Để trở nên giàu có, hãy tư duy theo 8 cách dưới đây

Có thể bạn không biết được rằng suy nghĩ có ảnh hưởng đến cuộc sống của bản thân đến thế nào. Suy nghĩ là một thứ gì đó. Các nhà khoa học đã đo các dao động cảm xúc, suy nghĩ của con người và họ nhận thấy rằng những suy nghĩ tích cực vui vẻ như yêu thương và lòng biết ơn thường dao động rất nhanh. Tuy nhiên, những suy nghĩ như sợ hãi, thất vọng, ghen tỵ thường dao động rất chậm. Hiện tượng này được gọi là Luật hấp dẫn giúp giải thích mối liên quan giữa suy nghĩ và cuộc sống của bạn, ngay cả tình hình tài chính. Để trở nên giàu có, điều đầu tiên là bạn phải nhận thức những suy nghĩ mà bạn có về tiền bạc. Nếu thấy bản thân có bất kỳ suy nghĩ tiêu cực nào, bạn cần thay đổi càng sớm càng tốt để có thể trở nên giàu có. Dưới đây là 8 cách tư duy giúp bạn có thể làm được điều đó.

1. Tin tưởng rằng bạn xứng đáng

Tin tưởng rằng bạn xứng đáng

Trong nền văn hóa nước ta, có rất nhiều người thiếu tự tin. Chúng ta thường bị tấn công liên tục bằng các thông điệp về việc chúng ta "không đủ tốt" như thế nào. Cho dù chúng ta so sánh sắc đẹp của mình với các siêu mẫu hay tài khoản ngân hàng của Oprah thì bạn cần tin rằng bạn thực sự có gì đó để chứng tỏ với thế giới. Bạn có tài năng và món quà đặc biệt đó sẽ giúp bạn trở nên giàu có. Người giàu có không gặp rắc rối trong việc thúc đẩy bản thân, dịch vụ và công việc kinh doanh của họ. Bởi vì họ tin rằng họ xứng đáng. Chính vì vậy, bạn cũng cần nghĩ thế.

2. Tin tưởng rằng điều đó có thể

Tin tưởng rằng điều đó có thể

Đã bao nhiêu lần bạn nghe cha mẹ mình nói những câu như "Kiếm tiền chẳng dễ chút nào" hoặc "Con nghĩ cha (mẹ) in được tiền à?". Nhiều người trong chúng ta đã bị lập trình suy nghĩ một cách tiêu cực rằng tiền khan hiếm và khó kiếm. Nhưng thật ra có rất nhiều tiền để kiếm, chỉ cần tin rằng bạn xứng đáng. Bất cứ điều gì đều có thể xảy ra. Tuy nhiên, trước hết bạn cần tin điều đó có thể xảy ra.

3. Biết ơn những gì bạn đang có

Biết ơn những gì bạn đang có

Nếu cứ ngồi đó mà nghĩ rằng "Mình không thích nhà này, ước gì mình có cái khác to hơn" hay "Mình không thể đợi thêm được nữa vì mình cảm thấy ngại khi lái chiếc xe này", thì bạn đang gửi đi các dao động tiêu cực cùng với suy nghĩ của mình. Theo Luật hấp dẫn, những suy nghĩ tiêu cực, chậm chạp sẽ không tạo ra bất cứ thứ gì tích cực cả. Thay vào đó, bạn cần phải yêu quý ngôi nhà, chiếc xe bạn đang có. Hay chỉ đơn giản bạn nên biết ơn rằng bạn có nơi ăn chốn ở, giường để ngủ hay thức ăn trên bàn. Khi càng đánh giá cao những gì bạn có, bạn càng có khả năng đạt được nhiều điều hơn.

4. Suy nghĩ tích cực về người giàu

Suy nghĩ tích cực về người giàu

Đôi khi, chúng ta thường nghe những câu nói tiêu cực về người giàu, như là: "Người giàu luôn khinh thường người khác", hay "Người giàu không trung thực", "Người giàu ích kỷ". Nếu bạn nghe chúng nhiều lần và rồi tiềm thức của bạn được lập trình sẵn với những suy nghĩ tiêu cực về người giàu. Lúc đó, trong tiềm thức của bạn không muốn trở thành người giàu có vì bạn chắc chắn không muốn mình là "kẻ hợm hĩnh", "không trung thực", "ích kỷ". Thay vào đó, hãy nghĩ rằng người giàu là những người tốt. Hãy tin rằng họ xứng đáng được hưởng những gì họ có. Chúc phúc cho họ và nói "cảm ơn" trước khi bản thân mình trở nên giàu có.

5. Tự khẳng định bản thân

Tự khẳng định bản thân

Viết ra các câu tuyên bố tích cực (tự khẳng định bản thân) và đọc chúng lặp đi lặp lại trong đầu sẽ giúp tái cấu trúc bộ não bạn. Nếu ở mục 4, bạn nghĩ người giàu có thường hợm hĩnh, thì bạn hãy lặp lại câu khẳng định, ví dụ như: "Người giàu có rộng lượng, tử tế và yêu thương người khác. Tôi đánh giá cao rằng một ngày nào đó tôi sẽ là một trong số họ." Tầm nhìn hàng ngày cũng rất hữu ích. Hãy lấy một tấm áp phích, cắt những câu từ, hình ảnh bạn muốn. Có thể là một chiếc xe mới, một ngôi nhà to, máy bay hay du thuyền riêng chẳng hạn. Bất cứ thứ gì bạn cảm thấy thú vị và phấn khích đều thích hợp để đưa vào bảng tầm nhìn. Dùng khả năng khẳng định bản thân kết hợp bảng tầm nhìn để có được kết quả tối ưu nhất.

6. Yêu tiền

Yêu tiền

Chắc hẳn bạn đã từng nghe người ta nói rằng "Tôi ghét tiền" và cảm thấy rất ngạc nhiên rằng làm sao bạn có thể ghét tiền được? Lý do họ ghét tiền là vì họ không có tiền. Điều đó không có nghĩa là họ ghét tiền, mà họ chỉ ghét việc thiếu tiền mà thôi. Đừng cố đặt bản thân vào những suy nghĩ tiêu cực, nếu bạn vẫn giữ những suy nghĩ không tốt về tiền bạc. Hãy nói: "Tôi yêu tiền! Tiền bạc là bạn của tôi! Nó mang lại cho tôi niềm vui lớn lao!". Bạn càng ở những dao động tích cực của tình yêu đối với tiền bạc bao nhiêu, bạn càng dễ đạt được bấy nhiêu.

7. Hạnh phúc khi thanh toán hóa đơn

Hạnh phúc khi thanh toán hóa đơn

Chắc rằng bụng bạn sẽ trống rỗng trước khi thanh toán hóa đơn phải không? Hầu hết mọi người đều như vậy. Đó là lý do tại sao họ thường tập trung vào điểm tiêu cực. Tất cả những gì họ nghĩ là bao nhiêu tiền được chi ra, bao nhiêu được thu lại. Tuy nhiên, bạn cần phải điều chỉnh lại suy nghĩ đó ngay lập tức. Hãy vui vẻ khi bạn thanh toán hóa đơn. Đoán được tại sao không? Điều đó có nghĩa là bạn chắc chắn có tiền thanh toán cho họ. Nếu bạn không thanh toán, tức là bạn không có tiền. Hãy biết ơn vì có tiền để trả. Sau đó, chúng sẽ cung cấp cho bạn nơi ở, xe để lái, thức ăn để ăn. Điều đó thật tuyệt vời.

8. Cam kết trở nên giàu có

Cam kết trở nên giàu có

Cuối cùng, bạn nên quyết định trở nên giàu có. Đừng bỏ cuộc. Để thực hiện bất kỳ điều gì trong cuộc sống, bạn nên tự hình thành những cam kết cho riêng mình. Bạn không thể đơn giản xem việc làm giàu là một sở thích, hay thỉnh thoảng chỉ thử và xem điều gì sẽ xảy ra. Người giàu sẵn sàng làm bất cứ điều gì để làm ra tiền và giữ lại tiền. Bạn cũng cần làm giống như vậy. Hãy đặt cam kết cho bản thân với mục tiêu làm giàu và bạn sẽ đạt được mục tiêu đó.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 30/03/2017 10:02
3,52 👨 3.658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống