Đây là lý do tại sao bạn không nên làm việc quá 8 tiếng một ngày

10 lý do không nên làm việc quá 8 tiếng một ngày

Nếu bạn đang có một công việc trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện nay, có thể bạn phải cố gắng làm tất cả mọi thứ để có thể giữ được nó. Nếu ông chủ yêu cầu bạn phải làm việc 50 tiếng/tuần, bạn gần như sẽ làm nhiều hơn thế, có thể là 60 tiếng hoặc hơn thế nữa. Có thể bạn nghĩ rằng bạn sẽ được trọng dụng hơn nếu làm nhiều hơn so với yêu cầu đã đặt ra. Nhưng trên thực tế, mỗi giờ bạn làm việc quá 40 tiếng/tuần đều làm bạn làm việc kém hiệu quả hơn, cả trong thời gian ngắn hạn lẫn dài hạn. Các nghiên cứu cho thấy rằng “sweet spot - điểm ngọt ngàocho năng suất tối ưu là 40 tiếng/tuần. Dưới đây là 10 lý do cụ thể rằng tại sao bạn nên ngừng làm việc quá nhiều ngay hôm nay nếu muốn duy trì hiệu quả công việc tối ưu. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Giảm năng suất làm việc

Giảm năng suất làm việc

Những giờ làm việc kéo dài thường làm phản tác dụng hiệu quả của công việc. Công ty Ford Motor đã chứng minh điều này vào những năm 1990 thông qua một loạt các nghiên cứu chỉ ra rằng: "Với số giờ làm việc được khuyên là 40 giờ/tuần thì cứ làm thêm 20 giờ sẽ dẫn đến sự gia tăng năng suất chỉ 3-4 tuần, sau đó năng suất làm việc sẽ giảm". Nếu bạn thường xuyên làm việc nhiều giờ liền, cơ thể sẽ bị kiệt sức và chắc chắn bạn bắt đầu bị tụt lại phía sau và không thể hoàn thành nhiệm vụ. Hiệu quả làm việc giảm và bạn phải tiêu tốn nhiều thời gian hơn để cố gắng bắt kịp những công việc chưa hoàn thành.

2. Gia tăng mệt mỏi

Gia tăng mệt mỏi

Mệt mỏi là điều không thể tránh khỏi khi bạn làm việc quá nhiều và liên tục trong một khoảng thời gian dài. Các triệu chứng mệt mỏi được sinh ra từ những ngày làm việc kéo dài có thể kể đến là buồn ngủ, kiệt sức, thiếu tập trung, dễ nổi cáu và dễ bị nhiễm bệnh. Những triệu chứng này là một trở ngại lớn đến hiệu quả làm việc của bạn. Do đó, nếu bạn không thay đổi và nghỉ ngơi nhiều hơn thì mệt mỏi sẽ tăng lên và không thể cứu vãn được.

3. Mức độ gặp rủi ro cao hơn

Mức độ gặp rủi ro cao hơn

Khi mệt mỏi tăng lên và cơ thể cảm thấy quá tải từ những ngày làm việc dài thì sự an toàn của bạn có thể gặp nhiều nguy cơ rủi ro. Tai nạn và những tổn thương có nhiều khả năng sẽ xảy ra tại nơi làm việc. Thật khó để chứng minh rõ ràng bằng những chứng cứ khoa học vì mức độ mệt mỏi không dễ đo lường và định lượng. Do đó, mối đe dọa này là một chuỗi các sự việc logic mà bạn không nên bỏ qua.

Xem thêm: Hãy dành 15 phút để học 7 kỹ thuật có thể thay đổi cuộc đời bạn!

4. Lãng quên cuộc sống đời thường

Lãng quên cuộc sống đời thường

Sẽ chẳng dễ dàng gì để có thể duy trì một cuộc sống khỏe mạnh trong khi làm việc 60 tiếng hoặc hơn thế nữa trong một tuần. Bạn sẽ không còn thời gian dành cho gia đình và bạn bè với lịch làm việc dày đặc như thế. Những giờ làm việc kéo dài sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn do có sự mâu thuẫn về mặt thời gian dành cho gia đình, thời gian dành cho những nhiệm vụ và nhu cầu khác ngoài công việc. Hãy dừng ngay cách làm việc như thế để có được một cuộc sống trọn vẹn.

5. Căng thẳng hơn

Căng thẳng hơn

Khi làm việc kéo dài trong nhiều giờ thì thời gian mà bạn bỏ ra không chỉ đổi lấy thời gian dành cho gia đình và bạn bè mà nó còn ảnh hưởng đến chế độ ăn uống, thời gian tập thể dục thường xuyên và đặc biệt là sự minh mẫn. Bạn càng cố gắng chứng minh bạn là một nhân viên đầy đam mê và làm việc hiệu quả thì bạn càng bị con cái, vợ/chồng lãng quên. Hơn thế, tâm trí của bạn sẽ rất căng thẳng và mệt mỏi.

6. Tổn thương xương khớp

Tổn thương xương khớp

Cơ thể duy trì liên tục một tư thế không thoải mái trong nhiều giờ liền sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về rối loạn cơ xương (MSDS) làm phá hủy các cơ, khớp, dây chằng, gân và các dây thần kinh. Vì vậy, bạn nên tránh làm việc kéo dài hàng giờ để cơ thể có đủ thời gian tự phục hồi, nếu không các cơ của bạn chỉ có thể “đầu hàng” dưới áp lực của công việc.

7. Mối nguy hiểm từ công việc

Mối nguy hiểm từ công việc

Tùy thuộc vào nơi mà bạn làm việc, thời gian làm việc kéo dài có thể khiến bạn gặp phải các mối đe dọa nghiêm trọng như nhiễm hóa chất, phóng xạ, chấn thương, tiếng ồn và nhiệt độ cao. Tiếp xúc với những thứ này càng lâu sẽ tác động càng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn, tốt hơn hết là nên tránh xa những thứ này bằng cách rút ngắn thời gian làm việc của bạn.

8. Mắc các bệnh về tim mạch

Mắc các bệnh về tim mạch

Theo một báo cáo của trường Đại học College London thì các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch tăng rõ rệt đến 67% ở những người làm việc nhiều giờ hơn so với những người làm việc theo giờ tiêu chuẩn 7-8 giờ một ngày. Mặc dù một số yếu tố cơ bản như cao huyết áp có thể tạo ra sự khác biệt nhưng làm việc nhiều giờ sẽ rất có hại cho tim của bạn. Giáo sư Stephen Holgate của Hội đồng Nghiên cứu Y khoa có nói: "Nghiên cứu này làm cho chúng ta phải suy nghĩ lại về câu ngạn ngữ cổ 'Làm việc chăm chỉ sẽ không giết bạn'."

Xem thêm: 8 thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe và năng suất làm việc cần khắc phục ngay

9. Tổn thương não bộ

Tổn thương não bộ

Một báo cáo khác được công bố trên Tạp chí Epidemiology của Mỹ cho rằng những lao động trung niên làm việc lên tới 55 giờ/tuần thường bị sa sút tinh thần, bao gồm cả trí nhớ ngắn hạn và giảm khả năng nhớ lại những gì đã nói so với những người làm việc 41 giờ/tuần. Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian làm việc kéo dài có thể gây tổn thương não lâu dài hoặc làm mất trí nhớ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa chứng minh rõ được tại sao thời gian làm việc dài lại có ảnh hưởng xấu đến não, nhưng nghiên cứu này làm cho chúng ta cần phải suy nghĩ thêm về những người nghiện công việc.

10. Nguy cơ béo phì

Nguy cơ béo phì

Theo những nhà nghiên cứu tại trường Đại Học Maryland, lịch làm việc kéo dài có thể dẫn đến béo phì. Trưởng nhóm nghiên cứu Nicole Au, người đứng đầu một nghiên cứu tương tự tại trường Đại học Monash ở Australia, nói: "Những giờ làm việc thêm đó có thể làm giảm thời gian chuẩn bị bữa ăn nấu tại nhà, tập thể dục và ngủ, đó là các yếu tố dẫn đến béo phì."

Phải thừa nhận rằng, những mối liên hệ giữa thời gian làm việc kéo dài, vấn đề sức khỏe và an toàn khó có thể xác định được. Tuy nhiên, làm việc 40 giờ một tuần chắc chắn là một thói quen để có được một sức khỏe tốt và làm việc hiệu quả cao nhất. Hãy làm việc đúng giờ ngay từ hôm nay bạn nhé!

Xem thêm: 9 sai lầm nên tránh để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 11/12/2017 17:44
51 👨 2.343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình