Dell 'tấn công' thị trường laptop giá rẻ châu Á

Hãng máy tính lớn thứ hai thế giới Dell cho biết, họ sẽ tấn công mạnh mẽ vào thị trường laptop châu Á trong năm nay bằng cách tung ra một loạt model giá rẻ mới.

Steve Felice, Chủ tịch Dell khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết, sẽ có một sự thay đổi mạnh mẽ trong sách lược kinh doanh của hãng này năm nay và một vài năm sắp tới: "Chúng tôi đã tạo dựng được vị thế khá vững chắc trong các phân khúc thị trường tầm trung và cao cấp. Tuy nhiên, mảng sản phẩm cấp thấp, giá rẻ vẫn chưa được công ty quan tâm đúng mức".

Năm ngoái, Dell đã tung ra một số mẫu laptop giá rẻ dành cho cả người dùng phổ thông lẫn các doanh nghiệp nhỏ tại một số thị trường châu Á. Tuy nhiên, năm nay hứa hẹn sẽ còn có thêm nhiều model khác của hãng máy tính lớn thứ hai thế giới này.

Năm 2008, Dell sẽ mang đến thị trường châu Á thêm nhiều mẫu laptop giá rẻ như Vostro 1000. Ảnh: Laptoping

Những mẫu laptop giá rẻ nổi bật nhất của Dell trong năm 2007 là Vostro 1000 và Inspiron 1420. Dell Vostro 1000 là mẫu laptop giá rẻ dành cho doanh nhân và các doanh nghiệp nhỏ, chạy hệ điều hành Red Flag Linux, vi xử lý AMD Sempron 2 GHz, hiện được bán tại thị trường Trung Quốc với giá 3.999 nhân dân tệ (tương đương 561 USD). Trong khi đó, Dell Inspiron 1420 lại là mẫu laptop dành cho người dùng phổ thông, được trang bị vi xử lý Intel Core 2 Duo 1,66 GHz, chạy hệ điều hành Windows Vista Home Basic và được bán ở Trung Quốc với giá 5.799 nhân dân tệ.

Hiện nay, phân khúc thị trường laptop giá rẻ tại các nền kinh tế mới nổi đang trở nên vô cùng hấp dẫn với các hãng máy tính lớn. Ngoài Dell, Hewlett-Packard và Acer cũng đã lên kế hoạch sẵn sàng cho năm nay. Đây được xem là một hệ quả tất yếu sau thành công của mẫu laptop "siêu nhỏ, siêu nhẹ, siêu rẻ" Asus Eee PC trong năm 2007.

Khi được hỏi liệu Dell có ý định cho ra một sản phẩm nhằm cạnh tranh trực tiếp với Asus Eee PC hay không, Chủ tịch Dell khu vực châu Á - Thái Bình Dương chỉ hứa hẹn rằng, các dòng sản phẩm của năm 2008 sẽ có nhiều mức giá khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Thứ Hai, 03/03/2008 15:42
31 👨 167
0 Bình luận
Sắp xếp theo