Đào tiến vua là đào gì?

Đào tiến vua hay còn gọi là đào Thất Thốn, một loại đào cổ, hiếm và rất đắt đỏ.

Đào Thất Thốn có cây cao hơn mặt đất chỉ chừng 7 tấc (khoảng hơn 1m). Đến năm thứ 3 sau khi trồng thì đào Thất Thốn mới đơm hoa và sau 7 năm cây mới ra hoa kép.

Hoa đào Thất Thốn

Hoa kép của đào Thất Thốn có kích thước lớn với đường kính mỗi bông lên tới 4 – 5 cm. Hoa đào Thất Thốn có thể có tới 30 - 50 cánh/bông, mỗi tầng hoa đều có 7 cánh nên đặc biệt quý hiếm.

Hoa đào Thất Thốn nở to, có màu đỏ như màu máu, cánh hoa dày đẹp. Và cây có hoa nở càng nhiều thì hoa nhanh phai tàn, càng ít hoa thì hoa lại càng bền lâu.

Một điểm đặc biệt của đào Tiến vua là hoa ra cả ở gốc, cành và thân cây

Một điểm đặc biệt của đào Tiến vua là hoa ra cả ở gốc, cành và thân cây. Cây đào Thất Thốn có dáng lùn, đẹp tự nhiên, từ gốc đến cành đều nổi u, mấu xù xì, tựa như gốc đa già phong trần sương gió mang dáng vẻ cổ kính. Đào Thất Thố có nhiều thế cây độc đáo như song long chầu nguyệt, tam long, nhị hổ…

Vì là một loại đào quý nên giá của đào Thất Thốn không hề rẻ. Để nói về mức độ đắt đỏ của đào Thất Thốn, dân chơi đào trước kia vẫn thường truyền tai nhau câu nói “đếm hoa ra tiền”.

Vì vậy, đào Thất Thốn rất kén người trồng và công việc chăm sóc loài hoa đặc biệt này cũng lắm công phu.Đất trồng đào phải là đất thịt được đánh lên, phơi nỏ nắng để không còn chút chất chua nào. Trong quá trình trồng phải tưới bằng nước sạch bởi vậy, cây đào trở nên thanh cao, tao nhã. Xưa kia, đào Thất Thốn chỉ dành cho các bậc quyền quý, nhà giàu.

Thứ Tư, 02/12/2020 11:11
52 👨 1.295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?