Để an toàn cho modem ADSL của bạn

Do hacker có thể kiểm soát được thiết bị nối mạng Internet trên máy tính, người sử dụng cần đặt mật khẩu thật phức tạp và thay đổi thường xuyên. Ngoài ra, cần cấu hình lại các modem FPT, VDC, Viettel theo cách sau.

I- Đặt mật khẩu cho modem đủ mạnh

Nếu bạn đặt mật khẩu cho modem quá đơn giản như: 123456, admin, adsl,... hacker có thể dễ dàng dò ra được mật khẩu của bạn, và có thể đăng nhập vào modem để phá hoại. Vì vậy, bạn cần phải thiết lập các mật khẩu mạnh, đủ dài (ít nhất là 8 ký tự), bao gồm cả chữ cái và chữ số.

II. Chưa thay đổi cấu hình mặc định của modem

Vì chủng loại modem ADSL đang dùng ở Việt Nam rất đa dạng, Bkis đề xuất cách thiết lập một số modem ADSL phổ biến. Ngoài ra, các bạn có thể đọc tài liệu hướng dẫn sử dụng modem đi kèm, hoặc liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ ADSL để nhận được sự trợ giúp.

Modem của FPT: Siemens

Modem Siemens thường được cung cấp cho các khách hàng sử dụng ADSL của FPT. Để cấu hình an toàn cho modem Siemens, các bạn thực hiện theo các bước sau:

1. Mở Internet Explorer và gõ 192.168.1.1 vào phần địa chỉ

2. Bạn hãy điền username và password (admin/admin) mặc định vào cửa sổ

3. Sau khi đăng nhập bạn chọn Access Control List trong phần Management

4. Để ngăn chặn truy cập vào modem từ bên ngoài Internet, bạn bỏ lựa chọn Enable tại mục HTTP của dịch vụ WAN

5. Để đặt mật khẩu mới cho modem bạn chọn mục Password trong phần Access Control

Điền mật khẩu cũ và mật khẩu mới sau đó chọn Save/Apply

Modem của VNPT

1. Mở Internet Explorer và gõ 10.0.0.2 vào phần địa chỉ, sau đó bạn hãy điền username và password (admin/epicrouter) mặc định vào cửa sổ.

2. Để ngăn chặn truy cập vào modem từ bên ngoài Internet, trong menu của modem, bạn chọn Admin Privilege/Misc Configuration, thiết lập như hình dưới đây và bấm Submit:

3. Để đặt mật khẩu mới cho modem, trong menu của modem, bạn chọn Password Configuration/Admin, sau đó gõ mật khẩu mới vào và bấm Submit

Modem của Viettel

1. Mở Internet Explorer và gõ 192.168.1.1 vào phần địa chỉ, sau đó bạn hãy điền username và password (admin/admin) mặc định vào cửa sổ.

2. Để ngăn chặn truy cập vào modem từ bên ngoài Internet, trong menu của modem, bạn chọn Access Control, thiết lập như hình dưới đây và bấm Apply:

3. Để đặt mật khẩu mới cho modem, trong menu của modem, bạn chọn User Management, sau đó gõ mật khẩu mới vào và bấm Apply

M.Phi

Thứ Ba, 05/06/2007 16:37
31 👨 2.801
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản