Dấu chấm giữa biển số xe 5 số có ý nghĩa gì?

Bạn có từng thắc mắc tại sao giữa biển số xe 5 số xuất hiện một dấu chấm ngăn cách 3 số đầu với 2 số cuối? Dấu chấm này không xuất hiện một cách ngẫu nhiên mà có ý nghĩa đằng sau. Dưới đây là một số lý giải về ý nghĩa của dấu chấm trên biển số xe.

Dấu chấm trên biển số xe

1. Giúp chủ xe dễ nhớ hơn

Theo nghiên cứu khoa học, não bộ con người sẽ khó ghi nhớ 1 dãy số liền 5 số hơn so dãy số ngắn hơn. Vì vậy, việc chia dãy số 5 chữ số thành 2 cụm nhỏ gồm 3 và 2 số, được ngăn bởi dấu chấm sẽ giúp ta dễ ghi nhớ số biển xe hơn.

Điều này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong khoảnh khắc tích tắc vài giây.

2. Tránh mua bán biển số đẹp

Khi còn lưu hành số xe bốn số cũ, nhiều người tin vào phong thủy đã cố gắng tìm mua bằng được biển số đẹp, từ quý để mong mang lại may mắn. Để tránh lặp lại tình trạng này với biển số xe 5 số, một dấu chấm đã được đặt vào giữa các con số nhằm phá số, hạn chế quan niệm về biển số đẹp.

3. Giúp mở rộng kho số cho các đăng kí xe mới

Một số ý kiến cho rằng, việc đặt dấu chấm trong các biển số xe 5 số là nhằm giúp mở rộng kho số cho các đăng kí xe mới trong tương lai. Khi đó, nếu cần bổ sung kho số mới thì chỉ cần thay đổi vị trí dấu chấm chứ không cần mở rộng lên 6 con số mà không lo trùng với các số cũ.

Thứ Ba, 03/08/2021 08:03
4,73 👨 5.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học