Dell "xóa sổ" Inspiron Mini Netbook

Dell tuyên bố sẽ ngưng bán dòng sản phẩm netbook Inspiron Mini sau khi xóa xổ máy tính bảng Dell Streak gần 2 tuần trước.

Dell "xóa sổ" Inspiron Mini Netbook

Cả 2 loại netbook Mini Inspiron 1018 và Mini 1012 hiện đều có trên trang web của Dell nhưng một nhân viên bán hàng xác nhận rằng các sản phẩm Dell Mini đã không còn được bán. Khi hỏi mua 2 loại máy tính xách tay này, khách hàng sẽ được giới thiệu tới sản phẩm Inspiron 11z – một loại notebook nhỏ có số lượng bán hạn chế với giá 399 USD.

Dell hướng đến mục tiêu tối đa hóa "chia sẻ lợi nhuận", không phải chia sẻ thị trường, có nghĩa rằng công ty sẽ chú trọng vào các sản phẩm có lợi nhuận cao hơn.

Nói cách khác, Dell sẽ thúc đẩy ba thương hiệu: Inspiron, máy tính xách tay XPS cao cấp, và dòng Alienware. Điều đó cũng có nghĩa là người tiêu dùng sẽ không thể mua được sản phẩm nào trên trang web của Dell với chi phí ít hơn 499 USD, trừ khi đi kèm với giảm giá phiếu giảm giá hoặc giới hạn số lượng.

Các sản phẩm netbook mini có hình dáng bên ngoài giống với máy tính xách tay thông thường nhưng không có đầy đủ tính năng của laptop.

Trước đây, Dell đã loại bỏ 2 mẫu sản phẩm Dell Inspiron Mini 9-inch và 12-inch trước khi tung ra Inspiron Mini 10 (HD) vào tháng 2 năm nay.

Với sức ép của thị trường thiết bị di động, trong năm nay, Dell đã phải ngưng bán máy tính bảng Streak 5 vào tháng Tám, và phiên bản Streak lớn hơn 7-inch cũng bị xóa sổ vào đầu tháng 12 vừa qua.

Thứ Bảy, 17/12/2011 09:15
31 👨 1.008
0 Bình luận
Sắp xếp theo