Dell ra mắt laptop mỏng nhất thế giới

Dell vừa công bố chiếc Adamo đầy mong đợi với thiết kế siêu mỏng có thể cạnh tranh với dòng laptop thời trang quyến rũ MacBook Air của Apple hay Voodoo Envy của HP.

Adamo là sự kết hợp của kiểu dáng thiết kế thanh mảnh, siêu bóng và cấu hình phần cứng cơ bản của một chiếc laptop thông dụng. Sản phẩm được trang bị bộ xử lý Intel Core 2 Duo U9300 với tốc độ xung nhịp 1.2GHz, 2GB RAM và ổ trạng thái rắn (SSD) 128GHz.

Với mục đích nhắm tới một máy tính cá nhân mỏng nhất hiện nay nên Adamo chỉ dày có 16,5mm. Sản phẩm sẽ ra mắt với phiên bản màu đen và dự kiến sẽ mang đến cho người tiêu dùng phiên bản có màu ngọc trai sáng bóng đầy vẻ sang trọng và khuyến rũ. Tuy không chênh lệch nhiều về độ dày nhưng Adamo có trọng lượng tới 1,8 kg còn MacBook Air chỉ có 1,36 kg. Sản phẩm có giá 1.999 USD, mẫu đắt hơn sẽ có giá ít nhất 2.700 USD.

Adamo xuất hiện với màn hình LED 13,4-inch (độ phân giải 1.366 x 768 pixel) và được trang bị chip đồ họa X4500 của Intel. Nhìn bề ngoài, laptop được trang bị 2 cổng USB, một cổng USB/eSATA, giắc cắm tai nghe, SIM card, Ethernet và cổng DisplayPort.

Adamo có đủ tiềm năng để có thể cạnh tranh với chiếc laptop thời trang khuyến rũ MacBook Air siêu mỏng nhưng gần đây phiên bản MacBook Air được nâng cấp với nhiều cải tiến hơn. Khởi đầu, Adamo được trang bị bộ xử lý đồ họa của Intel trong khi Apple lại sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce. Thêm vào đó, mẫu cơ bản của MacBook Air được trang bị bộ xử lý Intel Core 2 Duo nhanh hơn Adamo chút ít (1,6GHz) và có giá 1799USD ít hơn 200USD so với Adamo.

Tuy sản phẩm được trang bị chip tiết kiệm điện năng nhưng nếu xử lý đa nhiệm như duyệt web, làm việc trên tài liệu Office và xem video cùng một lúc thì thời lượng pin sử dụng được gần 4 tiếng.

Thứ Tư, 18/03/2009 11:22
51 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo