Dashlane

Dashlane
Miễn phí 19/10/2021 0-100

Dashlane là gì?

Dashlane là một trình quản lý mật khẩu cho phép bạn lưu trữ và quản lý mật khẩu cho nhiều trang web khác nhau. Nó tự động điền mật khẩu mà không cần bạn nhập thông tin đăng nhập theo cách thủ công. Bạn có thể chọn sử dụng phiên bản miễn phí với các tính năng hạn chế hoặc chọn những gói cao cấp để mở khóa tất cả các tính năng.

Mặc dù Dashlane có cung cấp một ứng dụng desktop cho Windows và macOS, nhưng nó sẽ sớm bị loại bỏ. Do đó, tốt nhất bạn nên sử dụng tiện ích mở rộng trình duyệt. Ngoài ra, Dashlane cũng có ứng dụng dành cho iOS và Android.

Không giống như một số trình quản lý mật khẩu khác, Dashlane nổi bật với một số tính năng riêng biệt như giám sát dark web, VPN, v.v...

Những tính năng của Dashlane

Dashlane là một trình quản lý mật khẩu giàu tính năng, cung cấp cho bạn một số chức năng có giá trị. Một số tính năng chính bao gồm:

Giám sát dark web

Giám sát dark web
Giám sát dark web

Thông thường, bạn có được tính năng này với một số dịch vụ bảo vệ chống trộm danh tính tốt nhất. Tuy nhiên, Dashlane, với tư cách là trình quản lý mật khẩu, cũng cung cấp dịch vụ này.

Với tính năng giám sát dark web, bạn nhận được cảnh báo tức thì 24x7 khi bất kỳ địa chỉ email hoặc chi tiết thanh toán nào được phát hiện có liên quan đến vi phạm dữ liệu. Ngoài các cảnh báo, Dashlane cũng đề xuất những gì bạn cần làm để bảo mật tài khoản của mình.

Tự động điền linh hoạt

Tự động điền linh hoạt
Tự động điền linh hoạt

Mọi trình quản lý mật khẩu khác đều cho phép bạn tự động điền khi load trang web được lưu mật khẩu và Dashlane cũng vậy.

Với Dashlane, bạn nhận được một số tính năng bổ sung mà bạn có thể có hoặc không có với các dịch vụ khác. Bạn có thể chọn bật hoặc tắt tính năng tự động điền cho mọi mục nhập mật khẩu. Ngoài ra, bạn có thể bảo vệ tính năng tự động điền trên một số trang web nhất định để đảm bảo rằng không ai khác sử dụng máy tính có thể truy cập vào một số tài khoản quan trọng của bạn mà không cần mật khẩu chính.

Trình tạo mật khẩu

Trình tạo mật khẩu
Trình tạo mật khẩu

Nhằm đảm bảo rằng bạn sử dụng mật khẩu mạnh để bảo mật tài khoản trực tuyến, trình tạo mật khẩu cực kỳ hữu ích trong Dashlane sẽ là trợ thủ đắc lực. Bạn có thể điều chỉnh loại mật khẩu bạn muốn (độ dài, ký tự đặc biệt, ký hiệu và chữ số).

Chương trình cũng cung cấp một cách thú vị để làm cho mật khẩu của bạn trở nên khó hiểu bằng cách sử dụng các tổ hợp ký tự trông giống nhau - ví dụ: Z và 2, 1 và L, v.v...

Điều này có thể không quan trọng đối với tất cả mọi người dùng, nhưng nếu bạn đang ở một nơi mà thường xuyên phải chia sẻ/hiển thị mật khẩu của mình, việc sử dụng các kết hợp như vậy có thể gây khó khăn cho người dùng muốn ghi nhớ mật khẩu.

VPN

Mặc dù chỉ giới hạn cho người đăng ký trả phí, nhưng Dashlane cung cấp kết nối VPN với băng thông không giới hạn.

Tính năng VPN có thể không so sánh được với các dịch vụ VPN chính thức như NordVPN, Mullvad v.v... Tuy nhiên, nếu bạn không muốn chi thêm tiền cho đăng ký VPN, thì Dashlane nên đáng để đầu tư.

Theo dõi tình trạng mật khẩu

Bạn có thể tạo và quản lý nhiều mật khẩu, đồng thời giám sát và thường xuyên thay đổi chúng để tăng cường bảo mật.

Dashlane cung cấp một bảng điều khiển để giúp bạn xác định mật khẩu yếu, bị xâm phạm và đã sử dụng, vì vậy bạn có thể thực hiện hành động khi cần.

Ưu điểm

  • Đã bao gồm đăng ký VPN với gói cao cấp.
  • Cung cấp tính năng giám sát web tối để bảo vệ địa chỉ email.
  • Danh mục riêng biệt để dễ dàng lưu trữ các ID như số an sinh xã hội, hộ chiếu và giấy phép lái xe nhằm tự động điền nhanh chóng. Có thể coi đây là ví kỹ thuật số.

Nhược điểm

  • Không có khả năng tạo mật khẩu bảo mật đồng thời trong khi tạo các mục nhập mật khẩu mới.
  • Không hỗ trợ file đính kèm ngoài các ghi chú bảo mật.
  • Việc chỉnh sửa các mục nhập mật khẩu bằng tiện ích mở rộng trình duyệt không liền mạch như mong đợi.
  • Không hỗ trợ ứng dụng Linux.
542 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống