Đánh giá TP-Link M7350: Thiết bị phát WiFi 3G/4G di động tốt, nhỏ gọn

TP-Link M7350 là modem LTE MiFi. Nó có thể di động và phù hợp với những người muốn chia sẻ Internet 3G/4G không dây cho dù bạn đi công tác hay du lịch nhiều nơi.

TP-Link M7350 nằm trong một bao bì khá đơn giản, chỉ là một hộp nhỏ màu trắng, chứa một số phụ kiện. Thiết bị này đi kèm với adapter gắn tường, cáp MicroUSB, bộ chuyển đổi Nano SIM và Micro SIM. TP-Link cũng bao gồm bảo hành 2 năm.

Thông số kỹ thuật của TP-Link M7350

  • Kích thước: 106 × 66 × 16mm
  • LTE FDD Cat4 150Mbps (800/900/1800/2100/2600MHz)
  • 3G DC-HSPA + 42Mbps (900/2100Mhz)
  • Kết nối không dây 2.4Ghz và 5Ghz
  • Pin rời 2550mAh
  • Interface: 1 cổng micro USB để cấp nguồn, khe cắm thẻ SIM, khe cắm thẻ nhớ MicroSD
  • Nguồn điện: Pin sạc 2000mAh bên trong
  • Tốc độ dữ liệu: Download - 150Mbps, Upload - 50Mbps
  • Thông tin hiển thị trên màn hình: Thống kê lưu lượng, trạng thái WiFi, số người dùng, loại mạng (2G/3G/4G), cường độ tín hiệu, trạng thái kết nối Internet, tin nhắn, thời lượng pin.
  • Tiêu chuẩn không dây: IEEE 802.11b, IEEE 802.11g, IEEE 802.11n
  • Yêu cầu hệ thống: Windows 10/8/7/Vista/XP, macOS, Android, iOS, Windows Phone
TP-Link M7350 có thiết kế hình chữ nhật với các cạnh được bo tròn
TP-Link M7350 có thiết kế hình chữ nhật với các cạnh được bo tròn

Thiết kế

TP-Link M7350 có thiết kế hình chữ nhật với các cạnh được bo tròn chứ không cong như Huawei E5776. Bề mặt nhám của thiết bị tạo cảm giác rất đẹp và không gây bám dính vân tay. Có 2 nút thực sự hữu ích để thực hiện một số cấu hình đơn giản.

Thiết bị không thực sự nhỏ, nhưng nó nhẹ. Không có vấn đề gì khi để trong túi.

Giao diện người dùng và các tính năng:

Màn hình nhỏ phía trước của TP-Link M7350 cho phép bạn xem thông tin từ thiết bị một cách nhanh chóng
Màn hình nhỏ phía trước của TP-Link M7350 cho phép bạn xem thông tin từ thiết bị một cách nhanh chóng

Màn hình nhỏ phía trước của TP-Link M7350 cho phép bạn xem thông tin từ thiết bị một cách nhanh chóng. Có tốc độ hiện tại và mức sử dụng dữ liệu được hiển thị. Bạn cũng có thể thực hiện một số cài đặt nhanh trên màn hình này. Đó là một tính năng thực sự tiện dụng và không có trên hầu hết các MiFi mà đã được thử nghiệm.

Tốc độ hiện tại và mức sử dụng dữ liệu được hiển thị
Tốc độ hiện tại và mức sử dụng dữ liệu được hiển thị

Giao diện web cũng rất tốt. TP-Link cho phép nhiều cấu hình (trong khi bạn thậm chí không thể thay đổi DNS mặc định trên một số MiFi). Tuy nhiên, không có thông tin chẩn đoán về kết nối của bạn. Thông tin duy nhất bạn có thể nhận được là thanh tín hiệu.

TP-Link không tạo ứng dụng di động cho thiết bị nhưng giao diện web di động vẫn ổn. Rất tiếc, bạn không thể đọc tin nhắn SMS trên web di động.

Có một khe cắm thẻ MicroSD
Có một khe cắm thẻ MicroSD

Có một khe cắm thẻ MicroSD để bạn chia sẻ file của mình không dây (Samba) hoặc qua cáp USB. Thiết bị hỗ trợ thẻ MicroSD lên đến 32GB.

Hiệu suất của TP-Link M7350

Kiểm tra tốc độ TP-Link M7350 trên USB
Kiểm tra tốc độ TP-Link M7350 trên USB

TP-Link M7350 hỗ trợ LTE Cat4, tốc độ tải xuống lên đến 150Mbps. Hiệu suất nó mang lại giống như những gì bạn mong đợi từ một thiết bị Cat4 LTE. Trong thử nghiệm, không có vấn đề gì khi tiếp nhận tín hiệu, nó nhận tín hiệu tốt như những thiết bị khác. TP-Link M7350 hoàn toàn tương thích với mạng 4G LTE và 3G, với tất cả các băng tần được hỗ trợ. Bạn có thể buộc thiết bị của mình sử dụng 3G hoặc 4G thông qua màn hình nhỏ một cách nhanh chóng.

Kiểm tra tốc độ TP-Link M7350 trên kết nối không dây
Kiểm tra tốc độ TP-Link M7350 trên kết nối không dây

Hiệu suất không dây của thiết bị này thực sự khá tốt. Như bạn có thể thấy, không có sự khác biệt lớn so với kết nối USB trực tiếp. Việc kiểm tra tốc độ được thực hiện với TP-Link Archer T4U AC1200 Wireless Adapter.

Không có vấn đề gì với vùng phủ sóng không dây, tất cả các thiết bị trong cùng một phòng đều có thể kết nối mà không gặp vấn đề gì. Thiết bị này hỗ trợ cả WiFi 5GHz và 2.4GHz, khá tiện dụng ở những vị trí có kết nối trên băng tần 2.4GHz không dây bị tắc nghẽn. Bạn có thể chuyển đổi giữa băng tần không dây 2.4GHz và 5GHz thông qua màn hình nhỏ một cách nhanh chóng. Thiết bị hỗ trợ tối đa 15 client được kết nối cùng một lúc.

Nhiệt không phải là một vấn đề với thiết bị này, nó chỉ ấm lên và không bao giờ gặp hiện tượng quá nóng. Bạn sẽ không cảm thấy khó chịu nếu để nó trong túi.

Pin của TP-Link M7350

TP-Link M7350 đi kèm với pin 2550mAh. Thời lượng pin của máy ổn, kéo dài khoảng 5 đến 6 giờ trong bài kiểm tra thử nghiệm. TP-Link tuyên bố pin sẽ kéo dài 10 giờ trong điều kiện tối ưu nhưng lưu ý rằng tuổi thọ pin phụ thuộc vào tín hiệu và cấu hình thiết bị.

Hơn hết, pin có thể tháo rời! Bạn có thể thay pin mới khi nó hỏng, đây là điều xảy ra khá thường xuyên trên thiết bị MiFi. Thiết bị bật nguồn khi được cắm mà không có pin nhưng bạn không thể làm cho thiết bị hoạt động. Có thể thiết bị đã bị vô hiệu hóa vì lo ngại về độ ổn định nhưng hy vọng tính năng này có sẵn trong tương lai.

Kết luận

TP-Link M7350 là một thiết bị MiFi tốt. Nó thực hiện những gì MiFi cần làm được. Hiệu suất mạng tốt và pin đủ lâu để sử dụng hàng ngày (cộng với ưu điểm pin có thể tháo rời). Hy vọng thiết bị có thể chạy mà không cần pin trong tương lai. Giao diện web là một trong những giao diện đẹp nhất, rất dễ cấu hình và thân thiện với người dùng. Bài viết khuyên bạn nên cân nhắc xem xét lựa chọn này nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị MiFi ngay bây giờ.

Thứ Hai, 11/01/2021 16:30
51 👨 6.022
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng