Đánh giá sơ bộ Office 2013: Nhiều tính năng mới

Vừa qua, Microsoft đã tung ra phiên bản Office mới nhất, thêm một đứa con nữa vào bộ sưu tập ứng dụng văn phòng đồ sộ của mình. Nhìn chung, đây là một bản Office khá đáng giá, thể hiện rõ nỗ lực và công sức đầu tư của Microsoft.

Đây là một bộ sản phẩm được đánh giá là hoàn toàn mới lạ, mang tính cách tân trong các đường nét thiết kế. Bộ sản phẩm bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Access, Publisher, OneNote và Outlook. Microsoft đã bổ sung cho toàn bộ các ứng dụng nhỏ thêm nhiều tính năng mới, giúp chúng tương thích tốt hơn với giao diện cảm ứng, mang phong cách Metro đặc trưng.

Trong lần phát hành này, Microsoft cũng đang thử một phương thức bán sản phẩm mới, bạn có hai lựa chọn, một là trả 99$ để sở hữu và cài đặt Office lên năm máy Mac và PC, tuy nhiên gói này chỉ có thời hạn một năm, lựa chọn thứ hai đó là bạn trả một khoản nhiều hơn để có thể cài bộ ứng dụng này một cách vĩnh viễn vào một máy PC duy nhất như cách truyền thống.

Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm lại vài chức năng mới trong bản Office này.

Word 2013: Chế độ Read Mode, tương tác tốt hơn với Video và PDF

Với sự thay đổi trong bộ Office lần này, Word 2013 có thể xem như là một phần mềm đọc sách điện tử nữa. Mở một văn bản thuần, chọn chế độ “Read mode” và Word sẽ loại bỏ hoàn toàn các thanh công cụ, giúp bạn có một trải nghiệm tốt hơn khi đọc văn bản. Trong chế độ “Read mode”, ngoài nút mũi tên để chuyển sang trang khác thì cũng xuất hiện một chế độ mới, cho phép bạn đánh dấu trang đang đọc để lần sau khi mở lại bạn không phải tốn công phải tìm lại từ đầu.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Ngoài ra, bản Word lần này còn tương thích rất tốt với các video, bạn có thể tìm kiếm video trên mạng (như Youtube, qua công cụ tìm kiếm Bing) và thêm chúng vào file văn bản của mình. Khi đọc, Word cũng có thể trực tiếp mở video ngay trong giao diện của mình mà không cần mở trình duyệt.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Ngoài hai tính năng trên, Word lần này còn đi kèm một chức năng khá quan trọng đó là đọc file PDF và đổi định dạng PDF sang định dạng Word. Với khả năng tương tác với các file PDF tuyệt vời như này, Word sẽ giúp bạn giảm đi khá nhiều thời gian với các phần mềm convert.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Excel 2013: Dễ tạo bảng hơn, nhiều hàm hơn

Ở phiên bản mới nhất này, Excel cho phép người dùng tạo các bảng và làm việc với các phép tính dễ hơn rất nhiều. Chọn một phần trên bảng mà bạn cần làm việc, sau đấy mục “Analysis icon” sẽ hiện ra, cho bạn các tùy chọn về định dạng, biểu đồ và các cột. Ngoài ra còn nhiều các tính năng mới mà bạn cần để tạo và làm việc với biểu đồ.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Microsoft cũng bổ sung khá nhiều hàm mới để bạn làm việc với các con số.

PowerPoint 2013: Tìm ảnh từ Facebook, điều khiển tốt hơn khi bắt đầu trình chiếu

Từ PowerPoint, bạn có thể tìm và thêm các ảnh từ Album trên Facebook, Flick hoặc một số dịch vụ up ảnh trực tuyến khác mà không phải download chúng về máy trước, điều này sẽ rất thuận tiện để giúp người dùng tiết kiệm được kha khá thời gian.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Ngoài chức năng trên, ở bản này, PowerPoint còn cho phép bạn có nhiều lựa chọn hơn khi đang trình chiếu bài diễn thuyết của mình, một sự thay đổi khá lớn đó là cho phép bạn Zoom trực tiếp vào một phần của slide khi nó đang được chiếu bằng cách sử dụng “Slide Zoom”.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

OneNote 2013: Đồng bộ âm thanh với nội dung

Đây là một trong số tính năng tốt nhất trong OneNote vẫn còn và được nâng cấp thêm. Dễ hiểu hơn, nếu như bạn vừa ghi âm giáo viên của bạn đang giảng bài, vừa cố gắng ghi lại những gì giáo viên bạn nói vào OneNote,đến khi xem lại, bạn vừa có thể đọc nội dung mình ghi được, vừa có thể nghe xem giáo viên của bạn lúc ấy đang nói những gì. Để mở tính năng này, bạn vào Insert/Create Audio.

Đây không phải là tính năng mới trong bản này nhưng trong bản Office 2013 RT (bản cho Surface RT), tính năng này hoàn toàn không có.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Outlook 2013: Ghi chép, giao diện cảm ứng thân thiện hơn

Outlook cũng có một vài tính năng mới, một trong số đó phải kể đến là sự kết hợp với OneNote. Chỉ cần một cú click chuột, bạn có thể chuyển Email của bạn sang OneNote dễ dàng.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Ngoài ra, Outlook cũng đã thiết kế và tinh chỉnh lại phần lịch để tương tác tốt hơn với các thao tác cảm ứng.

Đánh giá sơ bộ Office 2013: nhiều tính năng mới

Trên đây là một vài điều thay đổi đáng chú ý của bộ Office mới ra, nhìn chung, tất cả những thay đổi và nỗ lực của Microsoft để nâng cao chất lượng sản phẩm này đều rất đáng được nghi nhận.

Thứ Tư, 13/02/2013 08:00
53 👨 3.631
0 Bình luận
Sắp xếp theo