Dell ra mắt laptop siêu mỏng bình dân

Dell sẽ tung ra thị trường chiếc máy tính siêu mỏng trang bị chip Sandy Bridge mới nhất của Intel trong vài tuần tới. Đây là dòng laptop siêu mỏng dành cho người tiêu dùng bình dân.

Dell ra mắt laptop siêu mỏng bình dân
Ảnh minh họa.

Laptop siêu mỏng này sẽ mang lại hiệu suất và phong cách thời trang mới cho người dùng. Theo Dell, laptop mới sẽ là một phần của dòng laptop XPS dành cho người tiêu dùng và sẽ kế thừa rất nhiều từ thiết kế của dòng Adamo. Dòng Adamo là loại siêu mỏng mà công ty đã bán ra thị trường hồi năm 2009. Laptop Adamo cuối cùng không thành công nhưng nhiều thiết kế của chúng đã được sử dụng lại cho các laptop mang thương hiệu Dell như Vostro V13 và Vostro V130.

Laptop XPS mới có thể cạnh tranh với dòng MacBook Air của Apple, phát hành hồi đầu năm 2008. XPS có thể chạy nhanh hơn các laptop MacBook Air hiện nay (dòng đã được làm mới hồi năm ngoái với trang bị chip Core 2 Duo của Intel).

Bộ vi xử lý Sandy Bridge gồm có hai bộ xử lý Core 2 Duo, dựa trên kiến trúc Penryn cũ. Nhờ trang bị chip Sandy Bridge, dòng laptop mới của Dell sẽ được cải thiện đáng kể về mặt tốc độ. Tuy nhiên, lợi thế tốc độ của Dell có thể sẽ không kéo dài. Cách đây 2 tuần, Apple đã phát hành laptop MacBook Pro đầu tiên trang bị chip Sandy Bridge của Intel. Động thái này có thể mở đường cho việc nâng cấp dòng MacBook Air lên bộ xử lý mới vào cuối năm nay.

Phát ngôn viên của Dell đã từ chối bình luận về dòng laptop siêu mỏng mới nhưng cho biết, các máy tính xách tay siêu mỏng có ưu điểm là nhẹ và dễ dàng mang đi lại nhưng giá cao đã hạn chế việc bán lẻ của các sản phẩm này.

Tuy nhiên, dòng laptop siêu mỏng mới của Dell trang bị chip Sandy Bridge sẽ hướng tới người tiêu dùng. Bên cạnh đó, trong tuần tới Dell cũng tung ra thị trường các máy tính để bàn PC trang bị chip Sandy Bridge.

Chủ Nhật, 26/09/2021 09:22
31 👨 1.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo