Đánh giá Sony XB650BT: Tai nghe thời trang, bùng nổ với âm bass mạnh mẽ

Nắm bắt xu hướng nghe nhạc của giới trẻ hiện nay là dòng nhạc sôi động, “quay cuồng” trong không gian của bass. Sony đã tung ra hàng loạt các sản phẩm Extra Bass, trong đó nổi bật là mẫu tai nghe Bluetooth XB650BT với thiết kế “sang chảnh”. Đây cũng chính là chiếc tai nghe không dây lọt vào top được nhiều bạn trẻ "săn đón" trong thời gian qua, ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng đánh giá mẫu tai nghe thế hệ mới này.

Một vài cảm nhận về thiết kế của Sony XB650BT

Nổi bật với ba màu đen, đỏ và xanh dương, XB650BT mang đến sự trẻ trung, năng động cho chủ nhân của nó. Đặc biệt, nếu là người thích khoe cá tính, thể hiện gu âm nhạc thiên hướng sôi động, bùng nổ, yêu thích các bản nhạc EDM cuồng nhiệt thì Sony XB650BT phiên bản màu đỏ sẽ là sự lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Sony XB650BT "sang chảnh" với 3 màu đen, đỏ và xanh dương.Sony XB650BT "sang chảnh" với 3 màu đen, đỏ và xanh dương.

Là chiếc tai nghe chụp tai mang thiết kế cực kỳ đặc trưng của Sony, tuy vậy Sony XB650BT đã được hoàn thiện tốt hơn nhiều so với các sản phẩm tầm thấp. Toàn bộ tai nghe được kết hợp giữa nhựa và kim loại, vừa tạo cảm giác chắn chắn, thoải mái khi đeo nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ nhàng.

Sony XB650BT cho cảm giác đeo dễ chịu.Sony XB650BT cho cảm giác đeo dễ chịu.

Sony đặt tất cả các phím cứng tương tác cơ bản như nút nguồn, tăng giảm âm lượng, điều khiển media control, nhận cuộc gọi và cổng sạc trên viền củ tai bên trái của XB650BT. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng xác định vị trí phím điều khiển, sử dụng các tính năng dễ dàng hơn.

Các nút điều khiển của Sony XB650BT được thiết kế trên thành loaCác nút điều khiển của Sony XB650BT được thiết kế trên thành loa.

Tuy nhiên, một khiếm khuyết đáng tiếc của chiếc tai nghe choàng đầu XB650BT là không hỗ trợ cổng line-in 3.5mm để sử dụng với những thiết bị không có Bluetooth, hay khi tai nghe bị hết pin mà bạn chưa kịp sạc. Trên thực tế, với thời lượng pin cho hơn 30 tiếng nghe nhạc liên tục thì người dùng hoàn toàn có thể thông cảm cho sự thiếu sót này.

Tai nghe Sony XB650BT cho phép nghe nhạc, giải trí lên tới 30 giờTai nghe Sony XB650BT cho phép nghe nhạc, giải trí lên tới 30 giờ

Trải nghiệm thực tế Sony XB650BT

Nói về cảm giác đeo, XB650BT là một tai On-ear nên khi đeo sẽ ép lên vành tai chứ không ôm hết vào tai. Tuy vậy tai nghe có phần đệm được làm đủ dày nên không cho cảm giác ép quá nặng nề, sau khoảng 30 phút bỏ tai nghe ra nghỉ một chút là được.

Nghe nhạc cực đã với Sony XB650BTNghe nhạc cực đã với Sony XB650BT.

Không có một chiếc tai nghe headphone nào thuộc dòng Extra Bass của Sony làm các basshead (người mê bass) phải thất vọng cả. Và lẽ đương nhiên chiếc XB650BT cũng vậy, nó cho cho âm trầm ấn tượng về lượng và chất ở cả chế độ passive lẫn active. Lượng bass của tai nghe không phải chỉ nghe những bài nhạc dance mới cảm nhận được, ngay từ giai điệu chậm rãi, tình cảm XB650BT cũng đã thể hiện được sức mạnh của phần này.

Bass của Sony XB650BT rất dồi dào, không bao giờ thiếu lượng cả.Bass của Sony XB650BT rất dồi dào, không bao giờ thiếu lượng cả.

Sony XB650BT kiểm soát bass khá tốt giúp hạn chế hiện tượng bloated, tràn lan vô tội vạ lên các dải âm còn lại khi trình diễn những bài nhạc điện tử có tốc độ nhanh, tiết tấu dồn dập.

Tận hưởng từng giai điệu tuyệt sắc nhất cùng Sony XB650BTTận hưởng từng giai điệu tuyệt sắc nhất cùng Sony XB650BT.

Bên cạnh dải trầm, dải mid và treble của chiếc tai nghe Bluetooth này cũng được cải thiện đáng kể, được đẩy lên để không còn quá chìm so với bass. Một lời đáng khen cho dải mid đó là theo đuổi sự mộc mạc, chi tiết chứ không mang nhiều hơi hướng điện tử như trước.

Tổng kết ưu, nhược điểm của tai nghe Sony XB650BT

Ưu điểm:

  • Thiết kế sang chảnh.
  • Đeo thoải mái, không đau tai.
  • Chất lượng hoàn thiện tốt.
  • Kết nối Bluetooth ổn định, có NFC.
  • Khả năng gấp gọn.
  • Pin khủng.
  • Chất âm mạnh mẽ, bass khỏe.

Nhược điểm:

  • Không sử dụng được bằng dây.
  • Phần treble chưa thực sự ấn tượng.

Kết luận:

Sony XB650BT chưa thể là tốt nhất, nhưng nó thực sự không hề tồi chút nào, ít nhất là so với những loại tai nghe chuyên bass khác. Được bán với giá khoảng hơn 2 triệu đồng, nếu các bạn trẻ nào muốn tạo ra sự năng động và nổi bật trong phong cách ăn mặc cũng như ưa thích dòng nhạc EDM, nhiều bass thì tai nghe Bluetooth Sony MDR XB650BT là một lựa chọn hàng đầu.

Bạn có thể mua tai nghe Bluetooth Sony XB650BT tại META: https://meta.vn/tai-nghe-bluetooth-sony-xb650bt-p45734

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 16:17
31 👨 1.194
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe