Deal là gì? Deal lương là gì? Deal With là gì?

Trên một số diễn đàn, thông báo của nhà tuyển dụng hoặc trong công việc chúng ta thường nghe nhắc tới Deal lương, Deal with… Vậy các từ này có nghĩa là gì, từ Deal có nghĩa là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu nghĩa của các cụm từ này để không còn cảm thấy ngỡ ngàng hoặc khó hiểu khi gặp phải.

Deal là gì

Từ Deal dịch theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là sự giao dịch, thỏa thuận, đồng ý về một vấn đề nào đó.

Trong mua bán, Deal được hiểu là khuyến mãi. Deal là một trong những hình thức quảng cáo được các đơn vị sử dụng khi có nhu cầu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ đến với khách hàng bằng việc giảm giá hấp dẫn, thường giảm 30 – 90% giá trị và không cần bất kỳ mã giảm giá nào.

Deal lương là quá trình đàm phán trong buổi phỏng vấn giữa ứng viên và nhà tuyển dụng về vấn đề lương bổng chính thức. Trong thực tế, đôi khi có những nhà tuyển dụng đưa ra các mức lương khác nhau cho mỗi ứng viên nên quá trình Deal lương sẽ diễn ra. Deal lương giúp cho ứng viên nhận được mức thu nhập xứng đáng với năng lực và vị trí công việc.

Deal with là một hành động thỏa thuận để giải quyết vấn đề nào đó hoặc đạt được một điều gì đó. Cụm từ này cũng có nghĩa là đề cập đến chủ đề của một cái gì đó.

Ví dụ: They try to DEAL politely WITH angry customers.

Họ cố gắng xử lý thật lịch sự với các khách hàng nóng tính.

Deal Breaker là cụm từ được sử dụng để mô tả một sự kiện dẫn đến việc chia tay với một ai đó hoặc cái gì đó.

Thứ Ba, 10/11/2020 10:21
53 👨 1.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?