Đánh giá sơ lược Apple Macbook Nhựa Unibody

MacBook nhựa, lựa chọn tốt nhất cho những ai bắt đầu với MAC vừa được nâng cấp lên phiên bản mới sau 3 năm gây ấn tượng và trở thành chiếc máy tính xách tay bán chạy nhất của Apple. Làn sóng Unibody từ các máy Macbook Pro đã lan xuống chiếc Macbook này và dĩ nhiên nó được làm bằng nhựa.

Mạnh:

Bàn rê chuột cao cấp
Thiết kế gọn gàng
Pin lâu
Màn hình LED backlit

Yếu:

Hơi thô
Chất liệu không tốt
Hoàn thiện kém
Dễ bám bẩn

Thiết kế:

Có thể nói không quá khi xem đây là phiên bản nhựa của chiếc Macbook Pro 13'' khi mà từ hình dáng đến cấu hình gần như là giống nhau ngoại trừ thân máy Macbook Pro được làm từ nhôm còn thân máy của Macbook được làm từ nhựa. Còn so với Macbook cũ thì Macbook mới to hơn, nhìn mập hơn nhưng thực ra mỏng hơn và nhẹ hơn. Các cổng giao tiếp, ổ đĩa, bản lề màn hình... vẫn ở các vị trí như cũ.

Nhựa và các vật liệu khác bên ngoài của Macbook đều là màu sáng và rất dễ bám bẩn, đặc điểm giống như ở Macbook nhựa đời trước. Nếu đã chọn Macbook nhựa này thì bạn nên đi dán keo bảo vệ và cả miếng nhựa che bàn phím nếu không muốn nó bẩn đi nhanh chóng. Tuy Macbook là dòng giá rẻ nhưng 999USD cũng không phải là rẻ trong thị trường máy tính xách tay, bạn có thể sẽ không hài lòng với chất lượng của nhựa, các vật liệu khác trên chiếc Macbook này.

Với kết cấu Unibody, việc mở máy ra để nâng cấp hay thay thế một bộ phận nào đó trên máy thực sự đơn giản. Bạn chỉ cần mở 8 con vít ở mặt dưới máy lên là có thể tiếp cận được tất cả các bộ phận cấu thành máy.

Mặt dưới của máy là một tấm nhựa với một lớp giống như lớp cao su phủ bên ngoài. Lớp cao su này giúp máy bám tốt hơn vào mặt bàn, khó bị trày hơn nhựa nhưng lại bám bụi, bẩn rất nhanh.

Tỏa nhiệt, vẫn như Macbook cũ và các chiếc Macbook Pro mới hệ thống quạt toả nhiệt được thổi ra ngay chỗ bản lề giữa màn hình và thân máy và các lỗ thông gió này hầu như ẩn đi khỏi tầm nhìn của bạn.

Màn hình:

Màn hình Macbook có độ phân giải 1280x800, độ phân giải trung bình. Chất lượng (độ trong, độ tái tạo màu) cũng không mấy ấn tượng tuy được trang bị LED Back-lit. Khung màn hình trên Macbook nhựa mới to giống như trên Macbook Pro 13” và 15” nên nhìn tổng quan vào màn hình không ấn tượng như nhìn màn hình Macbook cũ hay Macbook Pro 17”. Màn hình Macbook cũng là màn hình gương nhưng không phải lớp gương che ra đến ngoài như trên các máy Macbook Pro mà chỉ che trên phần LCD, nhìn giống như những chiếc Macbook Pro có màn hình chống chói. Lớp cao su ở mép ngoài màn hình màu sáng cực kỳ dễ bám bẩn, giống như mặt dưới của máy.

Bàn phím:

Bàn phím giống như trên Macbook cũ, các biểu tượng bố trí giống các bàn phím hiện đại của Apple. Bàn phím không có đèn dưới phím nên ngay ở phím f5 và f6 không có biểu tượng điều khiển độ sáng đèn bàn phím giống như trên các máy Macbook Pro. Bàn phím màu trắng và có cảm giác bấm mềm hơn chứ không khô như trên các máy Macbook Pro. Tuy nhiên bàn phím này cũng không mềm và nhún tốt như các bàn phím trên máy Vaio.

Bàn rê chuột:

Bộ phận ấn tượng nhất trên Macbook nhựa mà mình cảm nhận được. Bàn rê chuột đa điểm này hoạt động hoàn hảo và không khác trên Macbook Pro tí nào. Nếu tìm một bàn rê chuột nào đó để so sánh với bàn rê chuột này thì thật khó. Với 1, 2, 3 và 4 ngón ta dùng đều có các giá trị khác nhau.

Cổng giao tiếp:

Các cổng giao tiếp được đặt bên cạnh trái như truyền thống mới của máy tính xách tay Apple. Ổ quang để ở cạnh phải của máy. Trên Macbook các cổng giao tiếp khá hạn chế. Gồm 1 cổng Lan, 2 USB, Mini Display và lỗ cắm tai nghe. Dĩ nhiên máy có Bluetooth và Wifi chuẩn n. Mặt trước có đèn tín hiệu và cổng nhận sóng ẩn, nhận sóng từ Apple Remote.

Pin:

Pin của Macbook mới dung lượng 5400mAh. Apple quảng cáo Pin của Macbook mới có thời gian sử dụng là 7 tiếng. Tuy nhiên với độ sáng màn hình tối đa và Firefox nhiều tab cùng một số công việc khác thì Pin được khoảng 4 tiếng. Có lẽ là do màn hình LED và hệ điều hành nên 5400mAh mới dùng được nhiều thế. Nếu giảm độ sáng màn hình có lẽ sẽ được nhiều hơn, nhưng không thể 7 tiếng. Cục sạc pin của Macbook mới này có đầu sạc gần giống với sạc của Macbook Air chứ không giống Macbook hay Macbook Pro.

Thứ Hai, 09/11/2009 07:50
51 👨 3.766
0 Bình luận
Sắp xếp theo