Cách đặt hình nền khác nhau cho các desktop ảo trên Windows 11

Trong Windows 11, bạn có thể thiết lập các gói hình nền khác nhau cho từng desktop ảo. Điều này giúp việc tương tác với nhiều desktop ảo cùng lúc trở nên dễ dàng và trực quan hơn. Đây là một tính năng tuy nhỏ nhưng khá hữu ích mà Windows 10 không hỗ trợ. Cùng tìm hiểu cách thức thực hiện ngay sau đây.

Cài hình nền cho desktop ảo trên Windows 11

Để bắt đầu, trước tiên bạn cần chuyển sang màn hình ảo mà bạn muốn tùy chỉnh. Trong Windows 11, nhấp vào nút Task View trên thanh tác vụ (trông giống như hai hình vuông xếp chồng lên nhau).

Nhấp vào nút Task View t

Khi Task View mở ra, hãy chọn desktop ảo mà bạn muốn thay đổi hình nền.

Chọn desktop ảo

Chế độ xem của bạn sẽ lập tức chuyển sang desktop ảo đã chọn. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào một chỗ trống bất kỳ trên màn hình và chọn “Personalize” trong menu hiện ra. (Bạn cũng có thể mở Windows Settings và điều hướng đến “Personalization”).

Nhấn vào Personalize

Trong “Personalization”, hãy nhấp vào “Background”.

Nhấp vào “Background”

Tiếp theo, hãy nhấp vào một hình ảnh trong danh sách hình ảnh gần đây của bạn để sử dụng nó làm hình nền.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào “Browse Photos” để chọn một hình ảnh bất kỳ từ PC của mình và đặt làm hình nền. (Hình nền mặc định của Windows 11 nằm trong các thư mục khác nhau bên trong C:\Windows\Web\Wallpaper).

Nhấp vào “Browse Photos”

Sau khi đã đặt hình nền cho desktop ảo, hãy đóng Settings bằng cách nhấp vào “X” ở góc trên bên phải của cửa sổ. Mở lại Task View, chọn một desktop khác và lặp lại quá trình trên. Chúc bạn thực hiện thành công.

Thứ Ba, 27/07/2021 22:54
51 👨 971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11