Đánh giá TP-Link TL-WR841N Wireless N: Giá cả phải chăng, hiệu suất tốt

Router không dây TP-Link TL-WR841N là một trong những router WiFi rẻ nhất. Nếu bạn sống trong một căn hộ nhỏ có kết nối băng thông rộng khiêm tốn - tốc độ download từ 30Mbps trở xuống - và tất cả những gì bạn muốn là chia sẻ Internet với nhiều thiết bị WiFi, TP Link 841n sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Router TP Link 841 có giá khá phải chăng, với tốc độ dữ liệu tốt và độ ổn định, cũng như tín hiệu WiFi tuyệt vời.

Rõ ràng, ở mức giá này, bạn không thể mong đợi tốc độ tối đa hoặc nhiều tính năng nổi bật. Nếu bạn sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để có mạng gia đình Gigabit Ethernet với các tiêu chuẩn WiFi cập nhật, hãy xem xét một trong 11 router Wifi tầm xa tốt nhất trên thị trường này.

Thiết kế

Diện mạo của TP-Link TL-WR841N Wireless N
Diện mạo của TP-Link TL-WR841N Wireless N

Với kích thước 13 x 3,3 x 19,3cm và nặng chỉ 230g, TL-WR841N nhỏ gọn và rất nhẹ. Nó trông giống như một router WiFi điển hình với thân phẳng và 2 ăng ten có thể tháo rời ở mặt sau. Trên cùng, về phía trước, có một loạt các đèn LED nhỏ hiển thị trạng thái của router. Mặc dù giá cả phải chăng, nhưng TL-WR841N cho cảm giác khá chắc chắn.

TL-WR841N có 4 cổng LAN và 1 cổng WAN (Internet) được kết nối với nguồn Internet, chẳng hạn như modem băng thông rộng. Tất cả các cổng mạng này đều hỗ trợ chuẩn Fast Ethernet (có tốc độ tối đa chỉ 100Mbps).

TL-WR841N không có cổng USB nên không có tùy chọn kết nối vật lý với thiết bị lưu trữ hoặc máy in.

Tiêu chuẩn WiFi

Đối với các máy khách không dây, TL-WR841N hỗ trợ chuẩn WiFi 802.11n băng tần đơn với thiết lập luồng kép (2x2). Nghĩa là router này chỉ hoạt động trên băng tần 2.4GHz (hầu hết các router mới là băng tần kép và hoạt động đồng thời trên băng tần 5GHz) và trên lý thuyết có tốc độ WiFi cao nhất là 300Mbps.

Dễ dàng thiết lập, bộ tính năng tiêu chuẩn

TL-WR841N dễ dàng khởi động và chạy. Tất cả những gì bạn phải làm là cắm cổng WAN của router vào nguồn Internet và bật nó lên.

Router đi kèm với giao diện web để bạn thay đổi cài đặt và tên mạng WiFi mặc định. Để truy cập giao diện, từ một máy tính được kết nối, hãy trỏ trình duyệt đến địa chỉ IP mặc định: 192.168.0.1. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản admin mặc định (in trên router). Ngoài ra còn có hướng dẫn cài đặt dễ làm theo trong trường hợp bạn cần trợ giúp.

Giao diện web
Giao diện web

TL-WR841N không sở hữu quá nhiều tính năng nổi bật. Tính năng đáng chú ý chính là Parental Control đơn giản, chặn một số máy tính trong mạng khỏi Internet trong thời gian nhất định.

Ngoài ra, nó có hầu hết các cài đặt phổ biến khác, chẳng hạn như chuyển tiếp cổng, DNS động, hỗ trợ IPv6 và một vài cài đặt khác. Không có tùy chọn để tạo một mạng WiFi bổ sung cho khách.

Hiệu suất

Các bức tường rút ngắn phạm vi của tín hiệu WiFi và các thiết bị WiFi khác tạo ra hiện tượng nhiễu khi TP-Link TL-WR841N Wireless N hoạt động.

Ở cự ly gần (khoảng 4,5m), tốc độ WiFi thực tế duy trì là 83Mbps. Khi tăng khoảng cách lên 23m, thì tốc độ trung bình khoảng 34Mbps.

Phạm vi rộng không phải là sở trường của TL-WR841N. Trong thử nghiệm, 23m là khoảng cách tối đa trước khi chất lượng kết nối bắt đầu giảm. Tuy nhiên, khoảng cách này thay đổi tùy thuộc vào số lượng tường và các vật thể lớn nằm giữa. Nói chung, trong một ngôi nhà thông thường, rất có thể bạn sẽ không thể kết nối với router này từ khoảng cách hơn 36m.

TL-WRT841N hoạt động tốt trên băng tần 2.4GHz, có tốc độ nhanh hơn nhiều router đắt tiền hơn như Asus RT-N66U hoặc Linksys E4200. Tuy nhiên, router này lại không hoạt động trên cả băng tần 5GHz.

Một số tính năng tuyệt vời của TP-Link TL-WR841N

  • TP-Link TL-WR841N có giá hợp lý cho một router gia đình.
  • Chất lượng của router gia đình TP-Link TL-WR841N ở mức trung bình
  • Router gia đình tốc độ 300Mbps này được trang bị đủ sức mạnh để phát trực tuyến, chơi game và duyệt web.
  • Thiết bị này cung cấp thêm sự an toàn và thoải mái cho các bậc cha mẹ muốn hạn chế truy cập Internet của con cái mình.

Ưu điểm & nhược điểm khi mua TL-WR841N

Router chuẩn N không dây 300Mbps này được thiết kế với ý tưởng mang đến cho người dùng kết nối Internet không dây/có dây nhanh chóng và đáng tin cậy.

Tốc độ & Phạm vi: Hai ăng-ten làm tăng đáng kể độ ổn định và mạnh mẽ của kết nối không dây. TP-Link N300 cung cấp cho người dùng tốc độ đáng kinh ngạc và khả năng truyền dữ liệu với tốc độ 300Mbps trên chuẩn 802.11. Router bao gồm công nghệ MIMO 2 × 2 với hai ăng-ten ngoài giúp tăng hiệu suất, tốc độ truyền dữ liệu, vùng phủ sóng và độ ổn định. Bạn có thể tăng phạm vi hoạt động của router không dây bằng thiết bị mở rộng phạm vi sóng WiFi TP-Link.

Chất lượng xây dựng và thiết kế: Router chuẩn N không dây tốc độ 300Mbps có hai màu, trắng và đen. Trọng lượng nhẹ, nặng khoảng 0,9kg và được thiết kế với các cạnh bóng và mịn, mang lại vẻ ngoài hiện đại. Hai ăng-ten được thiết kế tròn và thanh lịch, làm cho router trông ít cứng nhắc hơn và thời trang hơn cho bất kỳ gia đình hoặc văn phòng nào.

Hiệu suất: Tương thích với các sản phẩm không dây 11g và 11n khác, TP-Link 300Mbps giàu chức năng và thiết thực cho những người đang tìm kiếm một router gia đình hoặc doanh nghiệp nhỏ. Kết hợp với tốc độ nhanh, khả năng truyền dữ liệu tốt và các tính năng bảo mật, hiệu suất, khả năng truy cập biến TP-Link TL-WR841N Wireless N thành router không dây hiệu suất cao.

Thiết lập & bảo mật: Thiết lập tốc độ 300Mbps khá đơn giản và dễ hiểu. Thiết lập router TP-Link này sử dụng QSS phù hợp với WPS cho phép cài đặt suôn sẻ. Nếu có một số vấn đề, TP-Link cung cấp cho khách hàng dịch vụ hỗ trợ TP-Link và sách hướng dẫn. Về bảo mật, TP-Link cung cấp cho khách hàng với nhiều cấp độ bảo mật cho router. Kiểm soát phát sóng SSID, kiểm soát điểm truy cập địa chỉ MAC, mã hóa WEP, xác thực WPA/WPA-PSK/WPA2-PSK.

Bảo hành & hỗ trợ: Tất cả các sản phẩm của TP-Link đều được bảo hành có giới hạn, bao gồm các lỗi thiết bị chính, ăng-ten và nguồn điện bên ngoài do lỗi nhà sản xuất. Thời hạn bảo hành kéo dài trong 2 năm và có hỗ trợ kỹ thuật 24/7 không giới hạn qua điện thoại và email. TP-Link cung cấp bảo hành và hỗ trợ tổng thể rất tốt cho các sản phẩm của mình.

Kết luận

Đối với những người có nhu cầu kết nối mạng đơn giản, TL-WR841N là một lựa chọn thông minh.

Hãy nhớ rằng nếu bạn có kết nối băng thông rộng rất nhanh - tốc độ tải xuống 50Mbps hoặc hơn - router này có thể không đủ khả năng để liên tục mang mức hiệu suất đó đến các thiết bị không dây của bạn. Mặt khác, nếu tốc độ Internet của bạn là 30Mb/giây hoặc chậm hơn khi tải xuống, WRT841N thường sẽ đủ dùng.

Thực tế là nó rất nhẹ, nhỏ gọn và chỉ có giá bằng một vài tách cà phê. Bạn có thể mang theo khi du lịch hoặc sử dụng như một router dự phòng

Ưu điểm:

  • Có giá siêu phải chăng
  • Có hiệu suất WiFi tốt

Nhược điểm:

  • Có phạm vi ngắn
  • Giao diện web khiến việc phân biệt các máy tính được kết nối trở nên khó khăn
Thứ Năm, 21/01/2021 15:15
4,65 👨 8.542
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng