Đệm khí làm tăng nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh

Hiện giờ, đệm khí (hay nệm khí) ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với những người có thu nhập thấp, bởi chi phí, giá cả của nó không quá đắt và dễ xếp gọn, di chuyển. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, những chiếc đệm này tiềm ẩn khá nhiều nguy cơ đối với trẻ sơ sinh, đặc biệt nguy cơ tử vong.

Các nhà nghiên cứu Jennifer Doering thuộc Đại học Wisconsin-Milwaukee, và Phường Trina Salm, thuộc trường Đại học Georgia đã viết: "Ngay cả khi bơm đầy, sử dụng lâu dài, đệm có thể nấm mốc và bám lên mặt trẻ gây nhiễm khuẩn hô hấp và thậm chí tạo ra những ra những khiếm khuyết nhất định định gây tắc nghẽn đường thở ở trẻ sơ sinh”.

Đệm khí làm tăng nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh

Nguy cơ đệm rò rỉ khí trong quá trinh sử dụng cũng là một trong những yếu tố gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

Theo hệ thống báo cáo trường hợp tử vong trẻ em quốc gia tại Hoa Kỳ cho hay, đã có 108 trẻ sơ sinh thiệt mạng liên quan đến nệm khí được báo cáo từ 24 tiểu bang trong khoảng từ năm 2004 đến năm 2015. Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết còn nhiều cái chết như vậy có thể chưa được báo cáo. Hiện vẫn chưa có một công cụ chính xác nào để nhận diện, đánh dấu, thống kê trọn vẹn các trường hợp trẻ sơ sinh tử vong bởi đệm khí.

Các tác giả nghiên cứu đã kiểm tra thông tin, báo cáo từ 12 tổ chức y tế bao gồm các cơ quan liên bang, y tế, người tiêu dùng và các nhóm phụ huynh, họ phát hiện ra rằng chỉ có một người đề cập đến nguy cơ tử vong cho trẻ sơ sinh gây ra bằng đệm khí.

Hiện hai nhà khoa học Doering và Ward kêu gọi thu thập dữ liệu về cái chết của những trẻ sơ sinh có liên quan đến đệm khí, từ đó cảnh báo cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe cộng đồng, bậc phụ huynh về mối đe dọa này.

Nghiên cứu này vừa được công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng Hoa Kỳ.

Thứ Ba, 13/06/2017 08:53
31 👨 298
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học