Danh sách 15 loại trái cây được bình chọn hiếm và ngon nhất thế giới

Theo bình chọn của trang Mysterious World, 15 loại quả dưới đây được đánh giá là có vị ngon và hiếm vì chúng chỉ ở những vùng nhất định mới trồng được. Hãy khám phá để xem bạn đã từng ăn qua bao nhiêu loại quả nhé!

1. Quả Ackee

Quả này có cùng họ với quả vải nhưng hình dạng giống trái lê và có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới vùng Tây Phi. Đây là nguyên liệu trong món ăn truyền thống của Jamaica: ackee và cá muối. Khi chín trái Ackee có màu cam và tách ra làm 3 phần.

Quả Ackee

2. Chôm Chôm

Quả chôm chôm có nhiều lông bao kín bên ngoài, khi chín có màu đỏ và có vị ngọt

Đây là giống quả thuộc họ Sapindaceae, có xuất xứ từ khu vực Đông Nam Á. Quả chôm chôm có nhiều lông bao kín bên ngoài, khi chín có màu đỏ và có vị ngọt.

3. Quả tầm bóp

Quả tầm bóp

Loại quả này còn được gọi với nhiều tên khác như lồng đèn, thù lù canh hay bôm bốp, tên khoa học là Physalis angulata, thuộc cây bạch anh, bắt nguồn từ Nam Mỹ. Quả tròn mọng, nhẵn được bọc ngoài bởi một lớp lá trong suốt. Khi chín quả có màu vàng đậm và có vị giống với cà chua.

4. Plinia Cauliflora (nho thân gỗ)

Quả Plinia Cauliflora giống hệt như nho nhưng chúng không kết thành chùm mà mọc trực tiếp lên thân cây

Là một loại có nguồn gốc từ Đông Nam Brazil. Trông hình dạng bên ngoài, quả Plinia Cauliflora giống hệt như nho nhưng chúng không kết thành chùm mà mọc trực tiếp lên thân cây. Khi chín, quả có màu tím, thịt trắng, ăn có vị ngọt, thơm.

5. Dưa chuột Kiwano - Dưa chuột sừng

Dưa chuột Kiwano - Dưa chuột sừng

Loại quả kỳ lạ này có hình thon dài, bên ngoài có nhiều gai. Khi chín, quả có màu vàng cam, ruột có màu xanh, nhiều hạt, ăn có vị pha trộn giữa dưa chuột và bí xanh. Loại quả kỳ lạ này là thức ăn truyền thống, nguồn lương thực quan trọng của người châu Phi.

6. Sầu riêng

Với hương vị đặc biệt, sầu riêng được mệnh danh là “vua trái cây” tại Đông Nam Á

Với hương vị đặc biệt, sầu riêng được mệnh danh là “vua trái cây” tại Đông Nam Á. Loại quả này có nguồn gốc từ Indonesia và Malaysia. Kích thước quả khá lớn, lớp vỏ có đầy gai nhọn bao bọc phần ruột vàng óng thơm lừng bên trong. Mùi vị của nó rất mạnh, không phải ai cũng có thể ăn được loại quả này.

7. Quả thần kỳ - Miracle Berry

Chỉ cần ăn loại quả này, sau đó ăn bất kỳ món gì dù chua, cay, đắng... người ăn cũng đều có cảm giác ngọt lịm

Chỉ cần ăn loại quả này, sau đó ăn bất kỳ món gì dù chua, cay, đắng... người ăn cũng đều có cảm giác ngọt lịm. Đây chính là nguyên nhân người ta gọi nó là quả thần kỳ. Quả thần kỳ có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới của Tây Phi.

8. Măng cụt

Quả măng cụt

Loại quả này có nguồn gốc ở Indonesia. Khi chín quả có màu tím, vỏ ngoài khá dày, ruột chia thành nhiều múi màu trắng, ăn có vị ngọt thanh thanh và thơm.

9. Cherimoya - Mãng cầu xiêm

Quả Cherimoya ăn có vị pha trộn giữa chuối, dứa, đu đủ, đào và dâu tây

Là loại quả thuộc họ mãng cầu, có nguồn gốc từ Ecuador, Colombia, Peru và Bolivia. Quả Cherimoya ăn có vị pha trộn giữa chuối, dứa, đu đủ, đào và dâu tây. Hạt của loại quả này có độc nên không thể ăn hạt.

10. Quả Cupuaçu

Quả này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên được ví là một loại "siêu trái cây"

Là loại quả thuộc thuộc họ cẩm quỳ có tên khoa học là Theobroma Grandiflorum, chỉ có ở Brazil được dùng để sản xuất socola. Quả này có hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên được ví là một loại "siêu trái cây". Dù có hình dạng không bắt mắt nhưng nó có hương vị rất ngon, là sự kết hợp tuyệt vời giữa socola và dứa.

11. Theobroma Grandiflorum

Theobroma Grandiflorum

Đây là loại quả thuộc thuộc họ cẩm quỳ, chứa hàm lượng dinh dưỡng cực cao, được ví như là một loại "siêu trái cây". Theobroma Grandiflorum có nguồn gốc rừng nhiệt đới Amazon (Nam Mỹ). Thịt của quả còn được dùng để chế tạo kem dưỡng ẩm dành cho da.

12. Hồng socola (Black Sapote)

Hồng socola (Black Sapote)

Hồng đen hay hồng socola là loại cây ăn quả nhiệt đới rất ngon, ngọt có hương vị như socola. Khi chưa chín, vỏ của nó có màu xanh, bóng sáng còn khi chín có màu xanh nâu, hơi “nhăn”. Loại quả này có nguồn gốc từ Mexico.

13. Quả da rắn (Salak)

Quả da rắn (Salak)

Quả Salak là đặc sản của riêng Indonesia. Lớp vỏ bên ngoài của nó khá cứng và trông giống như những vảy màu nâu đỏ nên chúng còn được gọi là quả da rắn. Salak là quả họ cọ, mọc thành từng chùm, có mùi thơm và vị như tổng hợp từ dứa, chuối với lạc.

14. Quả Akebia

Quả Akebia

Đây là loại quả mọc dại, thường tìm thấy ở vùng núi cao Nhật Bản có vị gần giống dâu rừng được nhiều người yêu thích. Khi chín, quả Akebia sẽ có vị ngọt, hơi giống sữa, thịt thơm và mềm nên thường được dùng trong các món tráng miệng. Ngoài ra, người ta còn dùng vỏ của quả Akebia để nhồi vào thịt, tạo hương vị.

15. Cà chua Mỹ (Tamarillo)

Cà chua Mỹ (Tamarillo)

Đây là một loại cà chua có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới bên Nam Mỹ. Loại cà chua Mỹ này có vỏ màu đỏ màu đỏ tím, khi bổ ra rất giống với cà chua đỏ thường nhưng có mùi rất thơm. Quả này nhiều thịt, khi ăn có hương vị thơm ngon, hơi chua ngọt.

Thứ Tư, 08/07/2020 14:26
4,77 👨 27.580
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới thực vật