Đặt lên bàn cân 4 ứng dụng video call Google Duo, FaceTime, Skype và Messenger

Mỗi ứng dụng lại có những điểm mạnh khác nhau

Google Duo là ứng dụng gọi video (video call) mới nhất của Google. Cũng giống như các ứng dụng video call khác như FaceTime, Skype và Messenger, Google Duo cũng cho phép người dùng có thể dễ dàng kết nối và trò chuyện với nhau qua video rất đơn giản.

1. Google Duo

Google Duo

- Có sẵn trên thiết bị: Ứng dụng Google Duo có sẵn cho cả thiết bị Android và thiết bị iOS.

- Cách sử dụng: Bạn chỉ cần nhập số điện thoại vào và cho phép ứng dụng truy cập danh bạ của bạn. Ứng dụng Google Duo sẽ không kết nối với bất kỳ dịch vụ cộng đồng nào của Google. Và một yêu cầu là trên điện thoại của người dùng mà bạn muốn gọi trên Google Duo phải cài đặt ứng dụng trước.

- Điểm nổi bật: Nếu bạn di chuyển trong quá trình sử dụng ứng dụng, Google Duo sẽ tự động chuyển đổi giữa Wifi và sử dụng dữ liệu di động mà không cần phải "ngắt quãng" cuộc gọi.

Ngoài ra tính năng Knock Knock cũng cho phép bạn có thể nhìn thấy người gọi trước khi bạn trả lời chấp nhận cuộc gọi.

2. FaceTime

FaceTime

- Có sẵn trên thiết bị: FaceTime là ứng dụng miễn phí dành cho các thiết bị của Apple, bao gồm: iPhones, iPads, iPod Touches và Mac.

  • Tải FaceTime về máy tính Mac và cài đặt tại đây.

- Cách sử dụng: Để sử dụng FaceTime yêu cầu phải có một Apple IP và một địa chỉ email. Ứng dụng hoạt động trên cùng danh bạ chứ không hoạt động như một ứng dụng riêng lẻ. Khi nhận bất kỳ một cuộc gọi nào đó bạn có thể trả lời cuộc gọi từ một trong số các sản phẩm của Apple.

- Điểm nổi bật: Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi cuộc gọi thoại và cuộc gọi video, và điều chỉnh chân dung (potrait) thành phong cảnh (landscape) hoặc camera trước sang camera sau.

3. Skype

Skype

- Có sẵn trên thiết bị: Skype là ứng dụng có sẵn cho hầu hết các dòng điện thoại di động, bao gồm: Android, iPhone, Windows Phone, BlackBerry, Amazon Fire Phone, và iPod Touch. Ngoài ra ứng dụng còn có sẵn trên một số dòng máy tính bảng, Android Wear, Apple Watch, và Xbox One.

- Cách sử dụng: Bạn có thể liên kết tài khoản Skype với Outlook và GroupMe. Skype-to-Skype calls, Group calls và trò chuyện trực tuyến (instant messaging) trên Skype là miễn phí. Ngoài ra bạn có thể trả phí để truy cập các tính năng khác bao gồm thực hiện cuộ gọi tới điện thoại di động và điện thoại để bàn.

- Điểm nổi bật: Bạn có thể thêm lên tới 25 người vào một cuộc gọi nhóm (group call). Điểm khác giữa Skype với Google Duo và FaceTime là người dùng có thể chat trực tuyến trong suốt quá trình thực hiện cuộc gọi video.

Ngoài ra Skype cũng cung cấp cho người dùng tính năng có thể chia sẻ màn hình, chuyển tiếp cuộc gọi, voice messages và công cụ dịch.

4. Facebook Messenger

Facebook Messenger

- Có sẵn trên thiết bị: Cuộc gọi video được tích hợp sẵn trên Messenger cho bất kỳ người dùng có tài khoản Facebook. Ứng dụng hoạt động trên 3 trình duyệt là Google Chrome, Firefox và Opera.

- Cách sử dụng: Cuộc gọi video (video calling) hoạt động trên cả trình duyệt web và trên cả ứng dụng Facebook Messenger dành cho thiết bị di động.

- Điểm nổi bật: Khác với FaceTime và Google Duo, mới đây Facebook đã công bố rằng người dùng có thể thực hiện cuộc gọi nhóm trên Facebook Messenger với 50 người.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Thứ Bảy, 03/09/2016 17:15
31 👨 2.447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger