Dell lại bán hớ laptop 563 USD từ giá gốc 2.100 USD

Ngay sau khi bán hớ màn hình LCD 15 USD, Dell tiếp tục gây sốc với người tiêu dùng khi niêm yết giá laptop Dell Latitude E4300 chỉ 563.40 USD (giá thực 2,101.34 USD).

Như vậy, chưa đầy 1 tuần, hệ thống siêu thị trực tuyến của Dell đã hai lần gặp trục trặc. Tuần trước, Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng Đài Loan đã không chấp nhận mức bồi hoàn mà Dell đề xuất và buộc hãng điện tử Mĩ phải thanh toán những đơn đặt hàng LCD 19 inch đúng mức giá 15 USD đã niêm yết trước đó.

Chiếc laptop Dell bán hớ
Tuy nhiên, nếu tiếp tục phải thanh toán những hoá đơn vừa đặt hàng chiếc Dell Latitude E4300 ở lần sui xẻo thứ hai này, mức thâm hụt mà Dell phải gánh chịu sẽ là một con số khổng lồ.

Chủ nhật vừa rồi, trong vòng 8 tiếng niêm yết hớ giá, đã có tới hơn 40.000 đơn đặt hàng Latitude E4300 được gửi tới Dell. Sang ngày thứ Hai, khi ra lệnh thanh toán với mức giá chiết khấu lên tới hơn 1.400 USD, trang giao dịch đã trả về lời thông báo xin lỗi vì một số trục trặc kĩ thuật và không thể hoàn tất giao dịch. Số điện thoại hỗ trợ miễn phí toll-free trên trang web của hãng cũng không hoạt động.

Theo thông báo ngày 03-07, Dell cho biết, lỗi liên quan đến mức niêm yết giá xảy ra từ 9:17 tối ngày 25-06 đến 6:56 sáng 26-06. Cả màn hình LCD, laptop và một số mẫu desktop đều có giá bán rẻ đến kinh ngạc.

Hãng cũng xin lỗi người tiêu dùng và sẽ hỗ trợ những khách hàng đã đặt mua màn hình LCD phiếu chiết khấu trị giá 30 USD, những ai đã đặt mua laptop hoặc desktop trong thời gian trang web của hãng tại địa chỉ http://www.dell.com.tw/ gặp trục trặc sẽ được hỗ trợ 90 USD khi mua hàng.

Phản ứng trước tuyên bố của Dell, Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng Đài Loan tuyên bố sẽ “không chấp nhận” cách xử lý này của hãng điện tử Mĩ. Giới lãnh đạo của quốc đảo cũng đã ra chỉ thị yêu cầu các cơ quan hữu quan phải bắt tay vào điều tra kĩ càng các lỗi đã xảy trên cửa hàng trực tuyến của Dell xem có tuân theo luật kinh doanh thương mại điện tử hoặc vi phạm luật công bằng thương mại của Đài Loan hay không.

Nếu văn phòng Dell ở Đài Loan không giải quyết được vấn đề, giới lãnh đạo của Dell có thể sẽ phải đón nhận than phiền và sự phẫn nộ của khách hàng Đài Loan. Họ sẽ phải sớm đưa những phản hồi cụ thể.”, Uỷ ban này cho hay.

Bản báo cáo của Internet Buzz Research Center, một trung tâm thống kê, theo dõi giá cả hàng hoá ở Đài Loan cho hay, kể từ tuần trước, lỗi giá liên quan đến trục trặc của Dell đã trở thành chủ đề “hot” nhất được bàn tán trên mạng.

Dell cho biết, hãng vẫn đang tiếp tục thoả thuận với Uỷ ban Bảo vệ người tiêu dùng để có thể đưa ra được một giải pháp “khả dĩ” cho vấn đề này.

Hiện trang cửa hàng trực tuyến của Dell ở Đài Loan tạm thời đóng cửa để chờ hãng “sắp xếp lại”.

Thứ Năm, 09/07/2009 08:32
31 👨 1.049
0 Bình luận
Sắp xếp theo