Danh sách iPhone hỗ trợ sạc nhanh

Điện thoại thông minh ngày nay cực kỳ mạnh mẽ và có rất nhiều khả năng, nhưng có một vấn đề quan trọng có thể biến một thiết bị tuyệt vời thành một mối phiền toái, đó là pin. Ngay cả khi dung lượng pin không phải là vấn đề, thì điện thoại luôn luôn cần sạc và mọi người thường bỏ qua tầm quan trọng của bộ sạc nhanh và sự tiện lợi mà nó mang lại.

Khả năng nhanh chóng nạp đầy pin hoặc cắt giảm đáng kể thời gian sạc đôi khi rất có giá trị. Và trong khi iPhone 11 Pro và Pro Max đi kèm với bộ sạc nhanh 18W, bạn sẽ không nhận được giá trị tương tự nếu chọn iPhone 11. Mẫu này là một lựa chọn phổ biến và có gần như tất cả các tính năng của anh chị em lớn hơn của nó, nhưng nó được trang bị một cục sạc 5W cực kỳ lỗi thời. Và sau đó là loạt iPhone 12. Điều không tưởng đã xảy ra và Apple đã xuất xưởng những mẫu điện thoại mà không đi kèm bộ sạc, chỉ có cáp chuyển USB-C sang cổng lightning.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu cuộc tranh luận về môi trường hay lên tiếng ủng hộ (hoặc phẫn nộ), hãy nghĩ về việc cắt giảm này như một cơ hội hiếm có, bạn có thể tự do mua một củ sạc nhanh của hãng khác cho riêng mình mà không cảm thấy tội lỗi khi vứt xó sạc Apple ở nhà. Dưới đây là danh sách những iPhone có hỗ trợ sạc nhanh.

Theo Apple, bạn có thể sạc 50% pin trong khoảng 30 phút trên các mẫu iPhone này:

Những mẫu iPhone có hỗ trợ sạc nhanh:

  • iPhone 8, iPhone 8 Plus
  • iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max
  • iPhone XR
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13, 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max

Cách giúp iPhone sạc nhanh hơn

Để giúp iPhone sạc nhanh hơn, hãy làm theo các bước sau:

  • Dùng sạc Apple 18W, 20W, 29W, 30W, 61W, 87W, hoặc 96W USB-C
  • Bộ chuyển đổi nguồn USB-C của bên thứ ba có thể so sánh hỗ trợ phân phối nguồn qua USB (USB-PD)
  • Cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning

Để sạc nhanh bất kỳ iPhone nào được đề cập ở trên, bạn cần có bộ chuyển đổi nguồn USB-C có hỗ trợ Power Delivery. Việc tìm kiếm những bộ sạc như vậy là một vấn đề khi iPhone 8 và iPhone X lần đầu tiên ra mắt, nhưng kể từ thời điểm việc áp dụng USB-C ngày càng trở nên phổ biến, việc tìm những bộ sạc như vậy đã trở nên dễ dàng hơn.

Xin lưu ý rằng bạn có thể sử dụng bộ chuyển đổi nguồn 18W để sạc nhanh tất cả các iPhone từ iPhone 8 cho đến iPhone 11. Đối với dòng iPhone 12 và iPhone 13, bạn cần sử dụng bộ chuyển đổi USB-C 20W, thậm chí iPhone 13 còn hỗ trợ tốc độ sạc cao hơn một chút với bộ chuyển đổi 30W.

Tin tốt là bạn có thể sử dụng bộ sạc USB-C để sạc nhanh các thiết bị khác của mình, bao gồm MacBook, Nintendo Switch, GoPro và nhiều thiết bị khác. Tương tự, bạn có thể sử dụng bộ đổi nguồn USB-C đi kèm với MacBook để sạc nhanh iPhone. Kiểm tra một số bộ sạc GaN USB-C mà bạn có thể sử dụng để sạc nhanh iPhone của mình.

Ngoài bộ chuyển đổi nguồn USB-C, bạn cũng cần cáp USB-C sang Lightning để sạc nhanh iPhone của mình. Apple bán kèm cáp này với iPhone 12 và iPhone 13, nhưng các iPhone cũ hơn được cung cấp kèm theo cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning mà bạn không thể sử dụng để sạc nhanh iPhone của mình.

Vì vậy, ngoài bộ chuyển đổi USB-C, bạn cũng sẽ cần mua cáp chuyển đổi từ USB-C sang Lightning để sạc nhanh iPhone. Nếu không muốn mua bộ đổi nguồn hoặc cáp Lightning mới, bạn có thể làm theo các mẹo sau để sạc iPhone nhanh hơn.

Các dòng iPhone đời mới đều hỗ trợ sạc nhanh
Các dòng iPhone đời mới đều hỗ trợ sạc nhanh

Dòng iPhone 12 và iPhone 13 cũng hỗ trợ sạc nhanh không dây với tốc độ lên đến 15W. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn sẽ cần sử dụng bộ sạc không dây MagSafe, với bộ sạc không dây Qi tiêu chuẩn chỉ có khả năng sạc iPhone mới với tốc độ lên đến 7,5W. Tất cả các iPhone cũ đều không hỗ trợ sạc nhanh không dây và chỉ có thể sạc không dây với tốc độ 7,5W.

iPhone của bạn sẽ nóng lên một chút khi được sạc nhanh, nhưng đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Trên đây toàn là lựa chọn sạc có dây, vì sạc nhanh là về tốc độ và năng lượng, còn bộ sạc không dây thì không thể đuổi theo tốc độ này. Đối với những người thích sự thoải mái và tiện lợi hơn là hiệu quả, có một danh sách hữu ích khác gồm những bộ sạc không dây tốt nhất cho iPhone (và Samsung).

Thứ Sáu, 10/12/2021 09:30
4,73 👨 17.775
0 Bình luận
Sắp xếp theo