Cách di chuyển một cửa sổ đang mở sang các màn hình khác nhau trên Windows 11

Nếu đang sử dụng một dàn PC với thiết lập nhiều màn hình trên Windows 11, đôi lúc bạn cần phải di chuyển một cửa sổ ứng dụng đang mở qua lại giữa các màn hình khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách thực hiện điều đó dễ dàng nhất.

Extend Mode

Để di chuyển các cửa sổ đang mở giữa nhiều màn hình trên Windows 11, bạn sẽ cần sử dụng một chế độ đa màn hình đặc biệt được gọi là “Extend”, cho phép bạn mở rộng khả năng thao tác trên tất cả các màn hình có sẵn.

Để kích hoạt tính năng này, trước tiên hãy nhấn tổ hợp phím Windows + P để mở menu “Project”. Trên menu xuất hiện, bấm vào “Extend”.

Bấm vào “Extend”

Điều quan trọng cần lưu ý là một số trò chơi hỗ trợ nhiều màn hình sẽ có các tùy chọn thiết lập đa màn hình của riêng chúng. Đảm bảo bạn kiểm tra chế độ cài đặt của trò chơi để biết các tùy chọn hiển thị sau khi chuyển sang chế độ Extend của Windows, giúp đảm bảo mọi thứ hoạt động bình thường.

Di chuyển cửa sổ giữa các màn hình bằng chuột

Bây giờ bạn đang ở chế độ Extend của Windows 11, có thể dễ dàng di chuyển cửa sổ ứng dụng giữa hai hoặc nhiều màn hình bằng chuột. Nhấp vào thanh tiêu đề của cửa sổ bạn muốn di chuyển và kéo nó đến mép của màn hình, về phía màn hình mục tiêu. Khi cửa sổ tiếp xúc với phía mép của màn hình đầu tiên, nó cũng sẽ bắt đầu xuất hiện trên màn hình kia. Thả chuột ra khi cửa sổ ứng dụng đã dừng ở vị trí bạn muốn.

Lặp lại quy trình này với các cửa sổ khác mà bạn muốn di chuyển.

Di chuyển cửa sổ giữa các màn hình bằng bàn phím

Trong Windows 11, bạn có thể di chuyển một cửa sổ đang mở sang màn hình khác ngay lập tức nhờ các phím tắt tiện dụng mà không cần dùng đến chuột. Đây là cách thực hiện:

Để di chuyển cửa sổ sang màn hình phía bên trái màn hình hiện tại, hãy nhấn Windows + Shift + Mũi tên trái.

Để di chuyển cửa sổ sang màn hình phía bên phải màn hình hiện tại, nhấn Windows + Shift + Mũi tên phải.

Phương pháp sử dụng phím tắt này hoạt động trên tất cả màn hình mà bạn đã kết nối với PC.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với dàn PC đa màn hình của mình!

Thứ Tư, 11/05/2022 00:37
32 👨 2.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11