Đây là những lý do mà bạn nên cắt bớt lượng muối trong khẩu phần ăn của mình

Đã bao giờ nghĩ về việc ăn các đồ ăn, thực phẩm tiêu thụ hàng ngày mà không cần muối hay chưa? Câu trả lời là không, đúng chưa? Bạn có thể ăn thức ăn không có gia vị, nhưng không thể không có muối. Muối đã trở thành một phần thiết yếu trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. Nhưng trong một số tình huống khi cơ thể lên tiếng, bạn sẽ bạn phải cắt giảm lượng muối ăn hàng ngày để tránh “nguy cơ” đe dọa sức khỏe của mình.

1. Huyết áp cao

Huyết áp cao

Điều đầu tiên mà một bệnh nhân cao huyết áp “bắt buộc” phải làm là ngừng tiêu thụ hoặc giảm lượng muối trong các bữa ăn hàng ngày để giảm huyết áp xuống mức thấp hơn.

Điều này là bởi vì lượng muối trong cơ thể gây ra quá trình giữ nước, làm tăng huyết áp cơ thể. Do đó nếu bị huyết áp cao bạn nên giảm lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày.

2. Giữ nước

Giữ nước cơ thể

Đã bao giờ bạn cảm thấy nhẫn đeo trên ngón tay mình bị “chặt” hay chưa? Điều này là bởi vì bạn tiêu thụ lượng muối quá nhiều dẫn đến cơ thể bị giữ nước. Lượng muối ăn quá nhiều khiến cơ thể bạn tiết ra một số lượng hormone để cơ thể giữ nước. Và đó là lý do vì sao bạn nên cắt giảm lượng muối ăn trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

3. Cảm thấy môi khô và khát nước

Môi khô và khát nước

Sau khi tiêu thụ loại thực phẩm này, có thể bạn sẽ cảm thấy môi mình bị khô và sẽ cảm thấy khát nước nữa. Điều này là bởi vì trong khẩu phần ăn của mình bạn tiêu thị hàm lượng muối ăn cao. Để giảm bớt được tình trạng này bạn sẽ phải cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ bằng cách uống nhiều nước để “đưa” lượng muối ra khỏi cơ thể. Và đây là một trong những lý do vì sao bạn nên tiêu thụ ít lượng muối ăn trong các bữa ăn hàng ngày đi.

4. Đau đầu

Đau đầu

Bạn có thường xuyên bị đau đầu sau khi ăn các thực phẩm giàu hàm lượng muối, chẳng hạn như khoai tây chiên? Nghiên cứu đã chứng minh rằng một số người bị đau đầu sau khi tiêu thụ thực phẩm “giàu” muối. Do đó, những người này nên giảm tiêu thụ lượng muối trong khẩu phần ăn của họ.

Bạn có hay “ghé thăm” nhà vệ sinh thường xuyên không? Nó không phải là vì bạn uống quá nhiều nước mà nó có thể là kết quả của việc ăn quá nhiều muối. Khi thận của bạn cần phải làm việc quá sức để “đưa” hàm lượng muối ra khỏi cơ thể, bạn sẽ phải ghé thăm nhà vệ sinh thường xuyên hơn.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn và gia đình năm mới vui vẻ!

Thứ Hai, 30/01/2017 16:50
21 👨 405
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình