Danh sách các phần mềm miễn phí tốt nhất dành cho Mac

Quản Trị Mạng - Bạn đang tìm cách rút gọn danh sách các phần mềm tốt, miễn phí dành cho Mac để tiện lợi hơn trong việc lựa chọn? Dưới đây là danh sách các phần mềm miễn phí tốt nhất dành cho hệ điều hành OS X mà bạn có thể tham khảo.

Hiệu suất

Quicksilver

Quicksilver là một ứng dụng chạy, có khả năng browse tới file hệ thống của bạn, chuyển nhanh tới email, truy cập nhanh qua thư viện iTunes và rất nhiều những tiện ích khác.

Bean

Nếu bạn đang sử dụng Mac và không muốn phải bỏ ra một khoản tiền để sử dụng, chỉnh sửa các file của Microsoft Office, Bean là một giải pháp. Đây là một ứng dụng chỉnh sửa tài liệu nhanh, nhẹ có thể mở được các file Word. Nó không phải là sự thay thế cho Word, nhưng nếu bạn không muốn sử dụng quá nhiều tính năng Word cung cấp, Bean là một lựa chọn tuyệt vời.

Notational Velocity

Notational Velocity là một ứng dụng dùng để tạo, tìm kiếm, tag và đồng bộ hóa các note thông qua web, các máy tính hoặc thậm chí là chính chiếc iPhone của bạn (có thể đồng bộ hóa bằng Dropbox hoặc ứng dụng trên web Simplenote). Nếu bạn luôn phải tạo các note, bạn sẽ không ngần ngại cài ngay ứng dụng này một khi đã dùng thử.

TextWrangler

Nếu bạn muốn sở hữu một ứng dụng chỉnh sửa văn bản mạnh hơn Notational Velocity, ứng dụng chỉnh sửa văn bản TextWrangler là một công cụ tuyệt vời để bạn thực hiện công việc.

Internet, truyền thông

Firefox/Chrome

2 ứng dụng này cạnh tranh nhau rất quyết liệt để trở thành trình duyệt web chính thức trên Mac, và thực sự, cả 2 ứng dụng đều tuyệt vời. Google đã loại bỏ phiên bản dùng thử Chrome cho Mac và cho ra mắt phiên bản ổn định đầu tiên của mình. Trong khi đó, Firefox vẫn có một số tính năng tuyệt vời có thể “níu kéo” bạn nếu chúng ta chuyển sang sử dụng Chrome. Vì vậy, chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng cả 2 ứng dụng.

Adium

Adium là một ứng dụng tin nhắn nhanh đa giao thức được sử dụng trên nhiều nền tảng. Ứng dụng này hoàn toàn có khả năng tùy biến, hoạt động với hầu hết các dịch vụ chat mà bạn muốn.

Cyberduck

Ứng dụng mã nguồn mở này có thể kết nối và đăng tải, tải xuống các file thông qua FTP, SFTP, WebDAV, Amazon S3, và thậm chí là cả Google Docs. Tính năng ấn tượng nhất của danh Cyberduck là nó quá dài để di chuyển xuống. Nếu bạn nghĩ rằng mình nên trả tiền để có thể sử dụng FTP ổn định trên Mac, hãy xem xét tới Cyberduck trước tiên.

Fluid

Nếu bạn sử dụng các ứng dụng web nhiều hơn các ứng dụng trên desktop, công cụ mã nguồn mở miễn phí này có thể tạo ra một ứng dụng riêng cho bất kì trang web nào bạn truy cập. Với các script và tweak dành cho người dùng, trang web riêng do Fluid tạo ra cho bạn có thể hiển thị Growl notifications, Dock badges và biến ứng dụng web của bạn trở nên giống với các ứng dụng chạy trên màn hình máy tính.


Các dịch vụ

The Unarchiver

Ứng dụng Archiver Utility được tích hợp sẵn trên Mac không phải là tồi, nhưng nếu bạn thường xuyên sử dụng những loại file RAR phổ biến, Archiver Utility khó có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Trong trường hợp này, bạn sẽ phải “nhờ cậy” đến Unarchiver. Ứng dụng này có khả năng giải nén tất cả các file nén thông thường như RAR, TAR, 7Z, Stuffit và hầu hết các file nén khác.

uTorrent/Transmission

Mỗi khi bạn download bất kì thứ gì trên Mac thông qua BitTorrent, bạn sẽ cần phải dùng tới mã nguồn mở Transmission. Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước, uTorrent – BitTorrent phổ biến trong Windows – đã cập nhật lên bản 1.0. Đây có lẽ là sự thay thế xứng đáng của Transmission, mặc dù có nhiều người cho rằng Transmission sử dụng tốt hơn.

Burn

Built-in Disk Utility trong OS X chạy khá tốt trong việc ghi các file ISO và các file khác. Tuy nhiên, ứng dụng mã nguồn mở Burn là tiện ích phụ giúp bạn giảm bớt nhiệm vụ ghi đĩa. Burn lưu trữ các dữ liệu, audio, video và sao chép đĩa trên một giao diện người dùng thân thiện.

Growl

Growl là một công cụ thông báo toàn bộ hệ thống giúp hiển thị các thông báo của hệ thống và có khả năng tiếp hợp với gần như tất cả các ứng dụng phổ biến của Mac (bao gồm toàn bộ ứng dụng trong danh sách bài viết này). Với khả năng thông báo và tiện dụng giống như những ứng dụng khác, thật khó để có thể tin rằng nó vẫn chưa được tích hợp trong OS X.

Dropbox

Ứng dụng tiện ích này sẽ tạo một folder Dropbox vào trong user directory và ngay lập tức đồng bộ hóa tất cả các file bạn thêm vào, chỉnh sửa hoặc xóa đi từ folder này, tới máy chủ đám mây của Dropbox hoặc đồng bộ tới các máy tính khác có cài đặt Dropbox. Nếu bạn thường xuyên phải chuyển tới chuyển lui giữa 2 máy tính hoặc chỉ muốn có một cách nào đó để truy cập và sao lưu một số file quan trọng, Dropbox là ứng dụng bạn cần.

Mozy

Nếu bạn muốn sao lưu tài liệu quan trọng, Mozy là một ứng dụng bạn nên dùng. Phiên bản mới nhất của Mozy có thể sao lưu và lấy lại dữ liệu với ấn tượng là rất dễ sử dụng. Bạn có thể sao lưu trực tuyến khi sử dụng dịch vụ này với 2GB dung lượng miễn phí hoặc chỉ với 5 đô một tháng, bạn có thể sao lưu trực tuyến không giới hạn dung lượng. Chúng tôi không mong muốn bạn mở hầu bao của mình, nhưng thực sự dịch vụ sao lưu trực tuyến không giới hạn của Mozy đáng với số tiền này.

Phương tiện truyền thông

VLC

Ném tất cả những file video và audio bạn có vào VLC và chương trình này sẽ chạy hết các file, bất chấp định dạng của file là gì. Mặc dù không được bắt mắt như QuickTime, VLC vẫn là phần mềm media player nhận được nhiều đánh giá cao.

iTunes

Có thể iTunes sẽ là ứng dụng gây tranh cãi nhất trong danh sách này. Một số người thích nó, một số lại ghét, nhưng thực tế vẫn không thay đổi là nếu bạn sử dụng sản phẩm của Apple, iTunes sẽ là “chất kết nối” tất cả các phương tiện truyền thông của bạn lại với nhau. Ngoài ra, nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone hay iPod hoặc iPad, đây vẫn là ứng dụng được ưu tiên hàng đầu.

Seashore

Photoshop là chuẩn hàng đầu để chỉnh sửa ảnh. Tuy nhiên nếu bạn chỉ muốn sử dụng một số tiện ích chỉnh sửa ảnh cơ bạn cũng như không muốn phải tiêu tốn nhiều dung lượng ổ cứng, ram, Seashore là một công cụ tiện ích, nhỏ gọn bạn nên sử dụng.

Picasa

Nếu cảm thấy phần mềm quản lý ảnh mặc định của iLife, iPhoto không làm bạn vừa lòng thì Picasa của Google sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn. Phần mềm này có rất nhiều những tiện ích mà iPhoto có, cộng với khả năng tiếp hợp với tài khoản Google và Picasa Web Albums trực tuyến

Handbrake

Bạn muốn rip một đĩa DVD vào ổ cứng của mình với chất lượng cao, định dạng gọn nhẹ có thể mang đi được? Hãy thử sử dụng ứng dụng cực kì phổ biến, tiện dụng Handbrake.

Như vậy là chúng tôi đã giúp bạn rút gọn danh sách những ứng dụng hay được sử dụng trong Mac nhất. Hy vọng rằng bài báo này sẽ tiện ích với bạn. Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 01/09/2010 15:04
51 👨 7.326
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ - Chia sẻ