Bạn biết gì về Mario Kart Tour, tựa game huyền thoại sắp ra mắt trên mobile

Mario Kart đã trở thành một biểu tượng lớn của làng game trong hơn 25 năm qua, và bây giờ, tựa game này cũng sẽ sắp xuất hiện chính thức trên điện thoại thông minh.

Trò chơi này được Nintendo đặt tên đầy đủ là "Mario Kart Tour", và dự kiến sẽ được nhà phát triển Nhật Bản phát hành ngay trong mùa hè năm nay.

Trò chơi này được Nintendo đặt tên đầy đủ là "Mario Kart Tour"

Dưới đây là danh sách tổng hợp tất cả thông tin mà chúng ta đã biết về Mario Kart Tour, cái tên hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn địa chấn cho làng game di động năm nay.

1. Mario Kart Tour sẽ chỉ xuất hiện cho đến mùa hè năm nay

Mặc dù Mario Kart Tour ban đầu được Nintendo lên kế hoạch ra mắt chính thức vào cuối tháng 3 năm 2019, những cuối cùng thì một vài sự cố phát sinh khiến dự án phải “delay” đến tận những tháng giữa năm.

Mario Kart Tour chỉ xuất hiện cho đến mùa hè năm nay

Khi tuyên bố kế hoạch lùi lại thời điểm ra mắt Mario Kart Tour vào đầu năm nay, Nintendo đã cho biết nguyên nhân là do một vài khúc mắc phát sinh liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng khắt khe đối với trò chơi này. Dù lý do là gì đi chăng nữa thì có vẻ như Nintendo đang không mấy hài lòng với “mức độ hoàn thiện” của Mario Kart Tour và quyết định lùi thời gian ra mắt ít nhất một vài tháng.

2. Mario Kart Tour là một trò chơi spin-off, tương tự như Super Mario Run và Mario Kart Arcade GP.

Mario Kart Tour là một trò chơi spin-off

Từ tên gọi Mario Kart Tour, nhiều người có thể nghĩ rằng đây là một trò chơi độc lập, tách biệt hoàn toàn so với chủ đề chính của Mario Kart đã được phát hành độc quyền trên hệ máy console của Nintendo. Tuy nhiên, trên thực tế, Mario Kart 8 Deluxe - tựa game mới nhất trong sê-ri Mario Kart mới sở hữu chủ đề độc lập. Mặc khác, Mario Kart Tour về bản chất chỉ là một trò chơi phát triển từ cốt truyện bên lề, giống như Mario Kart Arcade GP. Tuy nhiên đây cũng không phải là điều gì quá to tát, đồng thời cũng không hề ảnh hưởng đến quy mô cũng như mức độ hấp dẫn của trò chơi này. Thực tế đã cho thấy rằng các tựa game thuộc sê-ri Mario Kart chưa bao giờ bị đánh giá tồi, và không có lý do gì để nghi ngờ rằng Mario Kart Tour sẽ là một sản phẩm thiếu sót hay kém hấp dẫn.

Phương pháp tiếp cận thị trường game trên điện thoại thông minh của Nintendo là tập trung vào việc xây dựng các đặc quyền dành riêng cho nền tảng này, thay vì cố gắng gượng ép, đưa những trò chơi đã được phát hành trước đó trên máy chơi game lên một thiết bị di động. Điều này dẫn đến việc nhiều trò chơi spin-off sở hữu phương thức điều khiển và cơ chế chơi chỉ phù hợp với điện thoại thông minh và các thiết bị dựa trên cảm ứng khác mà thôi.

3. Nintendo đang thực sự kín tiếng với dự án Mario Kart Tour

Nintendo đang thực sự kín tiếng với dự án Mario Kart Tour

Đây là dòng tin duy nhất mà Nintendo sử dụng để mô tả về Mario Kart Tour:

"Lá cờ ca rô được phất lên và vạch đích đã gần kề. Một ứng dụng di động mới đầy tiềm năng hiện đang được phát triển, đó chính là: Mario Kart Tour!"

Và dòng mô tả này xuất phát từ một bài tweet đăng vào tháng 1 năm 2018.

Ngoài dòng tweet này và thông báo về sự chậm trễ trong kế hoạch phát hành trò chơi, không có bất cứ thông tin nào khác được Nintendo bật mí về Mario Kart Tour.

Tuy nhiên như đã nói, đây là một tựa game thuộc sê-ri Mario Kart mà nhiều người trong số chúng ta đã chẳng còn xa lạ gì, thậm chí còn là những fan “cứng” trong nhiều năm. Do đó, cũng hoàn toàn có thể đoán trước được một số đặc điểm sẽ xuất hiện trên trò chơi này. Về cơ bản, phiên bản Mario Kart trên điện thoại thông minh này gần như không sở hữu cơ chế chơi cũng như điều khiển mạnh mẽ như nhiều trò chơi Mario Kart đã từng ra mắt trước đó cho thiết bị game console. Có thể nó sẽ yêu cầu người chơi sử dụng đến các thao tác điều khiển liên quan đến xoay, chuyển hướng màn hình giống như hầu hết các game đua xe được xây dựng cho điện thoại thông minh khác, và ngoài ra Mario Kart Tour cũng có thể sẽ yêu cầu thiết bị phải được kết nối internet liên tục trong khi chơi.

Có một điều chắc chắn đó là Mario Kart Tour sẽ sở hữu nhiều nhân vật mang tính biểu tượng nhất của Nintendo, và các nhân vật này sẽ thực hiện những cuộc đua trên nhiều cung đường cũng được thiết kế theo một số chủ đề đã làm nên tên tuổi của Nintendo. Bên cạnh đó, các vật phẩm trong game nhiều khả năng cũng được xây dựng theo nguyên tắc này, tức là lấy ý tưởng từ những thứ thân thuộc nhất của Nintendo.

4. Mario Kart là một thương hiệu nhượng quyền cho Nintendo, và có khả năng nó sẽ có giá trị cao khi được phát triển trên điện thoại thông minh.

Mario Kart là một thương hiệu nhượng quyền cho Nintendo

Có thể bạn nghĩ rằng các trò chơi có sự tham gia của những nhân vật như Super Mario hoặc Link sẽ là những nhượng quyền bán chạy nhất, phổ biến nhất của Nintendo. Thế nhưng, hóa ra sự thật lại là chính loạt game Mario Kart mới là nhượng quyền bán chạy nhất trên một số máy chơi game Nintendo.

Từ đó, cùng với việc xem xét cách thức Nintendo vận hành Super Mario Run - tựa game mobile đầu tiên của họ thì có thể thấy rằng nhiều khả năng Mario Kart Tour sẽ không phải là một trò chơi miễn phí, hay hỗ trợ thông qua quảng cáo.

Thay vào đó, nó có thể đi kèm với một mức giá cố định, trả phí theo thời gian hoặc vật phẩm. Tức là bạn sẽ nhận được vài bản nhạc và một vài nhân vật ngay sau khi cài đặt game, nhưng nếu muốn sở hữu thêm bất cứ bản nhạc hay vật phẩm nào khác, bạn sẽ phải trả tiền. Hay cũng có thể là bạn sẽ chỉ được chơi giới hạn số trận đấu trong ngày, còn nếu muốn chơi thêm thì phải trả tiền. Hoặc là Nintendo sẽ đưa ra một số chương trình thanh toán khác. Vấn đề này hiện chúng ta vẫn chưa thể biết rõ, nhưng có một điều khá chắc chắn là Mario Kart Tour sẽ không miễn phí.

5. Mục tiêu của Nintendo trong mảng kinh doanh trên thị trường game di động rất đa dạng, nhưng Mario Kart Tour dường như rất phù hợp với một phương án mang tên: "Sự tổng hợp của các mô hình kinh doanh hệ thống trò chơi video chuyên dụng".

Mario Kart Tour sẽ là một dự án tự sinh lời? Điều này thật khó mà có thể khẳng định chắc được

Mario Kart Tour sẽ là một dự án tự sinh lời? Điều này thật khó mà có thể khẳng định chắc được. Tuy nhiên, thay vào đó, có khả năng Mario Kart Tour sẽ được xếp vào loại thứ ba trong cái gọi là "mục tiêu chính" của Nintendo cho mảng kinh doanh trên điện thoại thông minh của mình: "Sự tổng hợp của các mô hình kinh doanh hệ thống trò chơi video chuyên dụng".

Những gì chúng ta đã biết đó là có một trò chơi mang tên Mario Kart trên các thiết bị Nintendo Switch đã bán được hơn 15 triệu bản. Bản thân game này có giá 60 đô la và Switch có giá 300 đô la. Chẳng biết Nintendo có kiếm được nhiều tiền từ Mario Karrt Tour không, nhưng một số người sau khi trải nghiệm game có thể hoàn toàn bị thuyết phục để mua thêm Switch và bản sao của Mario Kart 8 Deluxe.

Thứ Hai, 25/03/2019 08:26
3,73 👨 434
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile