Đánh giá Samsung Galaxy Z Flip: Smartphone gập không ngầu thì cái gì ngầu nữa

Kể từ khi smartphone gập ra mắt, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế của dòng điện thoại này. Tuy nhiên, phải những ai đã cầm chúng trên tay mới thấy thích thú với những thiết bị này. Năm nay, Samsung cho ra mắt một smartphone gập nữa, đó là Galaxy Z Flip. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu về độ “ngầu” của chiếc máy này nhé.

Galaxy Z Flip có thiết kế “ngầu” nhất

Galaxy Z Flip có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng bỏ túi, đây có lẽ là điều đầu tiên cần phải nói về chiếc điện thoại này. Thứ hai, mọi người sẽ quan tâm về phần bản lề trên thiết bị. Samsung gọi là bản lề free-stop, cho phép bạn điều chỉnh phần mềm hình trên ở bất cứ góc độ nào bạn muốn. Ngoài ra, nó cũng có bộ khung máy khá chắc chắn, có khả năng chịu va đập tương đối ổn.

Vì gập được nên Z Flip rất nhỏ gọn
Vì gập được nên Z Flip rất nhỏ gọn

Màn hình là một điểm sáng

Toàn bộ màn hình của Galaxy Z Flip có kích thước 6.7 inch, OLED với độ phân giải 1080 x 2636, mật độ điểm ảnh là 425 ppi. Với tỉ lệ khung hình là 21.9:9, đây là màn hình có thiết kế dài, phù hợp với việc xem phim và video.

Đây là một màn hình được làm từ nhựa nhưng có gần như đủ mọi tác dụng như màn hình làm từ kính. Độ sáng cho đến màu sắc đều rất tốt. Kể cả khi dùng bên ngoài trời sáng, màn hình vẫn hiển thị rất tốt.

Máy có màn hình hiển thị tốt
Máy có màn hình hiển thị tốt

Câu hỏi được hỏi nhiều nhất về chiếc máy này đó là “Khi gập thì màn hình có thể bị vỡ không?”. Câu trả lời chính xác là, phần chính giữa có một nếp gấp cắt ngang màn hình, nhưng bạn gần như không thể nhìn ra nó đâu. Phải ra ngoài trời ánh sáng rất mạnh thì cái phần đó mới ánh lên một chút.

Hệ điều hành UI mượt mà, hiệu năng mạnh mẽ

Hiệu năng của Galaxy Z Flip mạnh mẽ như mọi smartphone được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 855 Plus và 8GB RAM. Bạn sẽ không thể nào thất vọng được với hiệu năng của chiếc máy khi sử dụng để chơi game, lướt web, dùng mạng xã hội và các hoạt động thông thường khác trên điện thoại. Máy phản ứng rất nhanh và gần như không có hiện tượng lag giật.

Galaxy Z Flip chạy hệ điều hành Samsung One UI 2.0. Đây là một phiên bản Android 10 vô cùng đẹp, thiết kế phù hợp với màn hình gập.

Camera rất ấn tượng

Phải thật lòng công nhận rằng, camera của Galaxy Z Flip không thể nào so được với bộ đôi Galaxy S20 Plus và S20 Ultra, tuy nhiên nó cho chất lượng ảnh của chiếc máy này cũng khá ấn tượng. Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu khá rõ nét, chất lượng video ổn và giữ được rất nhiều chi tiết ảnh. Nói chung, đây là một chiếc điện thoại đủ khả năng giúp bạn sống ảo.

Cảm biến vân tay bên cạnh là một lựa chọn thông minh

Galaxy S20 Plus có cảm biến vân tay bên trong màn hình và ai sử dụng qua chiếc máy này đều cho rằng đây là một trải nghiệm rất khó chịu. May mắn thay, ở Z Flip, Samsung đã chuyển cảm biến vân tay về cạnh và cảm biến này cũng hoạt động khá nhạy.

Cảm biến vân tay nằm ở phần cạnh máy
Cảm biến vân tay nằm ở phần cạnh máy

Thời lượng pin ổn nhưng có thể làm tốt hơn

Galaxy Z Flip có viên pin 3300 mAh, đây có thể coi là pin có kích cỡ trung bình. Với cường độ sử dụng bình thường, máy có thể dùng được khoảng 10 tiếng, tối đa lên đến 12 tiếng sau một lần sạc.

Màn hình bên ngoài có thể làm được nhiều thứ hơn

Smartphone gập của Samsung còn được trang bị thêm 1 màn hình AMOLED nhỏ 1.1 inch bên ngoài. Màn hình nhỏ này sẽ hiển thị các thông báo, thời gian, phần trăm pin, thông tin cuộc gọi và một vài thứ khác. Tuy nhiên, vì diện tích hiển thị quá nhỏ nên đôi khi không thể chứa hết các thông báo. Nếu muốn xem thông báo, bạn vẫn phải mở máy ra như bình thường.

Màn hình mini bên ngoài
Màn hình mini bên ngoài

Mua hay không mua, không mua hay mua?

Không thể phủ nhận rằng, với mức giá như vậy, có rất nhiều smartphone cao cấp ngoài thị trường để lựa chọn. Tuy nhiên, Galaxy Z Flip cũng cho một trải nghiệm máy tốt nhưng cũng đầy lạ lẫm. Z Flip dành cho những người thích được chiếm spotlight, những ai nhớ điện thoại nắp gập huyền thoại hay những người muốn thử nghiệm mọi loại hình công nghệ. Lựa chọn tùy thuộc vào bản thân bạn, còn về Galaxy Z Flip, nó gần như không có điểm nào đáng chê.

Giá bán của sản phẩm: 36 triệu đồng

Thứ Bảy, 11/07/2020 08:12
3,54 👨 1.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo