Cách sao chép, di chuyển bất kỳ đầu sách điện tử nào vào Kindle

Amazon Kindle cung cấp cho bạn một thư viện sách điện tử tuyệt vời, với vô số đầu sách phong phú tới từ mọi lĩnh vực mà bạn có thể đọc trên thiết bị Kindle của mình. Nhưng đôi khi, cuốn sách bạn muốn lại không có trên Kindle Store, vậy phải làm thế nào?

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển bất kỳ cuốn sách điện tử nào vào thiết bị Kindle của mình thông qua một ứng dụng có tên Calibre.

Calibre là gì?

Calibre là một ứng dụng nguồn mở miễn phí, khả dụng trên cả Windows, Mac và Linux. Ứng dụng này chứa đựng đẩy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao, cho phép bạn quản lý kho sách điện tử của mình một cách toàn diện. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng Calibre để di chuyển nhanh sách điện tử giữa các thiết bị khác nhau mà không gặp lỗi.

Một trong những điểm mạnh của Calibre nằm ở khả năng chuyển đổi các định dạng. Bạn không cần phải lo lắng về việc tải xuống tệp ở định dạng MOBI (là định dạng sách điện tử mặc định của Amazon Kindle). Ngay cả khi bạn có sách điện tử ở định dạng ePub mở, Calibre cũng có thể hỗ trợ chuyển đổi sách điện tử cho bạn trước khi đưa nó vào Kindle (miễn là bạn đang sử dụng sách điện tử không có DRM).

Cài đặt ứng dụng Calibre trên máy tính

Trước tiên, truy cập trang web của Calibre để download và làm theo hướng dẫn để cài đặt ứng dụng trên PC của bạn.

Sau khi cài đặt xong, điều cần làm tiếp theo là thiết lập ứng dụng. Bước đầu tiên là chọn một vị trí cho thư viện Calibre (Calibre Library) của bạn. Bạn có thể sử dụng vị trí mặc định hoặc nhấp vào nút “Change” để chọn một thư mục khác. Nếu bạn định quản lý toàn bộ thư viện sách điện tử của mình bằng Calibre, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng thư mục Dropbox hoặc iCloud Drive để lưu trữ thư viện Calibre của mình. Khi đã chọn được vị trí phù hợp, hãy nhấp vào nút “Next”.

Chọn vị trí cho thư viện Calibre

Trên màn hình tiếp theo, chọn kiểu máy Kindle của bạn và sau đó nhấp vào nút “Next”.

Chọn kiểu máy Kindle

Bây giờ, Calibre sẽ hỏi bạn có muốn thiết lập gửi email liên quan đến sách điện tử hay không. Nếu bạn đã thiết lập địa chỉ email Kindle, hãy nhập thông tin chi tiết và sau đó nhấp vào nút “Next”. Đây là bước tùy chọn vì chúng ta sẽ không sử dụng phương thức email để chuyển sách điện tử.

Nhập email

Bạn đã hoàn thành thiết lập Calibre. Nhấp vào nút “Finish” để khởi chạy ứng dụng.

Nhấp vào nút “Finish”

Cách chuyển sách sang Kindle bằng Calibre

Bây giờ bạn đã mở ứng dụng quản lý sách điện tử Calibre trên máy tính Windows PC, Mac hoặc Linux, đến lúc thêm sách đã download. Bạn có thể sử dụng cả sách điện tử định dạng MOBI và ePub.

Để thêm một đầu sách điện tử vào Calibre, bạn chỉ cần kéo file tương ứng của nó vào cửa sổ Calibre.

cần kéo file sách vào cửa sổ Calibre.

Sau một vài giây, Calibre sẽ tự động nhập sách điện tử và tìm nạp siêu dữ liệu, chi tiết sách và ảnh bìa có liên quan.

Bây giờ, hãy kết nối Kindle của bạn với máy tính bằng cáp USB. Sau khi Kindle của bạn được Calibre nhận dạng, bạn sẽ thấy cột "On Device" mới bên cạnh cột tên sách.

Tiếp theo, hãy chuyển sách điện tử vào bộ nhớ của Kindle. Chọn một (hoặc nhiều) cuốn sách rồi bấm chuột phải vào chúng. Từ menu hiện ra, nhấp vào “Send to Device” và sau đó chọn tùy chọn “Send to Main Memory”.

Chọn tùy chọn “Send to Main Memory”

Nếu bạn chọn sách điện tử MOBI, quá trình chuyển sẽ hoàn tất chỉ sau một hoặc hai giây. Trong trường hợp bạn đã chọn sách điện tử ePub, Calibre sẽ hỏi bạn có muốn chuyển đổi định dạng sách trước khi chuyển hay không. Hãy nhấp vào nút “Yes”.

Nhấp vào nút “Yes”

Trước tiên, Calibre sẽ chuyển đổi định dạng sách điện tử và sau đó đưa nó vào Kindle của bạn. Quá trình này lâu hoặc nhanh tùy thuộc vào kích thước của file sách điện tử.

Bạn có thể nhấp vào nút “Jobs” ở góc dưới bên phải để theo dõi tiến trình.

Nhấp vào nút “Jobs”

Sau khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, đã đến lúc tháo thiết bị ra một cách an toàn. Bạn có thể làm điều này ngay trên Calibre. Từ thanh công cụ trên cùng, nhấp vào biểu tượng thả xuống bên cạnh nút “Device” và chọn tùy chọn “Eject This Device”.

Chọn tùy chọn “Eject This Device”

Bây giờ bạn có thể rút thiết bị Kindle của mình khỏi máy tính và bắt đầu đọc cuốn sách vừa được chuyển.

Thứ Ba, 27/07/2021 23:21
31 👨 1.921
0 Bình luận
Sắp xếp theo