Đánh tan nỗi lo sợ "thâm môi" bằng những nguyên liệu từ tự nhiên

Sở hữu một đôi môi đỏ mọng là niềm mơ ước của nhiều bạn gái

Sở hữu một đôi môi đỏ mọng là niềm mơ ước của nhiều bạn gái. Đôi môi đỏ mong cộng với nụ cười rạng rỡ sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Đôi môi thâm và xỉn màu là một trong những nỗi lo của phái đẹp. Nguyên nhân khiến môi thâm có thể là do sử dụng nhiều trà và cà phê, tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, sử dụng son môi kém chất lượng... dẫn tới tình trạng môi bị thâm xỉn.

Dưới đây là những bí quyết giúp các bạn gái tự tin, đánh tan nỗi lo sợ thâm môi.

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Thiếu nước và mất nước là nguyên nhân khiến môi bị thâm và khô. Để tránh điều này, bạn cần uống nhiều nước và duy trì lượng nước đầy đủ cho cơ thể. Đây là một trong những cách chữa trị tốt nhất cho môi khô.

2. Mật ong

Mật ong

Mật ong giúp dưỡng ẩm và làm hồng môi bạn. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bôi một ít ong bôi lên môi, để qua đêm rồi rửa sạch lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột mì, mật ong và sữa chua (mỗi thứ nửa thìa) bôi lên môi để trong khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm.

3. Mật ong và chanh

 Mật ong và chanh

Trộn hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh, sau đó cất vào tủ lạnh. Bôi hỗn hợp này lên môi và giữ trong khoảng 1 tiếng, sau đó rửa bằng nước sạch.

Thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần để có được kết quả như bạn mong muốn.

4. Tránh sử dụng những sản phẩm kém chất lượng có hại cho môi

Tránh sử dụng những loại son rẻ tiền và kém chất lượng. Thay vào đó bạn có thể sử dụng những sản phẩm tự nhiên như son handmade,...

5. Chanh

Chanh

Bôi nước cốt chanh lên môi có thể làm môi bạn sáng hơn. Hoặc bạn có thể dùng một miếng chanh chấm một ít đường rồi chà lên môi để tẩy tế bào chết.

Thực hiện liên tục trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy môi sáng dần lên, không conf bị thâm nữa.

Ngoài ra, sử dụng hỗn hợp bao gồm nước chanh, mật ong và glycerin cũng rất tốt để cải thiện da môi của bạn. Đừng quên rửa lại bằng nước sạch trước khi đi ngủ.

6. Dầu ôliu

Dầu ôliu

Dầu ôliu có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp môi bạn trông căng mọng. Thử massage môi bằng dầu ôliu nguyên chất mỗi tối để đạt hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bao gồm đường và dầu ôliu chà lên môi để giúp môi sáng hơn.

Thực hiện cách này đều đặn hàng tuần trong hai tháng liên tiếp.

7. Dưa chuột

Dưa chuột

Trộn đều nước ép dưa chuột với ít đường trắng hoặc sữa chua rồi thoa nhẹ hỗn hợp lên môi, để 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Hoặc bạn chỉ cần chà 1 lát dưa chuột nhẹ nhàng lên môi khoảng 5 phút mỗi ngày. Cách trị môi thâm bằng dưa leo chứa rất nhiều nước sẽ giúp đôi môi bạn mềm mại, mịn màng hơn.

8. Sữa tươi và muối

Sữa tươi và muối

Lấy 1 lượng sữa tươi vừa phải hòa cùng 1 thìa cà phê muối. Sau đó mát xa môi nhẹ nhàng bằng hỗn hợp trên trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Đôi môi được tẩy tế bào chết và bổ sung chất dinh dưỡng sẽ trở lại vẻ hồng hào ban đầu.

9. Dầu dừa

Dầu dừa

Dầu dừa rất giàu vitamin E dạng toco - trienol, có khả năng làm sáng da, dưỡng ẩm và giúp bảo vệ môi không bị mất nước. Đặc biệt, dùng dầu dừa thường xuyên da còn được chống lão hóa và luôn căng mượt tự nhiên.

Mỗi tối thoa dầu dừa lên khắp đôi môi và dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage. Hoặc bạn cũng có thể bôi dầu dừa lên môi, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 10/03/2016 16:19
41 👨 2.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp