Đề cử laptop nổi bật của năm 2009

Danh sách này có 4 đề cử: MacBook vỏ nhựa phiên bản 2009, Sony Vaio X, HP Envy 15 và Dell Adama XPS.

>>> Những laptop Core i7 thời thượng

Mỗi mẫu laptop dưới đây đều có đặc điểm nổi trội riêng. MacBook vỏ nhựa mới thuộc dòng giá rẻ nhưng cấu hình cao và công nghệ touchpad cảm ứng đa điểm độc đáo. Sony Vaio X và Dell Adamo XPS đại diện cho dòng siêu di động thời trang, trong đó, riêng Adamo XPS một mình một kiểu thiết kế. HP Envy 15 là dòng thiên về thực thi với chip Core i7 mới nhất năm nay. Tuy nhiên, sản phẩm nổi bật của năm, phải là model hội tụ được công nghệ hiện đại, khả năng thực thi cao và tính thời trang.

Dưới đây là cụ thể 4 đề cử.

1. MacBook vỏ nhựa phiên bản 2009


Khả năng thực thi của phiên bản MacBook này ngang ngửa MacBook Pro. (Ảnh: Apple).

Apple đã thổi một luồng sinh khí mới vào các dòng laptop của mình năm nay bằng phiên bản MacBook vỏ nhựa, touchpad cảm ứng đa điểm, thực thi tốt nhưng giá rẻ. Touchpad trên phiên bản MacBook mới này khá lớn, có thể cùng lúc trượt 4 đầu ngón tay để điều khiển, hay trượt hai ngón tay để zoom to nhỏ ảnh trên màn hình.

Khả năng thực thi của MacBook vỏ nhựa mới ngang ngửa MacBook Pro, với cấu hình CPU Intel Core 2 Duo P7550 2,26 GHz cùng RAM 2 GB. Chiếc laptop này chạy đa nhiệm rất tốt, thử nghiệm mở nhiều chương trình duyệt web, mở nhiều tab với trình duyệt Safari 4, gõ văn bản trên Google Docs, nghe nhạc và xem video trực tuyến cùng lúc mà máy chạy vẫn mượt. Phiên bản này hỗ trợ đồ họa tốt nhờ dùng card đồ họa rời Nvidia GeForce 9400M 256 MB giống với "đàn anh" MacBook Pro.

Với mức giá khoảng 1.000 USD (trên trang chủ của hãng), MacBook vỏ nhựa mới khá cạnh tranh so với các mẫu laptop chạy Windows 7 có cùng cấu hình. Tại Việt Nam, phiên bản vỏ nhựa 2009 với cấu hình như trên có giá khoảng 21 triệu đồng.

2. Sony Vaio X


Sony Vaio X có trọng lượng chưa tới 1 kg. (Ảnh: Geeky-gadget).

Xuất hiện lần đầu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (IFA) diễn ra tại Đức tháng 9 năm nay, phiên bản Vaio X của Sony khiến người xem phải ngỡ ngàng vì trọng lượng rất nhẹ, chưa tới 1 kg, đã kèm pin 4 cell. Xét về độ mỏng, Vaio X còn mỏng hơn cả MacBook Air, với độ dày thân máy 15 mm, khi gắn pin phía dưới cũng chỉ "đội" thêm 7 mm, do pin được Sony thiết kế rất phẳng. Mặc dù mang màn hình 11,1 inch, nhưng bàn phím chiclet lại chỉ bằng 88% bàn phím thường, theo Sony, làm vậy để khoảng cách các phím được cách đủ rộng.

Do thuộc phân khúc thời trang, nên mang danh laptop, nhưng Vaio X lại được trang bị chip Intel Atom dòng Z, mạnh hơn một chút so với vi xử lý Atom dòng N trên netbook. Thử nghiệm cho thấy, khả năng hoạt động của Vaio X cao hơn netbook, xử lý video và đồ họa hạn chế mặc dù xem phim HD 720p vẫn mượt. Nếu chỉ thực hiện những công việc văn phòng cơ bản, như Wi-Fi, làm văn bản, Sony Vaio X hoàn toàn làm chủ.

Phiên bản laptop siêu di động dòng X này của Sony đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá gần 27 triệu đồng, trong khi giá công bố của Sony ở nước ngoài là 1.300 USD.

3. Dell Adamo XPS


Dell Adamo XPS dày 9,9 mm nghiễm nhiên dành ngôi vị laptop mỏng nhất thế giới. (Ảnh: Pocket-lint).

Dell Adamo XPS đang giữ ngôi vị laptop mỏng nhất thế giới với gờ dày nhất chỉ 9,9 mm - mỏng hơn cả vỏ đĩa CD. Ngoài ra, chiếc máy này có thể được coi là laptop dị thường nhất do thiết kế chia đôi thân máy - nửa lớn hơn phía trước là màn hình và khung bàn phím, phía sau thừa ra một khoang nhỏ, dày hơn để bố trí các cổng giao tiếp và pin. Phiên bản XPS này còn sở hữu cách mở độc đáo - dùng cảm biến nhiệt để mở, do vậy, nếu không có pin hoặc mất điện nguồn thì nó sẽ không làm việc.

Cũng thuộc dòng thời trang như Sony Vaio X, cấu hình của Dell Adamo XPS không có gì nổi trội, với CPU CULV Intel Core 2 Duo 1,4 GHz, RAM DDR3 4 GB và ổ cứng thể rắn SSD 128 GB, đi kèm card đồ họa tích hợp và màn hình LED 1.366 x 768 pixel.

Chiếc máy này chưa xuất hiện tại thị trường trong nước, nhưng tại Singapore, Adamo XPS được bán với giá 1.800 USD, khoảng 35 triệu đồng.

4. HP Envy 15


HP Envy 15 khá giống Macbook Pro về thiết kế nhưng trội hơn về khả năng thực thi. (Ảnh: Pocket-lint).

HP Envy 15 là một trong số ít mẫu laptop được trang bị CPU Intel Core i7 mới ra lò và card đồ họa rời ATI dung lượng 1 GB, đủ sức xử lý mượt bất kỳ ứng dụng media nào. Tốc độ thực thi trên thực tế của Envy 15 vượt trội nhiều mẫu máy mạnh như Apple Macbook Pro và cũng ngang ngửa laptop chơi game Alienware M15x, mặc dù, khi sản xuất, HP không nhắm Envy 15 tới thị trường chơi game, mà chỉ đơn giản nằm ở phân khúc laptop giải trí.

Mặc dù thực thi khá mạnh, nhưng Envy 15 không hầm hố mà rất gọn nhẹ, với trọng lượng chỉ 2,35 kg, dày 2,65 cm với màn hình 15,6 inch. Vỏ máy bằng magie và nghệ thuật trang trí khắc vân chìm, bàn phím kiểu chiclet với các phím cách đều và êm.

HP Envy 15 có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng cuối tháng 11 với giá bán lẻ chính thức lên tới 54 triệu đồng cho cấu hình máy dùng CPU Intel Core i7 820QM 1,73 GHz, RAM DDR3 8 GB, HDD 500 GB, card đồ họa ATI 1 GB, đi kèm ổ Blu-ray gắn ngoài và chạy hệ điều hành Windows 7.

Thứ Tư, 09/12/2009 08:00
31 👨 981
0 Bình luận
Sắp xếp theo