Đến đảo Điệp Sơn khám phá con đường dưới biển độc đáo nhất Việt Nam

Đến đảo Điệp Sơn bạn sẽ được đi bộ trên con đường dưới biển độc đáo nhất Việt Nam, chia vùng biển thành hai phần tách biệt, hòa mình vào thế giới thiên nhiên tuyệt mỹ để khám phá những điều mới lạ.

Điệp Sơn gồm 3 hòn đảo nhỏ nằm trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, Khánh Hòa. Muốn đến Điệp Sơn bạn phải đi từ Nha Trang đến cảng cá Vạn Giã, Vạn Ninh rồi ngồi tàu khoảng 45 phút sẽ ra đến đảo giữa.

Con đường dưới biển độc đáo

Đảo Điệp Sơn được phủ lên mình một màu xanh mướt của cây cối tươi tốt, xem lẫn một vài ngôi nhà nhỏ của ngư dân địa phương, nằm nghiêng mình giữa dòng nước biển trong xanh như ngọc bích. Tạo nên một bức tranh sơn thủy đẹp đến say lòng người.

Nước biển Điệp Sơn trong xanh màu ngọc bích
Nước biển đảo Điệp Sơn trong xanh như màu ngọc bích (Ảnh: nguồn Internet)

Khi thủy triều xuống cũng là lúc con đường dưới lòng đại dương hiện ra, nối liền đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường làm từ cát trắng mịn uốn lượn như dải lụa mềm mại dài khoảng 700 mét, chiều rộng khoảng 1mét.

Đi bộ trên con đường này, bạn sẽ có cảm giác thích thú, sảng khoái pha chút sợ hãi khi lần đầu tiên được đứng giữa biển cả mênh mông, bao la, hút tầm mắt, hai bên đều là dòng nước biển trong vắt. Cảm nhận làn nước mát lạnh dưới chân, trước mặt là núi trời xanh biếc, xung quanh là đại dương mênh mông, gió thổi lồng lộng, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị, không bao giờ quên.

Con đường dưới biển ở đảo Điệp Sơn
Con đường dưới biển nối liền đảo giữa và đảo Điệp Sơn lớn (Ảnh: nguồn Internet)

Con đường này sẽ biến mất khi thủy triều lên vì thế bạn chỉ có thể tranh thủ thời gian cố định mỗi ngày để đi lại và ngắm nhìn điều kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho đảo Điệp Sơn.

Đảo Điệp Sơn Lớn

Đảo Điệp Sơn lớn
Đảo Điệp Sơn vẫn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên (Ảnh: nguồn Internet)

Đảo Điệp Sơn vẫn còn là một địa điểm du lịch mới, có rất ít cư dân sống trên đảo nên mọi khung cảnh vẫn giữ được nét hoang sơ, tự nhiên như thủa ban đầu. Đi sâu vào khám phá hòn đảo, bạn sẽ bắt gặp những đồng cỏ xanh mướt bên cạnh những mỏm đá nhấp nhô đủ kích thước. Nước biển hiền hòa, gợn sóng nhẹ nhẹ thích hợp cho việc thư giãn, thả mình trôi theo dòng nước, ngắm nhìn mây trời rộng lớn.

Người dân trên đảo rất thân thiện, thật thà và hiếu khách, bạn có thể xin ngủ qua đêm tại nhà dân và nhờ họ chế biến những đặc sản biển tươi ngon để thưởng thức.

Đảo Điệp Sơn
Cuộc sống trên đảo Điệp Sơn rất yên bình (Ảnh: nguồn Internet)

Đảo Điệp Sơn vẫn chưa được dẫn nối điện, mỗi hộ gia đình chỉ sử dụng điện 3 tiếng một ngày bằng máy phát điện. Khi màn đêm buông xuống, cả hòn đảo tĩnh mịch chìm trong bóng tối, sẽ rất lãng mạn nếu bạn mang lều cắm trại và đốt lửa qua đêm hay tổ chức những bữa tiệc nướng ngoài trời từ nguồn hải sản phong phú của vùng biển này.

Một số lưu ý khi đến đảo Điệp Sơn

  • Chuẩn bị sẵn lều để cắm trại ngủ qua đêm vì ở trên đảo chưa có nhà nghỉ.
  • Chuẩn bị sẵn nước ngọt, gạo, hoa quả... vì ở trên đảo rất hiếm những thứ này và người dân ở đây cũng phải mua từ ngoài đất liền mang ra đảo.
  • Chú ý giữ gìn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi trên đảo.

Thứ Ba, 06/09/2016 13:19
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch