Để tinh trùng khỏe mạnh nhất, nam giới hãy đi ngủ vào "khung giờ vàng" này

Tinh trùng sẽ khỏe mạnh và có tốc độ di chuyển tốt nhất nếu các quý ông đi ngủ trong khoảng thời gian từ 8 đến 10h tối.

Chúng ta đều biết rằng, giờ đi ngủ, thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ là vô cùng quan trọng với con người, giúp chúng ta lấy lại năng lượng sau ngày dài lao động, học tập vất vả.

Và mới đây, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã đưa ra kết luận rằng, giờ đi ngủ và thời gian ngủ còn quyết định chất lượng tinh trùng của phái mạnh.

Nam giới nên ngủ lúc mấy giờ để tinh trùng khỏe mạnh nhất?
Nam giới nên ngủ lúc mấy giờ để tinh trùng khỏe mạnh nhất?

Các nhà khoa học đã theo dõi giấc ngủ của 981 nam giới khỏe mạnh. Họ yêu cầu các tình nguyện viện đi ngủ theo các khung giờ cố định: từ 8 - 10h tối, 10h tối đến nửa đêm, sau nửa đêm và đặt báo thức để có thể trải nghiệm giấc ngủ kéo dài 6 tiếng hoặc ít hơn; 7 - 8 - 9 tiếng hoặc lâu hơn thế.

Các nhà nghiên cứu thường xuyên lấy mẫu tinh dịch của những người tham gia thử nghiệm để kiểm tra chất lượng, hình dạng, cách thức di chuyển, tốc độ của tinh trùng.

Kết quả thử nghiệm cho thấy, người đi ngủ sau nửa đêm có số lượng tinh trùng giảm sút mạnh, tinh trùng dễ chết sớm hơn. Ở nhóm ngủ 6 giờ hoặc ít hơn, cả lượng và chất của tinh trùng còn tồi tệ hơn cả nhóm ngủ hơn 9 tiếng.

Đi ngủ trong khoảng thời gian từ 8 - 10h tối là các chàng trai sẽ có được những chú tinh binh khỏe mạnh, tốc độ di chuyển cao nhất. Điều này có nghĩa là tinh trùng sẽ dễ dàng đi sâu vào trong và cơ hội thụ thai với trứng cao hơn.

Khoảng thời gian từ 8 đến 10h là khung giờ vàng để các quý ông đi ngủ nếu muốn tinh trùng mạnh khỏe

Các chuyên gia cũng lưu ý các chàng trai rằng, ngủ muộn, không nghỉ ngơi, thư giãn sẽ khiến cho tinh trùng bị giảm cả về lượng và chất do làm tăng kháng thể chống tinh trùng, một loại protein do hệ miễn dịch tạo ra có thể tiêu diệt tinh binh.

Tháng 2 vừa qua, các nhà khoa học thuộc ĐH Boston, Mỹ cũng đưa ra kết luận rằng giấc ngủ quá ngắn hoặc quá dài đều ảnh hưởng đến testosterone - loại hormone quan trọng kích thích sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Tóm lại, nam giới cần ngủ khoảng 6 giờ/đêm và thời gian đi ngủ từ 8 - 10h để có được tin trùng khỏe mạnh nhất.

Thứ Tư, 24/10/2018 10:26
41 👨 2.683
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình