA.

Máy ảnh của F480 với độ phân giải 5 Megapixel được hỗ trợ đèn flash LED, chụp hình với chế độ tự động canh nét, nhận dạng khuôn mặt và chụp ảnh rộng. Model này cũng linh hoạt khi cho phép chuyển nhanh giữa các ứng dụng quay phim, chụp ảnh.

Sony Ericsson C902 (chưa có tại Việt Nam)

Camera trên Sony Ericsson C902 có khả năng dò tìm khuôn mặt.
Ảnh: 3c.


“Chú dế” chụp hình Cyber-shot mới nhất của Sony Ericsson ngoài thiết kế “độc” khi camera được giấu kỹ phía sau còn hỗ trợ kết nối 3G và hệ thống định vị GPS.

Các phím bấm chụp ảnh của C902 độc đáo khi chúng được bố trí hai bên màn hình. Camera 5 Megapixel của máy với các tính năng như dò tìm khuôn mặt, ổn định ảnh và chụp hình gắn vị trí địa lý. Chất lượng ảnh chụp trên máy đẹp với màu sắc hài hoà. Điểm tồn tại là máy chỉ có đèn flash LED chứ không phải Xenon.

Thứ Ba, 26/08/2008 10:32
31 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp