Danh sách 10 tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới hiện nay

Kỷ lục tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay thuộc về tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai với độ cao 829,8m. Đứng thứ hai là tòa tháp Thượng Hải của Trung Quốc. Tuy không sở hữu tòa tháp cao nhất thế giới nhưng đất nước tỷ dân này lại có tới 5 công trình lọt vào danh sách 10 tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới hiện nay.

Trung tâm Thương mại Quốc tế (Hong Kong, Trung Quốc) cao 484m
10. Trung tâm Thương mại Quốc tế (Hong Kong, Trung Quốc) cao 484m, do công ty kiến trúc Kohn Pedersen Fox thiết kế. Khởi công năm 2002 và sau 8 năm xây dựng, tòa nhà được hoàn thành năm 2010. Tòa nhà được sử dụng chủ yếu làm văn phòng và khách sạn. (Ảnh: Aplicaciones Tecnológicas.)

Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc) với độ cao 492 m
9. Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc) với độ cao 492 m. Đây cũng là một thiết kế của Kohn Pedersen Fox được lấy cảm hứng từ những biểu tượng cổ Trung Quốc cho trời và đất. Được hoàn thành vào năm 2008, tòa nhà gồm các cửa hàng, văn phòng, khách sạn và đài quan sát cho du khách ngắm cảnh Thượng Hải từ trên cao. (Ảnh: XciteFun.)

Tháp Đài Bắc 101 (Đài Bắc, Đài Loan) cao 508m
8. Tháp Đài Bắc 101 (Đài Bắc, Đài Loan) cao 508m, từng nhận giải Bạch kim LEED cho công trình xanh. Tòa tháp do hãng C.Y. Lee & Partners thiết kế gồm nhiều hình khối hướng ra ngoài khiến nhiều người liên tưởng đến những ngôi chùa cổ Trung Quốc. Đài Bắc 101 có thể chịu được những trận động đất và gió mạnh. (Ảnh: Klook.)

Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (Quảng Châu, Trung Quốc), cao 530m
7. Trung tâm Tài chính CTF Quảng Châu (Quảng Châu, Trung Quốc), cao 530m, nổi bật với lớp phủ bên ngoài bằng đất nung, vật liệu khó bị ăn mòn và thân thiện với môi trường. Đây lại là một công trình khác của Kohn Pedersen Fox. Tòa tháp được đưa vào sử dụng vào năm 2016 và hiện sử dụng những chiếc thang máy thuộc loại nhanh nhất thế giới với tốc độ lên tới 72 km/h. (Ảnh: SkyscraperCity.)

Trung tâm Thương mại One World (New York, Mỹ) cao 541m
6. Trung tâm Thương mại One World (New York, Mỹ) cao 541m, với kiến trúc tổng thể lấy cảm hứng từ phong cách chóp nhọn của những tòa nhà chọc trời truyền thống ở New York. (Ảnh: Curbed NY.)

Tháp Lotte World (Seoul, Hàn Quốc) cao 555 m
5. Tháp Lotte World (Seoul, Hàn Quốc) cao 555 m, chính thức mở cửa hoạt động vào tháng 4/2017. Tòa tháp được trang bị thang máy nhanh nhất thế giới cùng một số công nghệ bền vững như các tấm pin năng lượng Mặt Trời, turbine gió và hệ thống thu gom nước. (Ảnh: Korea Bizwire.)

Trung tâm Tài chính Ping An (Thâm Quyến, Trung Quốc)
4. Trung tâm Tài chính Ping An (Thâm Quyến, Trung Quốc), cao 599m. Tòa tháp cũng được thiết kế bởi Kohn Pedersen Fox với chóp nhọn, mặt tiền được điêu khắc để giảm ảnh hưởng của gió, các cột đá và cạnh lồi làm bằng thép không gỉ để chống sét. Ping An đi vào hoạt động vào năm 2016. (Ảnh: Reddit.)

Tháp đồng hồ Makkah Royal (Mecca, Saudi Arabia) cao 601 m
3. Tháp đồng hồ Makkah Royal (Mecca, Saudi Arabia) cao 601 m. Đây là tháp đồng hồ cao nhất thế giới, nổi bật với 4 mặt đều là đồng hồ lớn và biểu tượng trăng lưỡi liềm ở trên đỉnh. Ban đêm, các mặt đồng hồ bừng sáng nhờ được thắp bằng 1 triệu bóng đèn LED. (Ảnh: ProTenders.)

 Tháp Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc), cao 632m
2. Tháp Thượng Hải (Thượng Hải, Trung Quốc), cao 632m, được thiết kế bắt mắt với góc xoay 120 độ từ mặt đất lên đến đỉnh khiến áp lực gió giảm tới 24%. Tòa tháp được bao phủ bởi kính hai lớp, trang bị tổng cộng 270 turbine gió, có thể tận dụng nước mưa cho hệ thống điều hòa không khí và sưởi ấm. (Ảnh: Corey Gaffer Photography.)

Burj Khalifa (Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất), cao 829,8m
1. Burj Khalifa (Dubai, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất), cao 829,8m hiện là tòa nhà cao nhất thế giới. Tòa tháp gây ấn tượng bởi thiết kế ấn tượng được lấy cảm hứng từ một loài hoa sa mạc kết hợp với kiến trúc đạo Hồi cổ điển. (Ảnh: Found The World.)

Thứ Sáu, 01/07/2022 09:41
31 👨 526
0 Bình luận
Sắp xếp theo