Đèn nền Caps Lock bị lỗi trong phiên bản Windows 11 mới nhất

Một số người dùng Windows 11 đã phàn nàn rằng các bản Preview build mới nhất gặp phải lỗi khiến cho đèn Caps Lock, Scroll Lock và Num Lock của họ không sáng đèn phím.

Cụ thể hơn, một bài đăng trên Windows Feedback Hub tiết lộ rằng sự cố xảy ra trên Windows 11 build 22494 trở lên. Họ nói rằng trong khi các phím Caps Lock, Scroll Lock và Num Lock hoạt động bình thường nhưng đèn lại không sáng. Khi đó, nhiều đã cho rằng đó là lỗi thuộc về phần cứng trên máy tính của họ.

caps lock windows 11 bị lỗi

Một lỗi nhỏ như vậy nhưng cũng gây khá nhiều phiền toái và đau đầu cho những người dùng Windows 11 đã cài đặt bản build mới nhất trên thiết bị của họ.

"Microsoft hãy nhanh chóng khắc phục sự cố này, hãy tưởng tượng ai đó vô tình gửi một tin nhắn cho người sếp nhạy cảm của họ mà không có một chữ nào được viết hoa, thật tiếc khi họ bị sa thải vì điều đó. ” Một người nào đó nói trên Facebook Hub.

caps lock windows 11 bị lỗi

Sự cố này cũng xảy ra trong phiên bản Windows 11 build 22499 được phát hành gần đây nhất. Dĩ nhiên là người dùng cũng dễ dàng đoán được rằng cách khắc phục hợp lý nhất là chờ các bản cập nhật tiếp theo mà Microsoft tung ra cho Windows 11.

capslock windows 11 không hoạt động

Tải TrayStatus cho Windows

Hoặc bạn có thể khắc phục bằng cách cài đặt một ứng dụng có tên là TrayStatus. Đây là ứng dụng hỗ trợ người dùng bằng cách hiển thị các thông báo riêng biệt của ba phím Caps Lock, Num Lock, Scroll Lock trên thanh Taskbar và cho bạn biết rằng chúng có đang hoạt động hay không.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 21/11/2021 17:26
56 👨 3.583
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Cá Ino
    Cá Ino

    Còn đèn capslock bị nhảy loạn phím thì sao ạ? Mong bqt hồi đáp giúp em

    Thích Phản hồi 16/11/22
    ❖ Windows 11