Đến lượt Sony Pictures bị hacker tấn công

Hãng phim của Sony là nạn nhân tiếp theo bị hacker tấn công sau PlayStation Network, trang nhạc trực tuyến Sony Music và Sony Ericsson Canada.

Đến lượt Sony Pictures bị hacker tấn công
Các thông tin cá nhân và cơ sở dữ liệu của Sony Pictures ngay lập tức được hacker công khai trên mạng.

Hãng phim Sony Pictures là nạn nhân mới của Sony bị hacker tấn công trang mạng trực tuyến và ăn cắp dữ liệu. Nhóm hacker nổi tiếng có tên LulzSec chính là thủ phạm của vụ tấn công mới nhất này.

Theo thông tin từ Slash Gear, sau khi xâm nhập trái phép vào cơ sở dữ liệu mạng của Sony Pictures, LulzSec đã đưa ra thông báo cho biết họ nắm được thông tin của hơn một triệu người sử dụng cũng như khách hãng của hãng phim trực thuộc Sony.

Cách thức tấn công mạng cũng được cho là khá đơn giản và hoàn toàn tương tự với phương thức tấn công các trang mạng trực tuyến Sony Music tại Nhật và Hy Lạp tuần trước.

Tuy nhiên, không giống như việc PlayStation Network bị tấn công trước đó, lần này các thông tin cá nhân từ Sony Pictures đã ngay lập tức được nhóm tấn công công khai trên mạng. Engadget cho biết, hiện tại đã có khoảng 50.000 tài khoản email và mật khẩu được LulzSec tung lên mạng.

Ngoài ra, nhóm hacker này còn tiết lộ họ đang nắm giữ khoảng 20.000 coupon (phiếu ưu đãi) dịch vụ nhạc của Sony, các tài khoản và hệ thống cơ sở dữ liệu về nhân viên của Sony BMG Music tại Bỉ.

Hiện tại các phương án giải quyết vụ việc vẫn chưa được Sony Pictures đưa ra.

Thứ Sáu, 03/06/2011 13:00
51 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp