5 việc vợ chồng nên làm cùng nhau trong ngày đầu năm mới để cả năm thuận hòa

Những ngày đầu năm mới là thời gian rất quan trọng, quyết định sự vui vẻ, hạnh phúc cho cả năm dài sắp tới ở các cặp vợ chồng. Vì vậy, hãy luôn cố gắng dành cho nhau những niềm vui và kỉ niệm đẹp vào ngày đầu năm mới, để những ngày còn lại trong năm sẽ có xu hướng phát triển như thế. Nếu ngày đầu tiên không suôn sẻ, e rằng cả 1 năm bạn sẽ gặp những điều không như mong đợi:

Mặc dù đây chỉ đơn thuần chỉ là niềm tin của mỗi con người, không có khoa học nào chứng minh điều đó nhưng chẳng có gì sai khi chúng ta luôn muốn cố gắng tạo ra điều tốt đẹp mỗi ngày. Vì thế, dưới đây là một số điều mà các cặp vợ chồng nên làm vào ngày đầu năm để tạo tâm lí tốt cho cả một năm dài phía trước:

1. Nên nhường nhịn nhau để tránh xảy ra xung đột

Nên nhường nhịn nhau để tránh xảy ra xung đột

Cho dù năm cũ có những chuyện không vui khiến 2 người vẫn còn giận nhau, nhưng hãy cố gắng trong ngày đầu tiên của năm mới hãy cố gắng bình tĩnh và hoãn sự bực tức của năm cũ, giành cho nhau những nụ cười, sự quan tâm để chào đón một năm mới nhiều niềm vui và may mắn.

Một sự bất đồng vào ngày đầu năm, sẽ làm cho không khí trong gia đình trở nên u ám, khiến cho ngày Tết mất ý nghĩa. Chính vì vậy nếu có thể bỏ qua hãy cho nhau cơ hội hoặc tìm một ngày khác chứ không phải ngày đầu năm để giải quyết chuyện đó.

2. Không nhắc lại những chuyện không vui, những sai lầm năm cũ

Trong ngày đầu năm mới hãy để mọi chuyện bắt đầu bằng những niềm vui, chứ không nên nhắc lại những chuyện buồn của năm cũ, hoặc những chuyện tiêu cực đem lại nỗi buồn cho mọi người. Ngày đầu năm mới là ngày của sự sinh sôi nảy nở vì thế trong mục tiêu đầu năm mới hãy cố gắng mang những niềm vui đến để có thể duy trì tâm trạng vui vẻ cho cả năm sắp tới.

3. Cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa

Cùng nhau dọn dẹp, trang trí nhà cửa

Nếu 2 bạn không có những buổi tiệc tùng cuối năm, thì hãy cùng nhau dọn dẹp và trang trí nhà để chào đón năm mới. Bên cạnh việc giúp nhà cửa gia đình bạn được trở nên sạch đẹp và xinh xắn, thì đây còn là khoảng thời gian có thể nói là riêng tư cho vợ chồng có thể ở cạnh nhau, cùng nhau sản sẻ mọi công việc để có thể yêu và hiểu nhau hơn giúp xây dựng một tổ ấm vui vẻ.

4. Cùng nhau đi du lịch

Cùng nhau đi du lịch

Nếu vợ chồng bạn có điều kiện và thời gian thì đi du lịch, sẽ là một gợi ý hay cho hai bạn để có thời gian bên nhau nhiều hơn. Hãy đặt một chuyến du lịch, dù là ngắn ngày, ở địa điểm gần cho cả gia đình vào những ngày đầu năm mới sẽ là một ý tưởng cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó những kỳ nghỉ như vậy sẽ là cơ hội để hiểu thêm về đối phương, tạo thêm nhiều kỉ niệm cho tất cả các thành viên trong gia đình.

5. Cố gắng giành nhiều thời gian bên nhau

Cố gắng giành nhiều thời gian bên nhau

Trong những ngày đầu năm chúng ta sẽ đi chơi ở nhà họ hàng hay gặp gỡ bạn bè thì hãy luôn đưa vợ, chồng đi cùng nhau.

Nếu muốn có khoảng thời gian riêng tư hơn, thì hai bạn có thể cùng nhau đi tới một nhà hàng để cùng thưởng thức những món ăn mà cả 2 yêu thích, dưới ánh nến đầy lãng mạn để góp phần tăng thêm tình cảm cho cả hai.

Thứ Ba, 31/12/2019 09:39
4,52 👨 1.598
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tết 2024