Đánh giá Xiaomi Buds 3T Pro: Tai nghe không dây mới nhất của Xiaomi

Cuối tháng 3 vừa qua, Xiaomi đã giới thiệu mẫu tai nghe không dây mới Xiaomi Buds 3T Pro. Đây được đánh giá là mẫu tai nghe đắt nhất hiện nay của Xiaomi. Vậy chiếc tai nghe này như thế nào, có xứng đáng với mức giá vậy không? Cùng Quantrimang đi đánh giá chi tiết.

Thiết kế của Xiaomi Buds 3T Pro

Xiaomi Buds 3T Pro có thiết kế đem lại cảm giác tương tự như AirPod Pro. Phần loa được đặt tại góc của tai nghe, giúp chúng trở nên vừa vặn, thoải mái hơn cho người sử dụng. Bên cạnh đó Xiaomi cũng bố trí một tấm lưới loa màu bạc nhằm cung cấp tính năng khử tiếng ồn cho thiết bị này.

Về cảm giác cầm nắm, tai nghe này khá nhẹ khi chỉ nặng 4.9g cùng kích thước 34 x 20 x 23mm mỗi chiếc. Tai nghe có phần vỏ được làm bằng nhựa, tương tự như nhiều loại tai nghe không dây thông thường. Điều đặc biệt ở chiếc tai nghe này chính là khả năng kháng nước IPX 55, giúp cho người dùng có thể tập thể dục hay đi dưới trời mưa mà không lo bị hỏng.

Tai nghe có thiết kế khá gọn nhẹ

Các nút điều khiển được đặt ở phần thân của tai nghe. Tuy nhiên, thiết kế này không được đánh giá cao cho lắm khi nó vẫn là phím vật lý thay vì cảm ứng. Người dùng sẽ cần ấn nhẹ vào thân tai nghe để có thể điều chỉnh các thao tác.

Phần kén sạc được thiết kế vát cong tương tự như cách mà Apple đã làm trên AirPod Pro. Bên cạnh đó thì Xiaomi Buds 3T Pro được bố trí cổng sạc USB-C, pin, nút ghép nối và đèn báo. Nếu như muốn kết nối kén sạc với điện thoại hay các thiết bị khác, bạn chỉ việc mở nắp và giữ nút tới khi đèn nhấp nháy và liên kết thiết bị với tai nghe.

Phần kén sạc được thiết kế vát cong tương tự như cách mà Apple đã làm trên AirPod Pro

Chất âm và các tính năng của Xiaomi Buds 3T Pro

Tương tự như nhiều thiết bị tai nghe không dây hiện nay, dòng tai nghe mới nhất tới từ Xiaomi này cũng có công nghệ Active Noise Cancellation (ANC) hay tên tiếng Việt là Khử tiếng ồn. Nó sẽ giúp bạn khử được hoàn toàn tiếng ồn xung quanh, cho phép bạn tận hưởng chất lượng âm thanh của tai nghe ở mức tốt nhất.

Tai nghe có các trình điều khiển động nam châm kép 10mm, với ba micrô cho phép khử tiếng ồn cũng như hỗ trợ đàm thoại tốt. Tuy nhiên chất âm của tai nghe không dây tới từ Xiaomi này chỉ được đánh giá ở mức cân bằng. Nó có dải bass được làm vừa phải, phần mid được đẩy cao, điều này giúp cho bạn có thể thưởng thức những bài nhạc pop, nhạc trẻ thông thường một cách ổn định. Còn đối với những bài hát yêu cầu có dải bass cao hơn thì sản phẩm này không được đánh giá cao.

Chất âm được duy trì ở mọi cấp độ âm lượng dù là mức âm lượng cao hay thấp mà không bị vỡ như 1 số sản phẩm tai nghe không dây khác. Có thể nói chất âm đã được cải thiện rất nhiều so với dòng tai nghe tiền nhiệm.

Một điểm nữa mà Xiaomi Buds 3T Pro có được chính là khả năng kết nối cùng lúc với hai thiết bị, bạn có thể vừa sử dụng tai nghe cho điện thoại và laptop.

Trong trường hợp bạn đang sở hữu điện thoại tới từ Xiaomi thì bạn còn có thể cài đặt bổ sung thêm nhiều chức năng thú vị khác thông qua menu Bluetooth. Các chức năng có thể kể đến như: gán lệnh cảm ứng, nâng cấp phần mềm, bật chế độ ANC...

Xiaomi Buds 3T Pro có nhiều tính năng khác nhau như: gán lệnh cảm ứng, nâng cấp phần mềm, bật chế độ ANC...

Chế độ âm thanh của Xiaomi Buds 3T Pro

Xiaomi Buds 3T Pro có tới 3 chế độ âm thanh để người dùng có thể thoải mái lựa chọn, bao gồm: Xuyên âm: Tính năng này sẽ giúp khử một phần tiếng ồn bên ngoài, giúp bạn vẫn có thể nghe được một phần âm thanh bên ngoài.

Bật tính năng chống ồn: Chế độ này sẽ giúp khử hoàn toàn âm thanh bên ngoài, giúp bạn tận hưởng được tối đa chất âm từ tai nghe. Xiaomi tuyên bố rằng Xiaomi Buds 3T Pro có khả năng khử tiếng ồn tới 40 dbs.

Tắt tính năng chống ồn: Với tính năng này bạn sẽ nghe thấy toàn bộ tiếng ồn ở bên ngoài tai nghe.

Dung lượng pin của Xiaomi Buds 3T Pro

Đây là chiếc tai nghe được đánh giá có dung lượng pin cải thiện hơn nhiều so với các dòng sản phẩm tai nghe tương tự. Nó được xác nhận rằng có thời gian sử dụng lên tới 6 tiếng chỉ tới một lần sạc nếu như bạn không sử dụng tính năng ANC. Trong khi đó các sản phẩm khác, thông thường chỉ có thể dùng trong 4 giờ.

Xiaomi Buds 3T Pro có thời gian sử dụng lên tới 6 tiếng

Ngoài ra kén sạc có thể sử dụng để sạc tai nghe tới 4 lần trước khi cần cắm sạc, cùng với đó kén sạc còn được hỗ trợ sạc không dây.

Mức giá của Xiaomi Buds 3T Pro

Hiện nay sản phẩm này đã có mặt trên thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 3.6 triệu đồng. Một mức vừa phải cho một sản phẩm tai nghe không dây chính hãng tới từ thương hiệu lớn.
Xiaomi Buds 3T Pro có giá bán khoảng 3.6 triệu đồng

Tổng kết

Xiaomi Buds 3T Pro là một chiếc tai nghe đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, chất lượng âm thanh ở mức ổn, có khả năng khử tiếng ồn tốt cùng với dung lượng pin lớn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó trong quá trình tập thể dục, liên lạc... một cách thuận lợi. Điểm trừ duy nhất ở sản phẩm này chính là phím điều khiển vật lý trên tai nghe, gây ra một số bất tiện nhất định khi sử dụng.

Thứ Ba, 19/04/2022 08:10
52 👨 995
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe