Dell thay bo mạch chủ cho máy tính bị lỗi chipset Intel

Hôm 23/3/2011, Dell cho biết sẽ bắt đầu liên hệ trực tiếp đến khách hàng để thay thế bo mạch chủ trên các máy tính có chipset Sandy Bridge bị lỗi của Intel.

>>> Chipset Intel "dính" lỗi

Hãng sẽ thay thế bo mạch chủ (BMC) miễn phí cho những khách hàng đã mua máy tính để bàn XPS 8300, Vostro 460, Alienware Aurora, hay MTXT Alienware M17xR3 và đã nhận máy trước ngày 1/3/2011. Dell cho biết, vài model máy tính có thể mang chipset Intel tên mã là Cougar Point bị lỗi, vì máy được giao trước khi hãng biết được sự cố này.

Trong một bài đăng blog, hãng cho biết các nhóm công tác của họ sẽ bắt đầu liên hệ với các khách hàng có BMC bị lỗi vào tuần này để thay mới nhằm sửa lỗi chipset Cougar Point. Dịch vụ thay BMC và các dịch vụ liên quan (có thể thay đổi theo vùng) sẽ được cung cấp miễn phí. Công việc này sẽ tiếp diễn trong nhiều tuần tới.

Hồi cuối tháng 1/2011, Intel tuyên bố có lỗi thiết kế trong chipset được sử dụng trong máy tính cùng các BXL Sandy Bridge mới được giới thiệu vào đầu tháng 1/2011. Các hãng sản xuất máy tính như Dell, Hewlett-Packard (HP) và Lenovo đã ngưng xuất xưởng các máy tính BXL Core i5 và i7 có chipset bị lỗi. Các hãng máy tính cũng đã bù đắp bằng cách hoàn tiền hay thay BMC cho khách hàng đã mua các máy này.

Intel cho biết, bộ điều khiển giao tiếp Serial-ATA (SATA) trong chipset bị lỗi này có thể xuống cấp theo thời gian và có thể làm ảnh hưởng đến hiệu năng hay tính năng của các thiết bị lưu trữ như ổ đĩa cứng.

Intel đã nhanh chóng giải quyết vấn đề này và vào giữa tháng 2/2011 đã bắt đầu xuất xưởng các chipset được sửa lỗi. Các MTXT cho người dùng cá nhân và cho doanh nghiệp mới được công bố của Dell, HP, Lenovo và các hãng máy tính khác đều không bị lỗi này.

Thứ Sáu, 25/03/2011 10:42
31 👨 557
0 Bình luận
Sắp xếp theo