Dell trình diện laptop "mỏng nhất thế giới"

Hôm qua (5/10), Dell đã chính thức ra mắt phiên bản cao cấp Adamo XPS thuộc dòng laptop siêu di động Adamo đầy thành công trước đây của hãng. Sản phẩm mới có giá tương đương với chiếc MacBook Air cao cấp.
>>> Mở hộp laptop mỏng nhất thế giới

Sản phẩm được đánh giá là laptop mỏng nhất thế giới với điểm mỏng nhất chỉ có 0,39-inch, mỏng hơn cả chiếc MacBook siêu mỏng của Apple (0,76-inch), thậm chí là hơn cả chiếc Adamo (0,65-inch). Sở dĩ Dell có thể tạo ra một tuyệt tác siêu mỏng như vậy là vì hãng đã đặt hầu hết các thành phần máy tính ở phần bên dưới màn hình và tạo ra một nếp gấp khi mở máy.

Khi mở máy, phần bên dưới màn hình của Adamo XPS sẽ tạo cho máy một dáng đứng rất thuận tiện cho người dùng khi gõ phím. Hơn nữa, sản phẩm có thể tháo rời pin, được trang bị hai cổng USB, cổng output DisplayPort và có trọng lượng nhẹ hơn so với đối thủ MacBook Air của Apple với trọng lượng 1,45kg.

Mặc dù mang mác XPS nhưng phiên bản Adamo mới có hiệu suất thấp hơn so với Adamo 13. Máy được trang bị bộ xử lý siêu tiết kiệm điện năng Core 2 Duo với tốc độ xung nhịp 1,4GHz, 4GB RAM và 128GB ổ trạng thái rắn (SSD). Tuy nhiên, kích thước siêu mỏng của Adamo XPS chỉ cho phép thiết bị hoạt động liên tục trong 2 tiếng đồng hồ trên pin 3-cell. Người dùng có thể mua thêm pin dự phòng để tăng thời gian sử dụng lên 5,25 tiếng. Adamo XPS được trang bị khả năng đồ họa NVIDIA, và có tốc độ xử lý nhanh hơn so với phần cứng của Intel trước đây.

Tuy nhiên, Dell vẫn chưa cho biết ngày phát hành chính thức của sản phẩm này trong dịp kỳ nghỉ lễ cuối năm. Mức giá của sản phẩm có thể là 1799USD, gần như tương đương với giá của chiếc MacBook Air cao cấp (chip Core 2 Duo S 2.13GHz, pin 5 tiếng).

Thứ Sáu, 06/11/2009 10:58
11 👨 988
0 Bình luận
Sắp xếp theo