Đèn năng lượng mặt trời là gì? Top 5 đèn năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay

Từ khi con người biết cách tận dụng bức xạ mặt trời để cải biến thành nguồn năng lượng hữu ích thì nền công nghiệp chiếu sáng và điện năng đang dần phát triển và có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Đây là tiền đề để cho ra đời các loại đèn năng lượng mặt trời. Chúng rất phổ biến và được sử dụng nhiều ở các gia đình và địa phương tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vậy đèn năng lượng mặt trời là gì? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu về loại sản phẩm này nhé!

Đèn năng lượng mặt trời là gì?

Đèn năng lượng mặt trời còn được gọi là đèn năng lượng, là một hệ thống chiếu sáng bao gồm đèn LED, tấm pin mặt trời, pin, bộ điều khiển, sạc và trong 1 vài trường hợp cũng có thể có một biến tần.

Đèn hoạt động bằng cách chuyển hóa quang năng từ ánh sáng mặt trời thành điện năng, sau đó bộ điều khiển của đèn sẽ nạp năng lượng vào pin (quá trình này sẽ mất từ 6 đến 8 tiếng). Sau khi điện được nạp đầy, đèn có thể phát sáng trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 tiếng liên tục (kể cả trong những ngày mưa, không có ánh sáng mặt trời).

Đèn năng lượng mặt trời là gì

Nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời sử dụng 100% năng lượng từ mặt trời hoàn toàn miễn phí và tự động chiếu sáng ban đêm và tự ngắt vào ban ngày.

Vào ban ngày, đèn sẽ tự động ngắt, tấm pin năng lượng mặt trời sẽ hấp thụ ánh nắng và nạp vào bình sạc hoặc pin. Khi lưu trữ đủ năng lượng, đèn sẽ tự động ngắt. Thời gian sạc trung bình từ 6 đến 8 tiếng.

Vào ban đêm, đèn sẽ tự động chiếu sáng nhờ năng lượng mặt trời đã được sạc từ trước đó. Mỗi loại đèn năng lượng sẽ cho thời gian chiếu sáng khác nhau, thường từ khoảng 8 đến 10 giờ.

>>> Tham khảo thêm: Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn năng lượng mặt trời

Những lợi ích và ưu điểm nổi bật của đèn năng lượng mặt trời

  • Cung cấp nguồn điện tái tạo và liên tục.
  • Không bao giờ phải lo bị “cúp điện”.
  • Tiết kiệm điện năng và chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.
  • Góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch và phát triển bền vững.
  • Độ sáng đạt tiêu chuẩn, chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn việc lắp đặt đèn điện năng truyền thống nhưng hằng tháng không phải mất tiền điện.
  • Tuổi thọ trung bình cao, an toàn cho người sử dụng, phù hợp với chiếu sáng gia đình hay công cộng, không gây ra hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.
  • Dễ dàng lắp đặt và sử dụng.
  • Có cảm biến chuyển động và chiếu sáng tự động.
  • Có khả năng chống nước, mưa, bụi và các tác động khác từ môi trường.

Gợi ý top 5 đèn năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời Suntek TC01

Đèn trụ cổng năng lượng mặt trời Suntek TC01

Đèn năng lượng mặt trời Suntek TC01 là dạng đèn trụ cổng, có thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Ngoài ra, đèn còn đi kèm điều khiển từ xa để chỉnh độ sáng tối theo sở thích và nhu cầu của người dùng.

Đèn năng lượng mặt trời Suntek TC01 tích hợp tấm pin năng lượng ở trên đỉnh đèn để tích trữ năng lượng. Dung lượng pin 4.000 mAh có khả năng chiếu sáng liên tục trong 10 - 12 giờ. Nhiệt độ màu của bóng đèn là 6500K cho ánh sáng trắng, trung thực tự nhiên, tuổi thọ lên tới 50.000 giờ giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Vỏ ngoài của đèn Suntek TC01 được làm từ hợp kim sơn mạ đồng có chuẩn chống nước IP65 chịu được mọi loại thời tiết. Sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời với các khu biệt thự, nhà ở sang trọng, resort, khách sạn...

Đèn LED năng lượng mặt trời Suntek JD-8860

Đèn Led năng lượng mặt trời Suntek JD-8860

Đèn LED năng lượng mặt trời Suntek JD-8860 có kiểu dáng thời trang, thiết kế hiện đại. Đèn sử dụng bóng đèn LED nên ánh sáng phát ra có màu sắc chân thật. Suntek JD-886 có độ bền rất cao, khả năng chiếu sáng liên tục lên đến 20 - 24 giờ đồng hồ. Sản phẩm an toàn và thân thiện môi trường.

Những ưu điểm nổi bật của sản phẩm:

  • Lớp chống thấm nước chuẩn IP67.
  • Chống sét TVS.
  • Không phát nhiệt gây bỏng.
  • Không mảnh vỡ thủy tinh.
  • Không tạo bức xạ nhiệt.
  • An toàn cho người sử dụng.
  • Thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm chi phí.
  • Thiết kế độc đáo hạn chế rơi vỡ, bóng có độ bền cao.

Đèn LED chiếu sáng năng lượng mặt trời 40W-VC-8840

Đèn Led chiếu sáng năng lượng mặt trời 40W-VC-8840

Đèn LED 40W-VC-8840 có khả năng chiếu sáng mạnh ở diện tích rộng. Pin đèn năng lượng mặt trời 40W VC-8840 sử dụng công nghệ Lithium Phosphate, giúp pin nạp, xả năng lượng liên tục và tuổi thọ cao hơn so với những sản phẩm khác. Thời gian sử dụng của pin là từ 3 đến 5 năm, của tấm pin năng lượng mặt trời là từ 10 đến 12 năm. Với dung lượng 9.600 mAh, đèn có thể chiếu sáng 10 đến 12 giờ/ngày. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng và các chức năng khác thông qua điều khiển từ xa rất tiện dụng.

Chỉ số chống thấm nước IP67 giúp đèn chống bụi, chống nước tốt để bảo vệ các linh kiện bên trong. Đặc biệt, đèn LED năng lượng mặt trời 40W VC-8840 của thương hiệu Vĩnh Cát Solar vẫn sẽ hoạt động bình thường nếu vô tình bị rơi xuống nước ở độ sâu tới 3m.

Đèn LED chiếu sáng năng lượng mặt trời 40W VC-8840 được ứng dụng ở mọi nơi, từ trong nhà, cổng, sân vườn cho đến công xưởng, ngoài đường, trên rừng, biển đảo…

Đèn LED năng lượng mặt trời SUNTEK JD-8810

Đèn LED năng lượng mặt trời SUNTEK JD-8810

JD-8810 sử dụng chip LED cho chất lượng ánh sáng chân thực, có khả năng chiếu sáng liên tục từ 20 đến 24 giờ.

Đèn có điều khiển từ xa tiện lợi, dễ dàng sử dụng. Sản phẩm không tạo ra bức xạ nhiệt, không tạo ra tia hồng ngoại, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Đèn dùng pin sắt phốt phát có dung lượng 6000mAh, không gây hao tốn chi phí sử dụng điện. Ngoài ra, đèn còn được trang bị chuẩn chống nước IP67, chống sét TVS, giúp hạn chế hỏng hóc khi sử dụng ngoài trời.

Đèn năng lượng mặt trời JD-8810 được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, hạn chế rơi vỡ. Thân đèn được làm từ hợp kim cao cấp, 30 bóng đèn LED được làm từ nhựa cao cấp có độ bền cao, không tạo ra mảnh vỡ thủy tinh.

Đèn thích hợp sử dụng để chiếu sáng sân vườn, các khu đất rộng như khu ao, vuông tôm... hoặc dùng làm đèn đường, đèn chiếu.

Đèn tích điện năng lượng mặt trời SUNTEK SC-126

Đèn tích điện năng lượng mặt trời SUNTEK SC-126

Đèn tích điện năng lượng mặt trời SUNTEK SC-126 có thể sử dụng tại gia đình, doanh nghiệp, những nơi hay mất điện hoặc những vị trí không thể hoặc khó để kéo nguồn điện. Với dây nối dài 5m, bạn dễ dàng bố trí đèn tại những khu vực cần chiếu sáng.

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng bóng đèn tích điện năng lượng mặt trời SUNTEK SC-126:

  • Không lo bị điện giật, cực kỳ an toàn khi sử dụng.
  • Tuổi thọ của đèn là trên 50.000 giờ, sử dụng được đến khoảng 15 năm.
  • Sử dụng pin Lithium có dung lượng 6.000mAh, cho thời gian chiếu sáng liên tục 10 đến 12 giờ.
  • Cho ánh sáng với màu sắc chân thật.
  • Thiết kế độc đáo hạn chế rơi vỡ, bóng có độ bền cao.
  • Không phát nhiệt gây bỏng.
  • Không mảnh vỡ thủy tinh.
  • Không tạo bức xạ nhiệt.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ đèn năng lượng mặt trời là gì cũng như tìm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Liên hệ mua sản phẩm tại:

Mua sắm trực tuyến
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
TP. HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Điện thoại: 028.3833.6666
Thứ Sáu, 12/06/2020 16:36
24 👨 2.697
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP