Cách đặt ứng dụng nhắn tin mặc định trên Android

Không giống như iOS, Android cho phép người dùng sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện các chức năng thiết yếu, chẳng hạn như nhắn tin. Bạn có thể thay đổi ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Android của mình bằng ứng dụng nhắn tin yêu thích khá dễ dàng.

Trước tiên, bạn phải cài đặt ứng dụng nhắn tin thay thế mà mình muốn sử dụng. Có rất nhiều ứng dụng SMS trên Play Store. Textra SMS là một phần mềm nhắn tin phổ biến và sẽ được sử dụng trong bài viết này.

Sau khi cài đặt ứng dụng nhắn tin yêu thích, có hai cách để đặt nó thành ứng dụng mặc định. Bạn có thể làm điều đó từ chính ứng dụng, khi khởi chạy nó lần đầu tiên hoặc thực hiện sau đó thông qua phần Settings trên thiết bị.

Cài đặt Textra SMS

Thiết lập ứng dụng nhắn tin mặc định khi khởi chạy ứng dụng lần đầu

Mở ứng dụng và nhấp qua các công cụ khởi động ban đầu (Ví dụ sẽ nhấp vào “Start Using Textra” và đồng ý với các quyền cần thiết).

Khởi động

Khi ứng dụng khởi chạy, người dùng sẽ thấy một nút ở phía dưới yêu cầu xác nhận có muốn biến nó thành ứng dụng mặc định không. Nhấn vào nút này và sau đó nhấn vào “Yes” để xác nhận.

Xác nhận

Và giờ đây, ứng dụng nhắn tin mặc định chính là ứng dụng yêu thích bạn đã chọn. Hầu như tất cả các ứng dụng sẽ nhắc người dùng đặt chúng làm ứng dụng mặc định khi sử dụng lần đầu tiên. Đối với những ứng dụng không thực hiện điều này (hoặc nếu đã sử dụng ứng dụng này một thời gian và bây giờ muốn đặt nó làm mặc định), hãy sử dụng kỹ thuật trong phần tiếp theo.

Đặt ứng dụng nhắn tin làm mặc định trong phần Settings

Bắt đầu bằng cách vào phần Settings/Cài đặt của thiết bị, mở Apps/Ứng dụng:

Settings

Ở đó, người dùng sẽ cần tìm một cài đặt có tên Default Apps. Vì mỗi nhà sản xuất tổ chức các cài đặt theo những cách khác nhau, nên lời khuyên là hãy dành chút thời gian tìm kiếm. Ví như trên Android 8 của Samsung, bạn sẽ thấy menu trong phần Ứng dụng, nhấp vào đó sẽ thấy tùy chọn Ứng dụng mặc định > Ứng dụng nhắn tin.

Trong cài đặt Default Apps, hãy nhấn vào tùy chọn “SMS app”.

SMS app

Người dùng sẽ thấy một danh sách tất cả các ứng dụng hỗ trợ nhắn tin. Chọn ứng dụng muốn đặt làm mặc định (Textra trong trường hợp này). Bạn có thể thấy một thông báo tương tự như trong hình bên dưới. Nếu đúng như vậy, hãy nhấn vào OK.

Nhấp Ok

Xin chúc mừng! Bạn đã thay đổi thành công ứng dụng nhắn tin mặc định trên điện thoại Android.

Thay đổi thành công!

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/02/2019 11:10
4,84 👨 8.219
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản