Đây là lý do bạn nên đặt Password mã chữ số tùy chỉnh cho iPhone "ngay và luôn"

Tăng cường bảo mật iOS trên iPhone bằng những mật khẩu (Password) đủ mạnh là cách đơn giản để chúng ta chống lại các nỗ lực hacker. Nhất là khi các hacker và các cơ quan thực thi pháp luật bắt đầu triển khai các cơ chế mới để có thể xâm nhập vào các thiết bị được bảo vệ bằng mật khẩu dễ dàng hơn. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ phân tích lý do vì sao bạn nên dùng bảo mật Alphanumeric Passcode - Password mã chữ số tùy chỉnh cho iPhone. Đồng thời, sẽ hướng dẫn các bạn cách để đặt mật khẩu bao gồm nhiều ký tự và số khác nhau để không một ai mở được, trừ bạn.

Tại sao nên đặt Password mã chữ số tùy chỉnh cho iPhone?

Có thể bạn chưa biết, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một công cụ bẻ khóa mật mã iPhone nổi tiếng có tên là Gray Box (hay GrayKey box). Thiết bị này có khả năng mở khóa tất cả điện thoại iPhone và chi phí cho mỗi lần unlock như vậy là khoảng 50 USD. Trong tương lai, chắc chắn GrayKey Box sẽ sớm được các cơ quan trên khắp thế giới sử dụng. Tuy nhiên, việc sử dụng GrayKey Box cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn dữ liệu cá nhân cho iPhone và người dùng.

Gray Box- công cụ bẻ khóa mật mã iPhone nổi tiếng trên thị trường

Theo lý thuyết, GrayKey Box có thể bẻ mã mật mã iPhone với tùy chọn 4 số trong vài giờ và 6 chữ số trong một vài ngày. Nhưng kết quả thử nghiệm thực tế lại cho thấy GrayKey có khả năng crack thành công bất kỳ mô hình iPhone được bảo vệ bằng mật mã 6 chữ số chỉ trong khoảng 11 giờ.

Công cụ GrayKey Box chỉ mất chưa tới 10 phút để bẻ khóa mật khẩu với 4 chữ số

Thông tin trên vừa được đăng tải cách đây vài ngày trên Tweet bởi Matthew Green - Giáo sư về mật mã ở Trung tâm Bảo mật thông tin John Hopkins. Green lưu ý rằng, thiết bị như GrayKey Box có khả năng vô hiệu hóa các phương pháp bảo mật của iOS mà Apple xây dựng. Đối với mật khẩu iPhone 4 số, nó đoán được trong trong vòng chưa đầy bảy phút. Còn với mật mã 6 chữ số được đánh giá là mạnh hơn nhiều nhưng cũng không đủ để bảo vệ iPhone của bạn.

Mật mã 6 chữ số được đánh giá là mạnh hơn nhiều nhưng cũng không đủ để bảo vệ iPhone

Nhìn vào các ước tính thời gian phá mật mã của GrayKey Box đối với các loại Password số trên iPhone dưới đây, dù không biết là đúng hay sai nhưng rõ ràng nó chỉ ra rằng iPhone nếu như có được khóa bằng mật mã 4 / 6 / 10 chữ số khi rơi vào tay hacker hoặc cơ quan luật pháp mà có công cụ tương tự GrayKey Box cũng sẽ có khả năng mất dữ liệu bên trong.

Ước tính thời gian phá mật mã của GrayKey Box đối với các loại Password số trên iPhone

Vậy làm thế nào để đảm bảo thông tin trên iPhone an toàn?

Như đã phân tích ở trên, việc sử dụng các mật mã số đơn thuần là không đủ để bảo vệ cho thiết bị, nguy cơ mất an toàn thông tin của iPhone ngày một tăng cao. Các chuyên gia bảo mật iOS khuyến khích người dùng thêm các ký hiệu, mật mã càng phức tạp và dài hơn thì càng tốt.

Vậy làm thế nào để đảm bảo thông tin trên iPhone an toàn?

Ryan Duff - Nhà nghiên cứu an ninh iOS kiêm Giám đốc giải pháp cho Point3 Security đã khuyên rằng: "Mọi người nên sử dụng một mật mã chữ và số để không bị tấn công bằng từ điển. Nhưng nên lưu ý là mật mã phải có ít nhất 7 ký tự trở nên và có xen lẫn các chữ cái in hoa, chữ thường cũng như chữ số với nhau."

Hướng dẫn thay đổi sang mật mã Alphanumeric Passcode (mã chữ số tùy chỉnh)

Bật các tùy chọn bảo vệ mật mã mạnh hơn hơn trên iPhone, cụ thể là đổi sang mật mã Alphanumeric Passcode (mã chữ số tùy chỉnh) là việc làm cần thiết. Các bước thực hiện đặt mật khẩu iPhone này khá đơn giản:

Trước hết, bạn truy cập vào ứng dụng Settings > Chọn Face ID / Touch ID & Passcode > Nhập mật khẩu hiện tại của bạn > Chọn Change Passcode.

Tiếp theo, khi iPhone yêu cầu bạn nhập mật khẩu mới thì hãy nhấn chọn Passcode Options ở giữa của màn hình và chọn Custom Alphanumeric Code (Mã chữ số tùy chỉnh).

Cuối cùng, bạn chỉ cần nhập mật khẩu mới gồm các chữ cái, số và ký hiệu như đã nêu ở phần trên.

Hướng dẫn thay đổi sang mật mã Alphanumeric Passcode (mã chữ số tùy chỉnh)

Việc kích hoạt tùy chọn mật mã Alphanumeric Passcode có lẽ sẽ khó nhớ hơn so với việc việc ghi nhớ mật mã chữ số 4 hoặc 6. Nhưng để yên tâm hơn về vấn đề bảo mật trên thiết bị của mình thì bạn nên đặt mã chữ số tùy chỉnh cho iPhone "ngay và luôn".

Xem thêm:

Chủ Nhật, 20/05/2018 17:18
41 👨 1.985
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng