Đây là những lí do vì sao bạn không thể ưa nổi sếp của mình

Vào một ngày đẹp trời bạn cảm thấy chán nản, không muốn đi làm nữa

Vào một ngày đẹp trời nào đó, khi vừa thức dậy và bạn cảm thấy chán nản, không muốn đi làm nữa. Bạn cảm thấy chán ghét công việc của mình. Không sao, điều này chẳng có gì là sai cả. Lí do đơn giản có thể là bạn ghét công ty, ghét đồng nghiệp hoặc có thể là bạn cảm thấy ghét sếp của mình.

Lúc này trong suy nghĩ của bạn, bạn chỉ muốn từ bỏ công việc của mình. Đó là một điều tất nhiên, không chỉ riêng bạn mà bất cứ ai trong hoàn cảnh của bạn cũng đều suy nghĩ giống như bạn thôi.

Trong suy nghĩ của bạn, bạn sẽ nghĩ:

  • Làm việc với sếp thực sự điên rồ.
  • Làm việc với những đồng nghiệp thật điên rồ.
  • Bạn làm rất tốt công việc của mình.
  • Bạn có thể làm việc độc lập.
  • Bạn suy nghĩ mình nên mở một công ty nhỏ.

Chán ghét công việc là một trong những lí do hàng đầu và lí do này cũng chính là động lực để bạn từ bỏ công việc của mình. Tuy nhiên hãy nhớ rằng khi bạn mở một công ty nhỏ, bạn được làm sếp, được thỏa mãn ước mơ của mình thì hãy nghĩ đến trường hợp bạn sẽ như thế nào nếu thất bại.

Rồi khi bạn bắt đầu lại từ đầu, bạn đi xin việc nhưng không có ông chủ nào muốn nhận bạn. Hoặc giả sử nếu tìm kiếm được công việc khác thì cũng không hẳn là công việc mà bạn yêu thích. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được những khó khăn.

Lí do bạn ghét sếp của mình

Hãy nhớ một điều rằng, sếp của bạn không phải là ai khác, người đó chính là bạn. Hãy làm việc chăm chỉ hơn để vượt qua bất kỳ một khó khăn nào và cảm thấy công việc của mình ngày một ý nghĩa hơn.

Kinh doanh không hề đơn giản như bạn suy nghĩ đâu. Lúc nào cũng vậy, thời điểm khi mới bắt đầu kinh doanh cũng là thời điểm khó khăn nhất.

Khi bạn bắt tay vào việc xây dựng công ty cũng đồng nghĩa với việc bạn tự tay xây dựng một thế giới lúc nào cũng đầy ắp sự căng thẳng, khó khăn, lúc nào bạn cũng muốn nổ tung.

Theo thống kê, trong số tất cả các công ty nhỏ và vừa có tới 80% công ty phải đóng cửa sau 18 tháng đầu tiên. 90% công ty mới thành lập bị thất bại, bị bỏ xó hoặc buộc phải đóng cửa.

Lời khuyên cho bạn là nếu có ý định lập một công ty quy mô nhỏ, bạn hãy tìm cho mình một lí do chính đáng và đúng đắn nhé.
Bạn có thể thành lập một công ty nếu bạn thật sự tin tưởng vào sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và bạn đã sẵn sàng để biến niềm tin thành hành động thực tế.

Lí do để bạn thành lập một công ty bởi vì bạn muốn chiến đấu. Chiến đấu với các đối thủ cạnh tranh, với những khách hàng luôn gây phiền phức và để chiến đấu với những suy nghĩ tồi tệ đang hiện diện trong suy nghĩ của bạn.

Bạn có thể thành lập một công ty bởi vì bạn đã có đầy đủ kỹ năng và nguồn lực, về mặt kỹ thuật và cả chiến lược.

Trên đây là một số lời khuyên và lí do dành cho bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn ngày mới vui vẻ!

Thứ Năm, 18/02/2016 08:51
31 👨 678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc