Mùa lễ hội cuối năm 2020 là gì?

Mùa lễ hội cuối năm (December Global Holidays) hay mùa lễ hội tháng 12 là mùa lễ hội trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng, 1/12 hằng năm.

Tháng 12 được coi là mùa lễ hội trên toàn thế giới bởi tháng này được ghi nhận có nhiều nghi lễ, lễ hội nhất ở tất cả các quốc gia. Một số các lễ hội phổ biến được biết đến rộng rãi có thể kể đến như Giáng sinh 25/12, ngày lễ tặng quà 26/12, lễ hội Klausjagen của người Thuỵ Sỹ, lễ hội đêm Chichibu – Nhật Bản.

Giáng sinh 2024

Giáng sinh

Lễ hội lớn nhất, được nhiều người biết đến và mong chờ nhất thế giới là lễ Giáng sinh, ngày lễ kỷ niệm ngày ra đời của Chúa Giêsu (Jesus) được tổ chức vào ngày 25/12 hàng năm. Nhưng trên thực tế, người ta ăn mừng lễ hội này từ tối 24/12.

Người ta chuẩn bị rất nhiều thứ, trang trí cây thông Noel, trang trí nhà cửa và tổ chức các hoạt động kỷ niệm để đón chào Giáng sinh.

Lễ tặng quà

Ngày Lễ tặng quà hay còn gọi là Boxing day diễn ra vào ngày 26/12. Lễ hội này có nguồn gốc từ Vương quốc Anh trong thời Trung cổ. Vào ngày này, hộp khất thực, hộp thu tiền cho người nghèo ở các nhà thờ sẽ được mở và phân phát theo nội dung của chúng. Vào ngày này, những người hầu cận sẽ được nghỉ để đón Giáng sinh cùng gia đình.

Ngày nay, ngày lễ tặng quà đã trở thành một ngày lễ chung tại Anh, New Zealand, Úc, Canada và một số quốc gia khác.

Lễ hội đêm Chichibu – Nhật Bản

Lễ hội Chichibu ở Nhật Bản

Lễ hội Chichibu ở Nhật Bản là diễn ra tại đền Chichibu ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm.

Đây là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất của Nhật Bản. Trong lễ hội này, những chiếc kiệu được trang trí lộng lẫy và được rước qua khắp các con phố. Một trong những hoạt động được yêu thích nhất trong lễ hội này là màn bắn pháo hoa kéo dài gần hai tiếng rưỡi.

Klausjagen - Thụy Sĩ

Klausjagen

Lễ hội Klausjagen diễn ra vào đêm 5/12 tại thị trấn Küssnacht của Thụy Sĩ, trước ngày Thánh Nicholas. Trong lễ hội, người dân địa phương (khoảng 1.500 người) sẽ dùng những cây roi dài hơn 2m để đuổi theo ông già Noel đến bờ phía bắc của hồ Lucerne.

Sau đó, khoảng 200 người sẽ đội những chiếc mũ khổng lồ rực rỡ sắc màu diễu hành trên các con phố. Khi màn diễu hành kết thúc, hơn 1.000 người khác sẽ đem theo các lục lạc, tù và hay bất kỳ cái gì có thể tạo ra âm thanh lớn tuần hành khắp các con phố. Người dân Kussanacht tin rằng, âm thanh sẽ xua đuổi được tà ma và âm thanh càng lớn càng xua đuổi được nhiều.

12/12 là lễ hội gì?

12/12 được coi là mùa lễ hội cuối năm. Ngày 12/12 hay Shuangshier bắt nguồn từ Trung Quốc, được coi là lễ hội mua sắm cuối năm có quy mô lớn. Thực chất đây là ngày ăn theo ngày 11/11, ngày lễ hội độc thân - lễ hội mua sắm của các đơn vị kinh doanh Trung Quốc nhằm "vợt" thêm những khách đã không kịp săn hàng giảm giá đợt 11/11.

Hiện nay, ngày lễ hội mua sắm 12/12 đã lan sang nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

Chủ Nhật, 13/12/2020 08:43
412 👨 4.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?