Đây là lý do tại sao người Nhật thường không ngả lưng ghế của mình khi đi máy bay

Để thoải mái trên những chuyến bay, chúng ta thường có thói quen ngả lưng ghế trên máy bay, nhưng người Nhật Bản thường không làm như thế. Tại sao vậy?

Dưới đây là 3 lý do được nhiều người đồng tình để giải thích cho thói quen hơi khác lạ này của người Nhật, chắc chắn các bạn sẽ bất ngờ.

Thứ nhất, người Nhật luôn ngồi thẳng lưng - ngồi đúng tư thế, dù là trên máy bay, tàu điện ngầm hay bất cứ hoàn cảnh nào và việc giữ cho lưng ghế máy bay thẳng sẽ hỗ trợ phần nào cho thói quen tốt này của họ.

Tư thế ngồi đúng tốt cho sức khỏe của bạn

Cụ thể, khi đứng ngồi người Nhật luôn có thói quen giữ thẳng người, vai để thẳng, đầu ngẩng cao, ngực hơi ưỡn. Tư thế như vậy sẽ giúp dáng đi của bạn uyển chuyển hơn và không bị dồn mỡ xuống bụng khi ngồi xuống.

Ngoài ra, khi bạn ngồi thẳng lưng để giữ tư thế đúng các cơ quanh vùng lưng, bụng sẽ hoạt động nhiều hơn, giảm được mệt mỏi và tránh ảnh hưởng tới cột sống.

Ngả lưng ghế sẽ gây ảnh hưởng đến người xung quanh, đặc biệt là người ngồi sauNgả lưng ghế sẽ gây ảnh hưởng đến người bên cạnh và ngồi sau.

Thứ hai, người Nhật không ngả lưng ghế trên máy bay là vì họ luôn tôn trọng quyền riêng tư cá nhân và không muốn gây ảnh hưởng tới người khác, đặc biệt là người ngồi đằng sau lưng ghế của họ. Bởi nếu bạn ngả lưng ghế, người phía sau sẽ gặp khó khăn khi muốn ra ngoài.

Tư thế bào thai sẽ cứu mạng bạn khi gặp nạn
Tư thế bào thai sẽ cứu mạng bạn khi gặp nạn và nó dễ thực hiện hơn nếu ghế được dựng thẳng.

Thứ ba, trong trường hợp khẩn máy bay gặp sự cố, việc lưng ghế được dựng thẳng sẽ giúp ích rất nhiều. Nếu ghế được dựng thẳng, người ngồi sau sẽ cuộn mình trong tư thế bào thai nhanh, dễ dàng hơn, không bị va chạm, chấn thương với lưng ghế phía trước.

Ngoài ra, ghế dựng thẳng giúp mọi người di chuyển gấp ra phía ngoài nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Thứ Tư, 18/10/2017 13:28
51 👨 1.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học